เที่ยวเชียงราย​แบบ Slow Life​ Day 1


ระหว่างวันที่ 13 - 15  ตุลาคม 2563 ไปเที่ยวเชียงราย 3 วัน 2 คืน ชมธรรมชาติเมืองแห่งขุนเขา​ ถ่ายรูปสวยๆ​และชิมอาหารอร่อย​ ๆ โปรแกรมนี้เราสองคนไปเที่ยวกันแบบ slow life ง่าย ๆ สบาย ๆ ตามสภาพของผู้สูงวัย

เวลา​05.30 น.​ ณ สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ​ เหงา​ๆ​ ยักษ์ยืนโดดเดี่ยว​ ร้านค้าปิดหมด​ ผู้โดยสารขาเข้า​ เข้าได้ทางเดียวคือประตู​ 9 จะเป็นผู้โดยสารภายในประเทศเท่านั้น​   
* เราจะเดินทางไปเชียงรายโดยสายการบิน​ VietjetAir.com Flight VZ 130 เวลา​06.30 น.

เวลา​07.35 น.​ ณ​ สนามบินนานาชาติแม่ฟ้าหลวง.และเราได้ทำการเช่ารถเป็นพาหนะนำเที่ยวระหว่างวันที่​ 13 -​15 ตุลาคม​ 2563..ในราคาค่าเช่าวันละ 900  บาท สภาพรถอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก บริษัทเอารถมาให้ถึงสนามบินค่ะ  พร้อมสัญญาเช่า มัดจำ 3,000 บาท รถพร้อมน้ำมันเต็มถัง เมื่อเราเอารถมาคืนต้องเติมน้ำมันให้เต็มถังเหมือนเดิมนะคะ เราออกเดินทางตามเป้าหมายที่วางแผนไว้ล่วงหน้าแล้ว ไปตามถนนเชียงแสน - เชียงของ ใช้ Gps นำทางค่ะ สะดวก สบาย 

สาย​ๆ ประมาณ 10.00 น. ​แวะเก็บบรรยากาศกับธรรมชาติสวย​ๆ​ ที่ม่อนกระถาง ท่าข้าวเปลือก​ เชียงราย ที่นี่เป็นร้านกาแฟ และมีอาหารง่าย ๆ บริการ เขาจัดสถานที่สวยงามมาก อากาศกำลังสบาย นาข้าวกำลังออกรวงเหลืองอร่าม ธรรมชาติแท้ ๆ สวยงาม พนักงานบริการเป็นสาวเหนือ อ่อนหวาน น่ารักทุกคน มีคนเข้ามาใช้บริการเยอะค่ะ อาหารอร่อยด้วยนะคะ 

อิ่มแล้วออกเดินทางต่อ ประมาณ  10.30 น. ถึงที่ว่าการอำเภอเชียงแสน ถนนหน้าอำเภอเลียบแม่น้ำโขง แวะเก็บบรรยาการริมโขง เเงียบเหงาไม่มีนักท่องเที่ยว ทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ เหตุจากโควิด 19 

เดินทางต่อไปอีกสักพัก ที่เชียงแสนแวะเก็บภาพบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ไม่มีอะไรเงียบเหงา ไม่เหมือนเดิมจากที่ไม่เคยมา มองอีกฝั่งโขงบ้านพี่เมืองน้องของเรา "ลาว" 

ใกล้เที่ยงขับรถสบาย ๆ ธรรมชาติสองข้างทางบนถนนสายเชียงแสน​- เชียงของ.. อากาศดีถนนสวย..หวาดเสียวนิด ๆ​ ถนนดีแต่คดเคียวหลายโด้ง happy!

เที่ยงครึ่งแล้วเรามาอยู่ในอำเภอเชียงของแวะเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ลื้อลายคำ..พืพิธภัณฑ์การทอผ้าพื้นเมืองของชาวไทลื้อ..บรรยากาศวังเวงมีเพลงพื้นเมืองเบา ๆ ขนลุก

ที่นีมีร้านกาแฟชื่อ "ซังวา" เป็นร้านที่บรรยากาศแบบโรแมนติก  มีเสียงเพลงพื้นเมืองเบา ๆ โห! อยากให้มีที่บ้านเราบ้าง ชอบมาก ๆ 

บ่ายแวะชมแม่โขงที่จุดชมวิวบ้านเอียน  เก็บภาพแม่โขงมาฝากค่ะ ที่นี่มีส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่ ราคาไม่แพง  รสชาติอร่อยค่ะ

ประมาณ 15.00 น. แวะแก่งผาไดที่เวียงแก่น  สถานที่นี้เคยเป็นที่ท่องเที่ยวแต่ตอนนี้ทรุดโทรม ร้านอาหารก็ปิด ตั้งแต่โควิด19 ระบาด แม่น้ำโขงแห้งจนเห็นสันทรายและโขดหิน ได้เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกค่ะ

ประมาณ 17.30 น. เราถึงที่พักซึ่งจองไว้ล่วงหน้า ผาตั้งฮิลล์ รีสอร์ท ที่นี่คนเต็ม อากาศเย็นสบาย ค่าห้องพัก รวมอาหารสองมื้อ 900 บาท พักบนเนินเขา ธรรมชาติสวยงามมากค่ะ เก็บภาพธรรมชาติจากห้องพักค่ะ

ประมาณ 18.12 น. เก็บภาพตะวันยอแสงที่ผาตั้ง สวย ๆ ใจแทบละลาย ถ่ายจากหน้าห้องพัก มันคุ้มมากที่เดินทางมาถึงที่นี่ 

มื้อค่ำท่ามกลางบรรยากาศยามมุ้งมิ้ง​ ลมหนาวเบา​ๆ​ ที่ดอยผาตั้ง อ.เวียงแก่น  จ.เชียงราย  อาหารท้องถิ่นคือขาหมูกับหมั่นโถ ชาวบ้านที่นี่เกือบทั้งหมดเป็นชาวจีนยูนนาน ค่ะ

อิ่มแล้ว  อาบน้ำพักผ่อนค่ะ ห้องพักไม่มีแอร์ มีพัดลมแต่ไม่ต้องใช้อากาศหนาวค่ะ  หนาวแบบสบาย ๆ คืนนี้หลับฝันดีที่ได้เจออากาศสบาย ธรรมชาติสวย ๆ พรุ่งนี้ไปเที่ยวด้วยกันอีกค่ะ  บ๊าย..บาย 


หมายเลขบันทึก: 684610เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2020 18:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2020 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท