เบิ่งอุดร (๑๔) บ้านไม้ริมโขง

หลังจากการใช้เวลาไหว้พระทำบุญและซื้อของที่ระลึกที่ วัดป่าภูก้อน จนเป็นที่พอใจสมกับเป็นจุดหมายหลักในการเดินทางในวันนี้แล้ว  จนเวลาเลยเที่ยงไปแล้ว  ก็ถึงเวลาเดินทางต่อไปยังจุดพักรับประทานอาหารกลางวันที่ บ้านไม้ริมโขง อ.สังคม จ.หนองคาย ที่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำโขงจริงๆ และจะได้ชมวิวสวยๆ ระหว่างนั่งรับประทานอาหารไปด้วย  แต่เราจะเดินทางถึงจุดนี้ จากวัดป่าภูก้อน ก็ใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงครึ่ง เราจึงมาถึงในเวลาประมาณ บ่ายโมงครึ่งแล้ว

เมื่อเดินทางมาถึงสถานที่ ซึ่งเป็นทั้งที่พักและร้านอาหาร  เราก็ได้รับบริการอาหารที่ปรุงใหม่ๆ ทันที เพราะมีการสั่งรายการอาหารไว้ล่วงหน้าแล้ว  โดยจัดเป็น ๒ โต๊ะ โต๊ะหนึ่งก็เป็นของครอบครัวเรา ๓ คน อีกโต๊ะก็เป็นของไกด์กับคนขับรถตู้ครับ.....ในตอนแรกที่เมื่อเดินทางไปถึงที่ร้านอาหาร  อาม่าก็ บอกไกด์ว่า ให้มานั่งรวมกันเป็นโต๊ะเดียวกันก็ได้ แต่ไกด์ของเราก็แจ้งให้ทราบว่า ทางร้านเขาจะจัดโต๊ะแยกให้ไกด์กับคนขับรถ เป็นธรรมเนียมปฏิบัติประจำอยู่แล้ว  อาหารกลางวันมื้อนี้ เมนูจะเน้นเป็นอาหารที่ทำจากปลาแม่น้ำโขงครับ และ มีเมนูไข่เจียวร้อนๆ อีกด้วย ซึ่งถูกใจ ลุงแพนด้า มากครับ....อาหารรสชาดดี ไม่เผ็ด (เข้าใจว่า ลูกศิษย์อาม่า คงแจ้งทางผู้จัดทัวร์ไว้แล้ว ว่าครอบครัวเรากินอาหารรสเผ็ดไม่ได้)

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ แล้วตามด้วยกาแฟ และเข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัวเรียบร้อย เราใช้เวลาชื่นชมกับวิวสวยๆ ริมโขงเล็กน้อย ก็พร้อมที่จะเดินทางต่อกันครับ.....

หมายเลขบันทึก: 688151เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2021 10:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มกราคม 2021 10:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: