๙๐ ปี พาณี เชี่ยววานิช (๕) ถึงบริเวณงานทันเวลาพอดี


ได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยม จากเพื่อน และ อ. รุ่นน้อง รวมทั้ง บุคลากรของภาควิชาชีววิทยา มช. ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้อีกครั้ง

  เครื่องบินถึงสนามบินเชียงใหม่น่าจะตรงเวลา แต่เมื่อลงจากเครื่อง ต้องเดินไกลกว่าเมื่อก่อนมาก กว่าจะถึงบริเวณรับกระเป๋าและทางออก แต่ก็ยังน้อยกว่าที่สุวรรณภูมิ  เมื่อถึงจุดนี้ก็เข้าห้องน้ำก่อน ตามประสา สว. ซึ่งก็มีผู้คนทำเช่นเดียวกันไม่น้อย  ก่อนที่จะออกไปติดต่อเค้าเตอร์ airport taxi ที่อยู่ตรงทางออกนั่นเอง  รับบัตรมายืนรอคิวไม่นานก็ได้มีคนมารับบัตรคิว บอกให้ยืนรอตรงนั้น เดี๋ยวจะไปเอารถมารับ  เมื่อรถมาประหลาดใจ เพราะเป็นรถตู้ บอกว่ามีแค่ สองคน และไม่มีกระเป๋าสัมภาระ เขาบอกว่า รถตามคิวครับ เลยได้นั่งรถตู้ ๒ คน จากสนามบินเข้า มช. 
  รถพาออกจากสนามบินเชียงใหม่ผ่านกองบิน เข้า มช. ทางประตูคณะวิศวกรรมศาสตร์ ผ่านหอนาฬิกา ขึ้นไปยังคณะวิทยาศาสตร์ เจอที่กั้นห้ามผ่าน เลี้ยวซ้ายไปตึกชีววิทยาไม่ได้ จึงต้องเลี้ยวขวาไปด้านตึกคณิตศาสตร์  เจออีกหนึ่งไม้กั้น ลุงแพนด้าเลยบอกว่า ให้จอดส่งตรงนี้ แล้วจะเดินไปยังตึกชีววิทยาเอง  เพราะเห็นว่าใกล้เวลาเริ่มงานแล้วและคุ้นเคยกับเส้นทางที่ไปตึกชีววิทยาดี

ใช้เวลาเดินไม่กี่นาทีก็ถึงตึกภาควิชาชีววิทยา ที่อยู่ถัดจากตึกคณิตศาสตร์นั่นเอง

  ลุงแพนด้า เดินเข้าบริเวณตึกชีววิทยา จากด้านข้าง ด้านซ้ายจะเป็นด้านหน้าตึกที่มีป้ายและฉาก ที่เขาจัดไว้ต้อนรับผู้มางาน จะได้ถ่ายรูปกัน ก่อนเข้างาน ดังภาพ

แต่ลุงแพนด้า ไม่ได้แวะไปด้านนั้น เดินไปด้านขวาที่เป็นห้องจัดงานเลย เพราะใกล้เวลาเริ่มงาน คือ ๙.๓๐ น. แล้ว  โชคดีจริงๆ ที่เจอ อาจารย์ ๒ ท่านที่รู้จัก อยู่ตรงนั้นพอดี  จึงได้รับการบริการอย่างดีเยี่ยม จากอาจารย์ทั้งสองและเจ้าหน้าที่ตรงจุดรับลงทะเบียน  ก่อนเดินไปยังห้อง พาณี เชี่ยววานิช ที่ใช้ในการจัดงาน

จะเห็นว่า เป็นเวลาที่พระสงฆ์ ที่จะมาทำหน้าที่สวดในงานนี้ เดินทางมาถึงพอดี และได้รับทราบว่า ท่าน อ.พาณี ก็เดินทางมาถึงเรียบร้อยแล้ว  จึงรีบไปยังห้องจัดงานทันที ซึ่งที่หน้าห้องจัดงานก็ ได้พบกับอดีตหัวหน้าภาควิชาชีววิทยา ๒ ท่าน ที่เป็น มช.รุ่นแรกและรุ่นที่ ๒ อยู่พร้อมเพื่อน มช.รุ่นแรกอีก ๑ ท่าน และ รุ่น มช.๑๐ ที่เป็นหัวเรือใหญ่ในการประสานการจัดงานครั้งนี้ก็ว่าได้ จึงเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกครับ

แล้วจึงเข้าไปไหว้ และ ทักทาย ท่าน อ.พาณี ที่นั่งอยู่ที่ในห้องจัดงานแล้ว ครับ ซึ่งภายในห้องก็มีผู้ที่เดินทางมาก่อนนั่งอยู่ในห้องกันมากแล้ว  แต่จัดให้นั่งห่างกันแบบ new normal และ ทุกท่านสวมหน้ากากอนามัย เนื่องจากอยู่ในช่วงระบาดของ โควิด ๑๙

หมายเลขบันทึก: 690140เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2021 10:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2021 11:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท