2021 ถนนหมายเลข 70โบกมือดักกวักมือเรียก


บอกว่าปีหน้ายังมาไม่ถึงซึ่งไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น(ในความหมายจะอยู่ถึงปีหน้า หรือไม่)ฉะนั้นปีนี้มาถึงแล้วต้องใช้โอกาสของครอบครัวก่อน จะอารยะขัดขืนก็เกรงลูกหลานจะเสียใจ จึงต้องไปร่วมกิจกรรมณ. กัญปิญารีสอร์ท ต้อนรับปี 2021.......

เข้าสู่ปี 2564 บันทึกนี้เป็นบันทึกแรกแห่งปี สิงสถิตย์ อยู่ในบ้านโกว์มาย่างสู่ปีที่ 13 เว้นว่างเป็นบางโอกาส ห่างหายไปบางเวลา แต่ก็แวะเวียนมาตลอดทุกปี  ช่วง สองสามปีนี้ มักว่างเว้นบันทึกเรื่องส่วนตัว ครอบครัวและคนไกล้ชิด มักนำเสนอมวลมิตรด้วยบันทึกเรื่องงานชุมชน คนอาสา คืนนี้เข้ามาท่องบ้านโกว์ โผล่ไปบ้านคุณแสง แห่งความดี  มีแรงใจให้มานั่งบันทึกเรื่องส่วนตัวครอบครัวลูกหลาน......

ปีใหม่.....ทุกครั้งที่ขึ้นศักราชใหม่ ลูกหลานวางแผนหยุดพักผ่อนจองที่พักพักล่วงหน้าตั้งแต่สิ้นปีงบประมาณ ปีนี้ก็เช่นกันนัดหมายไปพักผ่อนที่ฝั่งอ่าวไทย ชายทะเลสิชล นครศรีธรรมราช แต่สถานการณ์ โกวิดรอบสองระบาดก็ตระหนกขอยกเลิก แต่คุยกับเจ้าของรีสอร์ท เขาให้ความมั่นใจ ในการการปลอดโรค และเขารับแขกแค่ สองครอบครัว ไม่มั่วมากคน และอาหารการกินปิ้งย่างทางผู้มาพักจัดการมาเอง แต่ถึงกระนั้นก็หวั่นๆบอกให้ลูกหลานไปสนุกตามสะดวก ส่วนผู้สูงวัย ขออาศัยเฝ้าบ้านแต่ลูหหลานก็ไม่ยอขนม บอกว่าปีหน้ายังมาไม่ถึงซึ่งไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น(ในความหมายจะอยู่ถึงปีหน้า หรือไม่)ฉะนั้นปีนี้มาถึงแล้วต้องใช้โอกาสของครอบครัวก่อน  จะอารยะขัดขืนก็เกรงลูกหลานจะเสียใจ จึงต้องไปร่วมกิจกรรมณ. กัญปิญารีสอร์ท ต้อนรับปี 2021.......

มาทะเลต้องลงสระเพราะว่าคลื่อนลมแรงมาก

ปิ้งย่างกุ้งหอยปูปลายกทะเลมาปิ้ง

ย่างเสร็จแล้วมาเพิ่มโคเลสเตอรอลสว

ของวัลปีใหม่ถูกใจเด็กๆ

บ้าน วอญ่า 9มค64

หมายเลขบันทึก: 688214เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2021 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2021 00:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีปีใหม่นะครับคุณอาวอญ่าครับขอให้มีสุขภาพแข็งแรงนะครับ ตลอดปี 2564

แสงแห่งความดี… สวัสดีปีใหม่ แม้ล่วงเลยมาหลายวัน มันก็ยังใหม่ขอบคุณที่เป็นแรงใจมีเรื่องจะบันทึกมากมาย แต่เป็นงานที่บันทึกแล้วจะยาว ก็ยับยั้งใจ ว่าจะลงดีมั้ยว่าด้วยเศรษฐกิจและทุนชุมชนที่คนเล็กคนน้อยในชุมชนได้ทำธุระกิจ อย่างมืออาชีพ

-สวัสดีปีใหม่ครับท่านวอญ่า-สุขภาพแข็งแรงๆ นะครับท่าน-ด้วยความระลึกถึงครับ-กิจกรรมของครอบครัวแบบนี้มีความสุขมากๆ ครับ

เพชรน้ำหนึ่งl สวัสดีครับ ตอนนี้ทางกลุ่ม ได้รับงบประมาณ ชันโรงแปลงใหญ่จากเกษตรอำเภอมาทำกิจกรรมเลี้ยงชันโรง ทำให้รายได้ดีขึ้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท