ชีวิตหลังเกษียณ ตอนที่1


ชีวิตหลังเกษียณ มีทั้งสุขและไม่สุข คละเคล้ากันไป กับเพื่อนฝูง ฉันสุขมาก เพราะมิตรภาพสายสัมพันธ์ที่ยั่งยืน ได้พบเพื่อนเก่ามากมายหลายกลุ่ม เนื่องจากเรามีเวลามากมายที่จะได้นัดหมายเจอกัน  กลุ่มแรกที่ได้เจอ คือเพื่อนสมัยเรียนมัธยม เพื่อนเก่าจากโรงเรียนสตรีพัทลุง เราจากกันนับ40กว่าปี เมื่อเจอกันได้พูดคุยจัดกิจกรรมสังสรรค์พบปะกันมากขึ้น พบว่าเพื่อนบางคนแสนจะน่ารักแต่ก็มีเพื่อนบางคนที่ไม่น่ารัก ซึ่งเราจำเป็นต้องมองข้ามสิ่งที่ไม่ดีนั้นโดยไม่เอามาเป็นสาระ เพราะจากกันนานมากแล้วทุกคนมาเจอกันตอนแก่กันแล้วเราจึงไม่ควรจะต้องเปลี่ยนนิสัยใคร ขอเพียงว่าถ้าใครนิสัยไม่น่าคบเราก็ถอยห่างออกมาสักก้าวสองหรือสามก้าวเราก็อยู่กันได้อย่างสบาย จริงไหมคะ ถ้าไม่เชื่อลองตามที่เสนอแนะดูนะคะ แล้วคุณจะพบความจริงว่าคุณจะไม่มีเรื่องขุ่นเคืองใจใดๆเลย

คำสำคัญ (Tags): #เพื่อนวัยมัธยม
หมายเลขบันทึก: 675749เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2020 02:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2020 02:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท