รักสิ่งไหน ทำสิ่งนั้น


ต้นไม้ประเภทไม้ใบ ทั้งประเภท อโกรนีมา บอนสี ก็เป็นต้นไม้ที่มีความสวยงาม อีกทั้งยังช่วยฟอกอากาศ การเลี้ยงก็ไม่ยากอะไรมากมาย สามารถเลี้ยงได้ในร่ม หรือห้องแอร์ ซึ่งเหมาะกับการเอาไปเลี้ยงในห้องทำงานมาก ยิ่งเวลาเครียดๆ จากงานก็สามารถมองเพื่อให้สายตาได้พักผ่อนบ้าง ยิ่งสีใบเป็นสีสดแบบนี้ ยิ่งชวนมอง เป็นอย่างมาก

       ช่วงนี้การเลี้ยงกระบองเพชร เริ่มเข้ารูปเข้ารอย ทำให้พอมีเวลาไปมองไม้อื่น วันก่อนมีแม่ค้าเอาต้นบอนสี ต้นเล็กนิดเดียวมาขาย 100 บาท ตัวเองซื้อกระบองเพชรมาต้น ทำให้รู้สึกว่าน้อย เลยไปเล็งต้นบอนสี และซื้อมาต้น แต่ในใจก็คิดว่า ทำไมแพงจัง แม่ค้าบอกว่า ช่วงนี้บอนสีราคาแพงมาก ทำให้ตัวเองกลับมานึกถึง ตอนแม่มีชีวิตอยู่ แม่ชอบบอนสีมาก และซื้อมาเลี้ยง แต่ไม่ค่อยมีใครช่วยดูแล จึงตายไปอย่างน่าเสียดาย 

       ดังนั้น เพื่อเป็นการสืบสานเจตนารมณ์ของแม่ที่อยากเลี้ยง ตัวเองเลยเริ่มสะสมบอนสี แต่ด้วยความรู้อันน้อยนิด เห็นต้นไม้ที่เป็นใบสีสดๆ สวยๆ ก็คิดว่า เป็นบอนสีหมด หารู้ไม่ว่า นั่นคือ ต้นไม้ตระกูล อโกลนีมา กว่าจะรู้ก็จัดมาหลายต้นล่ะ ไม่เป็นไร เป็นต้นไม้สวย สะสมไว้ก็ไม่เสียหลาย เอาไว้ขยายพันธุ์ แจกคนสนิทก็ได้ ช่วงนี้เลยเป็นการเก็บไม้ ไว้หลายแบบเลย ค่อยๆ เก็บ ตามกำลังทรัพย์ที่มี ทำให้รู้ว่า ตอนนี้ประเภทไม้ใบ ราคาก็สูงใช่ย่อย ในเมื่อใจมันรัก ก็ทำไป สะสมไป ไม่เสียหลาย อนาคตเกษียณจะได้มีอะไรทำ ให้ชีวิตไม่ว่าง มีอะไรทำไปเรื่อยๆ เป็นการเพิ่มมูลค่าชีวิต ไม่ให้ไร้ประโยชน์ไปวันๆ และไม่แน่ สิ่งนี้ อาจมีมูลค่า ตอบแทนให้แก่ตัวเราในอนาคตก็ได้ ใครจะรู้

อโกลนีมา
หมายเลขบันทึก: 687556เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2020 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ธันวาคม 2020 11:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวยมากค่ะ แต่ก่อนมีเยอะ ตอนนี้หายไปหมดค่ะ

ขอบคุณค่ะ พึ่งเริ่มสะสม หลังจากปลูกไว้หนึ่งต้น ตอนนี้ออกหน่อมาเพียบแต่ไม่ค่อยแข็งแรง คงต้องใส่ใจดูแลเพิ่ม เพราะตอนนี้แพงมากเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท