ปรากฏการณ์พิเศษ "Supper Full Moon เมฆพญานาค"



ปรากฏการณ์พิเศษ Supper Full Moon

วันที่ 8 เมษายน 2563  เกิดปรากฏการณ์พิเศษ “ดวงจันทร์เต็มดวงใกล้โลกที่สุด” หรือ supper full moon  ซึ่งอยู่ห่างจากโลก 357,022 กิโลเมตร หากเปรียบเทียบกับดวงจันทร์เต็มดวงช่วงเวลาปกติ จะมีขนาดใหญ่กว่า 7% และสว่างกว่า 16% สังเกตได้ด้วยตาเปล่าทางทิศตะวันออก ตั้งแต่เวลา 17:52 น. เป็นต้นไป จนถึงรุ่งเช้า ผู้สนใจสามารถรอชมและเก็บภาพความสวยงามของดวงจันทร์ได้ในคืนดังกล่าว (ที่มา: สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ หรือ สดร.)

จะเห็นได้ชัดในความรู้สึก... และการมีองค์ความรู้แบบนี้เอง ที่ทำให้ การสื่อสารบนโลก online เราได้ประโยชน์ และสาระมากขึ้นจริง ๆ (หากเราเลือกเสพ)

การที่ดวงจันทร์จะโคจรใกล้โลกของเรานั้น สดร.ว่า  ใช่ว่าจะเต็มดวงทุกครั้งไป

แต่ครั้งนี้ คืนนี้ เต็มดวง สวยงามสง่า 

จากภาพ วงโคจรของดวงจันทร์ ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า อยู่ระยะใกล้ที่สุด (ภาพมุมซ้ายมือ)ที่ดวงจันทร์โคจรเข้าหาโลกของเรา..  ดูจากภาพแล้ว..ใกล้โลกมาก)


ทำให้คิดต่อครับว่า..นี่แหละ!! สมดุลของโลกและชีวิต ..(เราต้องหาสิ่งดีๆมาจรรโลงหัวใจของเรา  ธรรมชาติจึงรังสรรค์สิ่งสวยงามให้กับมวลมนุษยชาติเสมอ)



มุมหนึ่งในชีวิตก็เช่นกัน ...การหาสิ่งจรรโลงใจนั้น...มันก็ต้องลอง... หากลองแล้วดีแล้ว...ใช่ก็คือใช่ หากไม่ใช่ละ!! ยังงัยเสีย..มันก็ไม่ใช่อยู่วันยังค่ำ...(ลองมาเยอะ..ลองมามาก หลายต่อหลายครั้ง เพื่อปรับสมดุลของชีวิต..ให้มันลงตัว) 

เมื่อรู้แล้วว่า..  อะไรคือคำตอบ...จับหลักนั้นไว้ 

ชีวิตติดดิน... ที่ติดใจธรรมชาติ         

ธรรมชาตินั้น... ให้มุมคิด แนวคิดแนวทางในการดำเนินชีวิตแก่เราเสมอ....

เมื่อสมดุลโลก...ให้แนวทางแก่เราแล้ว

สมดุลชีวิตละ!! เราได้หรือยัง...จะเลือกแนวไหน... ทางไหน    เอาแนวนั้นทางนั้นแหละ!! เป็นคำตอบ


โจทย์และคำตอบของชีวิต..ที่เราต้องเดิน

หมายเหตุไว้..ภาพถ่ายใบนี้ มองอีกทีคล้ายกับพญานาค ที่พ่นคลายลูกแก้วพญานาคออกมาเลยนะครับ..สาธุครับ

หมายเลขบันทึก: 676784เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2020 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2020 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท