รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

"ยินดีต้อนรับผู้บริหารคนใหม่ ผอ.สุชาติ หูทิพย์ ด้วยความยินดียิ่ง


หลังจากบันทึก ไม่อยากส่งคนคุ้นใจให้ไกลห่าง อันเนื่องจากผู้บริหารคนเดิมต้องเดินทางไปรับตำแหน่งที่สูงขึ้น คือจาก ผู้อำนวยการโรงเรียน ไปรับตำแหน่งใหม่ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ จังหวัดเชียงราย ทำให้โรงเรียนทับสะแกวิทยาว่างเว้นตำแหน่งผู้อำนวยการเป็นเวลาสามเดือนกว่า ๆ  และเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน โรงเรียนของเราก็ได้ต้อนรับผู้บริหารคนใหม่ คือ ผอ.สุชาติ  หูทิพย์ ก่อนที่ท่านจะเดินทางมารับตำแหน่ง ซึ่งทุกคนจะต้องปรับตัว  สำหรับผู้เขียนแล้วมิได้กังวลอะไรมากนัก  ทำงานกับผู้บริหารคนใดก็ได้ ดังที่ ผู้บริหารคนเก่า คือ ผอ.โสภา ขวนวัน ได้กล่าวไว้ก่อนจากว่า "พี่ตาลคือคนที่มีศักยภาพ ไม่ว่า ผอ.คนใหม่จะเป็นอย่างไร พี่ก็รับมือได้สบาย ๆ อยู่แล้ว" 

แน่นอนว่า ผู้บริหารคนใหม่คือความหวังของพวกเรา โดยเฉพาะทีมบริหาร 4 ฝ่าย ซึ่งทุลักทุเลกับการรักษาการในตำแหน่งผู้บริหาร ที่ยากต่อการตัดสินใจ เพราะหลายเรื่องเป็นเรื่องที่สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการผิดพลาด หลายเรื่องเกิดความกดดัน จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่งที่โรงเรียนจะได้มีผู้นำ ที่เราเองพร้อมที่จะเป็นผู้ตาม และแน่นอนว่า ผู้บริหารแต่ละคนมีสไตล์การบริหารที่แตกต่างกัน ก็ต้องลุ้นกันต่อไป ว่าท่านจะนำพาโรงเรียนของเราฝ่าวิกฤติโควิดไปได้หรือไม่อย่างไร  สำหรับผู้เขียนเอง ในหน้าที่ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ มีความหวังอยู่หลายความหวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การติด 0 ของนักเรียนหลายคนที่สะสม ตั้งแต่ ม.1- ม.3  หรือ ม.4-ม.6  นักเรียนบางคนติด 0 สิบกว่าตัว ผู้เขียนเองหมดความสามารถที่จะช่วย นักเรียนเหล่านี้ ด้วยปัจจัยหลายอย่าง ครูด้วยกันไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งใดถือว่าเสมอกัน ยากที่จะสั่งให้ใครทำอะไรได้ ก็หวังว่า ผู้บริหารตนใหม่ จะเห็นความสำคัญ ปลดเปลื้องภาระหนักของฝ่ายวิชาการ ให้เป็นโรงเรียนปลอด 0 ซึ่งถ้าทำได้ก็จะเป็นอานิสงส์ทำให้ท่านมีความเจริญในหน้าที่การงานแน่นอน "ยินดีต้อนรับผู้บริหารคนใหม่ ผอ.สุชาติ หูทิพย์ ด้วยความยินดียิ่ง

หมายเลขบันทึก: 681682เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2020 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2020 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท