ิัอัมพวาครั้งที่4


Cbmcเหมือนไวรัสหากได้สัมผัสจะติดต่อ

จากการนัดหมายแบบไม่เป็นทางการ เอาวาระสะดวกของพี่เลี้ยงและผู้สนใจร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์  การนำแผนธุระกิจชุมชน cbmcไปปฎืบัติ ตามหลักการทำธุระกิจของคนตัวเล็กตัวน้อย  ภายใต้หนึ่งสมองสองมือ 

มาแชร์มาแลกเปลี่ยนเล่าสู่กันฟัง  เพื่อเพิ่มพลัง เพิ่มเครือข่าย เพิ่มรายได้ เพิ่มมิตรภาพ และถือโอกาสเยี่ยมเยือนอาจารย์ใหญ่ของผองเพื่อนครอบครัวcbmc 

ซึ่งมีเครือข่ายครอบครัวcbmc 4ภาคมาถกแถลง ถึ่งกิจกรรมงานที่ทำ กิจกรรมทำหน้าที่พี่เลี้ยง กิจกรรมนำพาcbmcขบวนจังหวัด และภาค ในการสานพลังเครือข่าย เมือได้แลกเปลี่ยนเล่าประสบการณ์ของแต่ละคน แต่ละพื้นที่ แต่ละจังหวัด แต่ละภาคแล้วก็มีการบ้านงานเขียนส่งต่อให้เพื่อนได้อ่านเป็นกระจกบานที่2 เป็นการแลกเปลี่ยนกับเพื่อนไม่มีโอกาสเข้าร่วมวงแลกเปลี่ยน

ในส่วนของผู้เขียนใช้cbmc 3ระดับคือระดับกลุ่มพื้นที่ ที่ทำวิสาหกิจเลี้ยงชันโรง ในช่วงวิกฤติโควิด รายได้ลดลง แต่เป็นกาสที่ดีที่ทางกลุ่มได้คิดค้นนวัตกรรมดล่องเลี้ยงผึ้งอัจฉริยะขึ้นมา คาดว่าจะเป็นต้องการของตลาดของกลุ่มคนเลี้ยงผึ้งเลี้ยงชันโรง 

ส่วนที่ได้เพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มธุระกิจ2 กลุ่ม คือกลุ่มเลี้ยงปลาดุกกับกลุ่มแปรรูปปลาดุกร้า เจรจาให้เขามาทำข้อตกลงร่วมกัน 

เดิมทีกลุ่มเลี้ยงปลาดุกขายปลาดุกให้แม่ค้าคนกลางกิโลละ45บาท และกลุ่มทำแลาดุกร้าซื้อปลาจากแม่ค้าคนกลางกิโลละ70บาท

ทั้ง2ฝ่ายตกลงราคากันที่กิโละ50บาท  ผู้ขายได้ราคาเพิ่มขึ้นดิโละ5บาท  ส่วนกลุ่มแปรรูปแลาดุกร้าลดต้นทุนได้กิโลละ20, ในส่วนที่เป็นมูลค่าส่วนเกิน และตั้งราคาให้ผู้บริโภคลดลงจากราคาเดิมแพคละ5บาท

ส่วนที่2ได้นำcbmc ใช้ในงานของขบวนจังหวัด วางแผนตามงานตามตาราง5ช่อง สามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดงานลดคนและลดงบประมาณ

ในส่วนงานของภาคก็คุยกันจะได้ทำผcbmcมาใช้ในการปฏิบัติงาน

cbmcต้องทำแล้วจะรู้ว่าใช้ได้กับทุกเรื่องจริงณ ตอนนี้เชื่อมั่นในเครื่องมือนี้ว่าสามารถฟื้นเศรษฐกิจชุมชนได้จริง cbmcเหมือนถ้าได้สัมผัสก็ติดต่อ

1จังหวะก้าวต่อของครอบครัวcbmc คือติดตามเสริมพลังนักเรียนออนไลน์ ชวนมาเรียนต่อหลักสูตร มายเซ็ทเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

2ติดความตามกลุ่มที่นำเครื่องมือcbmcไปใช้ให้มีตัวเลขรายได้ที่เพิ่มขึ้น

สนามบินหาดใหญ่ 17สค63

เวลา16,14น

https://www.gotoknow.org/dashb...

อาศรมศิลป์cbmc

งานสำเร็จ คนสำราญ

หมายเลขบันทึก: 680622เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2020 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2020 23:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท