เบิ่งอุดร (๖) ไปไหว้ เจ้าปู่-ย่า ที่ทุ่งศรีเมือง


 หลังจากเสร็จงานเลี้ยงฉลองสมรสของหลานสาวที่โรงแรมในช่วงเที่ยงแล้ว ก็ถือว่าภาระกิจสำคัญในการมาอุดรฯ ในครั้งนี้สำเร็จลงด้วยความเรียบร้อย  ช่วงเวลาบ่ายของวันที่เหลือจึงเป็นเวลาการไปเยี่ยมชม และทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างอิสระ  เนื่องจากอยู่ในช่วงของงานประจำปี ที่สำคัญที่สุดของจังหวัดอุดรธานี คือ งานทุ่งศรีเมือง 63 ประจำปี ๒๕๖๓ ที่มีระหว่าง วันที่ ๑-๑๒ ธันวาคม ของทุกๆ ปี  โดยมีการอัญเชิญองค์เจ้าปู่-ย่า จากศาลเจ้าปู่-ย่า ที่ ตำบลหมากแข้ง มาไว้ที่ ศาลเจ้าปู่-ย่า ที่ ทุ่งศรีเมือง เพื่อให้ประชาชน มากราบไหว้และทำบุญ ในช่วง ๑๒ วัน ของงานประจำปี  จุดแรกที่ อากง-อาม่า ให้ลูกพาไป จึงเป็น บริเวณงานประจำปีนี้ ที่ทุ่งศรีเมือง เพื่อไปกราบไหว้องค์เจ้าปู่-ย่า ครับ

   ระหว่างงานเลี้ยง อาม่าได้คุยกับหลาน ที่เป็นคุณหมออยู่ที่ รพ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่น ที่มาร่วมงานแต่งในครั้งนี้ด้วย เลยถือโอกาสชักชวนไปด้วยกัน ทีแรกก็คุยกันว่าขับรถ ตามๆ กันไป  พอถึงเวลาจะไปจริง ลุงแพนด้า ก็เลยเสนอว่า ในเมื่อรถของเราสามารถนั่งกันไปได้อย่างสบายๆ ไปในคันเดียวกัน ทั้ง ๕ คน ก็น่าจะไปรถคันเดียวจะสะดวกกว่า จึงเป็นที่มาของการที่ อากง-อาม่า ได้พาหลานทั้ง ๒ คนไปไหว้ องค์เจ้าปู่-ย่า และ ต่อด้วยการ เดินกินลม ชมวิว หนองประจักษ์ ที่อยู่ติดกับทุ่งศรีเมือง นั่นเอง....

หมายเลขบันทึก: 688085เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2021 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2021 15:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท