ยินดีต้อนรับ....ผู้มาเยือน


ผู้มาเยือนย่อมสัมผัสได้ถึงความมีนำใจ ความเป็นมิตรของชาวบ้านเหมือนอย่างเช่นที่ผู้วิจัยสัมผัสได้

       เมื่อวานนี้ตอนบ่ายแก่ๆ  ผู้วิจัยได้รับโทรศัพท์จากคณะกรรมการเครือข่ายออมบุญฯ แจ้งให้ทราบว่าในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม  2549  ซึ่งตรงกับวันประชุมประจำเดือนของเครือข่ายฯออมบุญพอดี  จะมีแขกพิเศษจาก สปสช. มาเยี่ยมที่เครือข่ายฯ 2 ท่าน  คือ  คุณหมอประทีป  และ   คุณอรจิตร์ 

       คณะกรรมการบอกว่าเพิ่งทราบเรื่องเมื่อสักครู่นี้  เนื่องจากเพิ่งได้รับการประสานงานจากทีมสภาจังหวัด  แต่ก็ได้รับทราบข้อมูลไม่มากนัก  ทราบแต่เพียงว่าใครจะเป็นผู้พามา  มากันกี่โมง 

      ดังนั้น  จึงมีคำถามตามมาจากคณะกรรมการพอสมควร  เช่น  ใครจะมาบ้าง?  มากันกี่คน?  มากี่โมงถึงกี่โมง?  มาเพื่อวัตถุประสงค์อะไร?  จะให้ทางเครือข่ายออมบุญประสานงานเรื่องอะไรบ้าง?  ฯลฯ 

      ผู้วิจัยได้แต่หัวเราะ  เพราะ  ตัวเองก็ไม่ทราบเหมือนกัน  ก็เลยแนะนำให้คณะกรรมการโทรกลับไปถามคนที่โทรมาประสานงาน  ปรากฎว่าคณะกรรมการโทรกลับมาหาผู้วิจัยอีกครั้ง  พร้อมกับบอกว่าโทรศัพท์ไม่สามารถติดต่อได้   ผู้วิจัยจึงได้บอกว่าถ้าอย่างนั้นก็ควรที่จะปรึกษาหารือกับเหล่าคณะกรรมการว่าจะทำอย่างไร  เพราะ  มีข้อมูลเพียงเท่านี้

     ไม่ว่าเวลาจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร  ชุมชนจะเปลี่ยนไปอย่างไร  แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้วิจัยรู้สึกและสัมผัสได้ก็คือ  ความเอื่อเฟื้อเผื่อแผ่  ความมีนำใจ  ความมีอัธยาศัยไมตรีของชาวบ้านยังคงมีอยู่อีกมาก  คำถามต่างๆที่คณะกรรมการตั้งขึ้นมานั้นล้วนแต่เป็นคำถามที่ต้องคำตอบเพื่อการประเมินและการเตรียมการต้อนรับทั้งสิ้น  น่าเสียดายที่คนให้ข้อมูลน่าจะแจ้งข้อมูลให้ทราบมากกว่านี้  แต่เมื่อเป็นเช่นนี้ก็ไม่เป็นไร  ผู้วิจัยเชื่อว่าผู้มาเยือนย่อมสัมผัสได้ถึงความมีนำใจ  ความเป็นมิตรของชาวบ้านเหมือนอย่างเช่นที่ผู้วิจัยสัมผัสได้

หมายเลขบันทึก: 68951เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2006 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีครับ
  • ไม่ได้ B2B กับ อ.วิไลลักษณ์ นานพอสมควร สบายดีไหมครับ

 

อ.ยังขยันเขียนบันทึกเหมือนเดิมนะคะ

 3D Santa Long Time No Likit

 Welcome to our Blog

 ซำบายดี บ่

 ร่วมก่อ ร่วมสานต่อ เน๊าะ


     สวัสดีครับ อาจารย์อ้อม นับแต่ได้ F2F และ ลปรร.กันเมื่อคราวงานสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ก็ต่างก็หายกันไปเลย อาจารย์สบายดีนะครับ เรื่องที่คุยกันไว้ ได้สานต่อหรือยังครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท