๙๐ ปี พาณี เชี่ยววานิช (๔) การเดินทางไปและกลับ


     ลุงแพนด้าเดินทางออกจากบ้านที่โคราช ไปกรุงเทพฯ โดยรถยนต์ส่วนตัว ในวันที่ ๖ แล้วเดินทางจากกรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่ ในเช้าวันที่ ๘ ด้วยสายการบินเวียตเจทแอร์ เป็นครั้งแรก  เดินทางกลับกรุงเทพฯ ในค่ำวันเดียวกัน แล้วเดินทางกลับโคราช ใน เช้าวันที่ ๙ เมษายน ๒๕๖๔ โดยบริการของลูกมิ้มโดยตลอดครับ

     การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวของลูกไปและกลับโคราชกรุงเทพฯ จะมีการแวะกินอาหาร ๑ ครั้ง ทั้งเที่ยวไปและกลับ ที่บริเวณกลางดง อำเภอปากช่อง ในร้านที่ลูกแวะเป็นประจำ คือเที่ยว ขาเข้ากรุงเทพฯ ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวาน ส่วนเที่ยว ขาออกจากกรุงเทพฯ คือ ร้านข้าวสามสี ดังภาพจากกูเกิ้ลแมบ

เราออกเดินทางจากบ้านลาดพร้าวตั้งแต่ตี ๕ ไปถึง สนามบินสุวรรณภูมิก่อน ๖ โมง โดยเอารถไปจอดไว้ที่จอดรถ แทนการนั่งรถรับจ้างไปส่ง เพราะเราจะเดินทางกลับในวันเดียวกัน  ลูกศึกษาจาก youtube ไว้ล่วงหน้าว่า ควรตรงไปที่ตึกจอดรถชั้น ๕ เลย จะสะดวกสุด  เมื่อเข้าไปในตึกจอดชั้น ๕ ปรากฏว่า มีรถจอดอยู่เต็มแล้ว จึงตัดสินใจลงไปชั้นที่ ๔ โชคดี ได้ที่จอดพอดี เลยได้จอดที่ ชั้น ๔ ดังภาพ และ จัดการถ่ายภาพไว้กันลืม เพื่อขากลับจะได้ไม่หลง....

ขากลับ ออกจากที่จอดรถ ต้องเสียค่าจอด ๒๕๐ บาทครับ ซึ่งก็ถูกกว่าการใช้บริการจ้างรถมาส่งมารับแน่นอนครับ

การเดินทางจาก สนามบินเชียงใหม่ ไป ภาควิชาชีววิทยา มช. ใช้บริการ airport Taxi ค่าบริการเพียง ๑๕๐ บาท วัเรานนั้นได้คิวรถตู้พอดี แต่นั่งไปแค่ ๒ คน ถ้ามากันหลายๆคน ถือว่าสุดคุ้มจริงๆ....555
ขากลับจากเชียงใหม่  คนมาส่งที่สนามบินเชียงใหม่ คือ เพื่อนลูกมิ้ม...โดยก่อนกลับก็แวะไปกินกาแฟ ที่ร้านเพื่อนอีกคน แล้วต่อด้วยร้านอาหารญี่ปุ่น เพราะมีการขอเลื่อนเที่ยวบินจากเวียดเจทแอร์ จาก ๑๘ เป็น ๒๑ น. มาทราบข้อมูลภายหลังว่าช่วงนั้น มีการเลื่อนเที่ยวบินกันมาก โชคดีที่ไม่กระทบอะไรเรามาก

หมายเลขบันทึก: 690113เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2021 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2021 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท