๕๕ ปี มช. (3) จากกรุงเทพฯสู่เชียงใหม่


เป็นครั้งแรกที่ได้บินแถม...555 ได้นั่งเครื่องแถมกันฟรีๆ อีกคนละชั่วโมง ก่อนที่จะได้ลงสนามบินเชียงใหม่โดยสวัสดิภาพ

      เช้าวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๖๓ ก๊วนอาม่า เดินทางจากบ้านพักของลูกไปสนามบินดอนเมือง โดยใช้บริการของ Grab Car โดยการนัดหมายของลูกมิ้มนั่นเอง....ในตอนแรกได้ยินลูกแจ้งว่าจะออกจากบ้านตอนประมาณ ๗.๐๐ น. ก็น่าจะทัน เพราะเครื่องออก เวลา ๙.๐๕ น. แต่หลังจากโทร.ติดต่อ Grab แล้วได้รับคำแนะนำจากผู้ที่จะมารับ (คนขับ Grab car) ว่าควรออกจากบ้านประมาณ ๖.๐๐ น. เผื่อเวลาไว้ว่าอาจจะเจอจราจร กทม. ติดขัด เพราะ จราจร กทม. เอาแน่ไม่ได้....จึงเลื่อนเวลาออกจากบ้านมาเป็นเวลา ๖.๐๐ น. ตามคำแนะนำ  ทำให้ลุงแพนด้าต้องตื่นมาเตรียมตัวตั้งแต่ ๕.๐๐ น....โดยต้องตั้งปลุกจากโทร. มือถือ เพราะโดยปกติ สว. ตื่นสาย สบายๆ ...

      ได้เวลานัดหมาย รถมาจอดหน้าบ้านตามนัด...ลูกเล่าให้ฟังว่า เลือกรถขนาดใหญ่เป็นพิเศษด้วย เพราะมีกระเป๋าสัมภาระกันทั้งสามคน กลัวว่าถ้าเป็นรถเล็กจะใส่กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ของทั้งสามคนไม่หมด...ก็เป็นความรอบครอบของลูกที่เคยใช้บริการในเรื่องนี้...เป็นความรู้ใหม่ของลุงแพนด้า

      เราเดินทางถึง สนามบินดอนเมือง ก่อนเวลา ๗.๐๐ น. เพราะไม่เจอรถติด จึงมีเวลามากว่า ๒ ชั่วโมง ก่อนจะถึงเวลาเครื่องออก  จึงหาที่นั่งรอ และ อาม่าก็ไลน์ สอบถาม เพื่อน มช. ๐๘ อีกสองท่านที่จะร่วมเดินทางไปพร้อมกันว่า  ออกเดินทางมากันหรือยัง ช่วงแรกๆ ก็ไม่มีการตอบกลับ จนกระทั่งประมาณอีก ๑ ชั่วโมง หรือ ราว ๘.๐๐ น. จึงได้รับแจ้งจากท่านหนึ่งที่จองตั๋วพร้อมกันว่า กำลังเดินทางมาใกล้ถึง สนามบินดอนเมืองแล้ว และ ได้เจอกันที่ บริเวณเคาร์เตอร์เช็คอินของสายการบินที่เราจะใช้เดินทาง  รออีกสักพักเพื่อนอีกท่านก็เดินทางมาถึง....จึงได้เข้าเช็คอิน ในเวลาไล่เลี่ยกัน  หลังจากนั้นก็เดินไปผ่านด่านตรวจ เพื่อเข้าไปยังจุดนั่งรอขึ้นเครื่องต่อไป... 

       ที่ด่านตรวจนี้ ต้องถอดเข็มขัด นาฬิกาข้อมือ มือถือ กระเป๋าสตางค์ เสื้อแจ็คเก็ต และ กระเป๋าเป้  ใส่ในกะบะเพื่อผ่านเครื่องสแกน  ส่วนตัวเองต้องเดินผ่านประตูตรวจ พร้อมมีเจ้าหน้าที่ถือเครื่องตรวจโลหะอีกที.....ในครั้งนี้ ลุงแพนด้า ผ่านตลอดไม่มีปัญหา... ซึ่งต่างจากเมื่อปีที่แล้ว ที่เดินทางคนเดียว ที่พก น้ำดื่มขวดเล็กและนมเปรี้ยวยูเอชทีอย่างละขวด ใส่กระเป๋าเป้ มาจากบ้าน คิดว่าจะมากินช่วงนั่งรอ ก่อนจะผ่านด่านตรวจไปนั่งรอขึ้นเครื่อง แต่ถึงเวลาเกิดลืมกิน เมื่อผ่านด่านตรวจนี้ เจ้าหน้าที่เลยขอเปิดดูกระเป๋าเป้  ลุงแพนด้าเลยต้อง สูญเสียน้ำเปล่า ๑ ขวดเล็ก และนมเปรี้ยวยุเอชทีไป ๑ กล่อง...ต้องโยนลงถังขยะที่เขาตั้งไว้ตรงนั้น....อิอิ

   เครื่องออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ตรงเวลา คือ 9.05 น. กำหนดเดินทางถึง สนามบินเชียงใหม่ เวลา 10.20 น. ซึ่งการเดินทางก็เป็นไปด้วยดีตามกำหนด จนเกือบถึงสนามบินเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก กัปตันว่า  เนื่องจากที่สนามบินเชียงใหม่มีการฝึกซ้อมทางทหารอยู่ ไม่สามารถลงจอดได้ จึงต้องบินวนรอรับการแจ้งเสียก่อนว่าจะลงจอดได้ในอีกประมาณ ๑ ชั่วโมง.....พวกเราก็เลยได้นั่งเครื่องแถมกันฟรีๆ อีกคนละชั่วโมง ก่อนที่จะได้ลงสนามบินเชียงใหม่โดยสวัสดิภาพในเวลา เกือบเที่ยงวัน....เป็นครั้งแรกที่ได้บินแถม...555

หมายเลขบันทึก: 677019เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2020 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2020 14:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท