การทำงาน


แต่ละสถานที่มีคนแตกต่างกันออกไป อยู่ที่เราจะเลือกปฏิบัติเช่นไร

     ก่อนที่จะเริ่มทำงาน จบจากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตพณิชการพระนคร จบเดือนมีนาคม 2546 และเริ่มทำงานที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาวันที่ 1 เมษายน 2546 นับจากวันที่บันทึก ก็ประมาณ 3 ปี กว่าแล้ว ดูเหมือนผ่านไปไม่นาน

     พอเริ่มแรกที่เข้ามาทำงาน ก็เหมือนเด็กฝึกงานทั่วไป ต้องทำงานกับคนหมู่มาก ทั้งงานด้านเอกสาร งานที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ ดูค่อนข้างจะวุ่นวายพอสมควร ไม่เหมือนกับไปมหาลัยเลย เรียนแค่วันละไม่ถึง 3 หรือ 6 ชั่วโมงก็ไปเดินห้าง หรือกลับบ้านไปนอนต่อแล้ว คือพูดง่าย ๆ เลยนะ ต้องใช้ชีวิตที่วุ่นวายอยู่ออฟฟิตถึงวันละ 8-10 ชั่วโมง ต้องขอบอกเลยนะ เบื่อมาก ๆ แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีงานทำนะ ถึงได้เบื่อ แต่งานเยอะมาก ต้องศึกษาทั้งเอกสาร ต้องเรียนรู้การใช้คอมฯ ซึ่งแต่ก่อนมีความรู้คอมพิวเตอร์แค่เปิดอินเตอร์เน็ตหารายงาน แต่ตอนนี้ต้องทำทั้งโปรแกรม word, excel แต่พี่ ๆ ที่ช่วยสอนงานก็ดีนะ แต่อย่าถามบ่อย ให้จดและจำเอาเอง เพราะงานพี่เค้าเยอะ บางอย่างก็ต้องคิดเอง แต่พี่ ๆ เพื่อน ๆ ก็น่ารักทุกคน

หมายเลขบันทึก: 68707เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2006 08:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เป็นกำลังใจให้ในการทำงานต่อไปนะครับ
  • 3 ปีแรกนี้คงจะเป็นจุดเริ่มต้น อะไรๆยังไม่เข้าที่เข้าทาง ปีที่ 4 และต่อๆไปคงจะชินไปเองครับ

กับมุมมองสำหรับงานที่เราทำ    ถ้าเรารักมัน ๆ จะไม่รู้สึกเบื่อนะคะ  เป็นกำลังใจให้จ๊ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท