๕๕ ปี มช. (14) รำลึกความหลังที่บ้านข้างวัด


    ก่อนจะถึงเวลาเริ่มงาน ๕๕ ปี มช. ในตอนเย็นวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๓ หลังจากไปเยี่ยมคาระวะผู้อาวุโสแล้ว ยังมีเวลาว่างอีกประมาณ ๒ ชั่วโมง สาวๆ ต้องการใช้เวลาในการไปช้อปที่ ร้านเสื้อผ้าชื่อ นันทขว้าง  ซึ่งลุงแพนด้า ไม่ถนัดที่จะทำ  ดูจากสถานที่ตั้งของร้านอยู่ ติดถนนเรียบคลอง ไม่ไกลจากวัดร่ำเปิง ที่เป็นที่ตั้งของ "บ้านข้างวัด" แหล่งท่องเที่ยวที่ลุงแพนด้า เคยแวะไปชม ตลาดนัดวันอาทิตย์ เมื่อหลายปีก่อน ลุงแพนด้าเลยบอกให้ลูกพาไปดูการเปลี่ยนแปลงของสถานที่ แทนการนั่งรอ สาวๆ ช็อปปิ้ง.....
     

   พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควร....ที่เห็นชัดเจนมากคือ บริเวณรอบเวทีหรือลานทำกิจกรรม มีการปรับปรุงไปมาก โดยมีการสร้างที่นั่งที่เป็นแค่ไม้ไผ่เพิ่ม มีการทำหลังคาเพื่อลดแสงลง  บริเวณทางเข้าสู่ลานที่เคยใช้เป็นที่ตั้งร้านขายของตลาดนัดในวันอาทิตย์ มีการสร้างหอสูงตรงกลาง เข้าใจว่า...เพื่อให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปถ่ายรูปมุมสูงของตลาดนัดและบริเวณรอบๆ  อีกสิ่งหนึ่งที่ปรับปรุงเพิ่มคือ มีการปรับพื้นที่ ข้างๆ ติดกับร้านอาหาร ให้เป็นลานจอดรถ  แทนการให้จอดข้างๆถนน เหมือนเมื่อหลายปีก่อน

 การแวะมาครั้งนี้ของลุงแพนด้า เดินเก็บภาพอย่างเดียว...และอยู่ไม่อยู่นาน... เพราะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ (จีน?) เดินอยู่พอประมาณ  เลยต้องสรวมหน้ากากตลอดเวลา...แม้ว่าตอนนั้นเรื่อง โควิด-19 ยังไม่รุนแรงเท่าตอนนี้ก็ตาม...

หมายเลขบันทึก: 677290เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2020 12:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2020 12:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท