(บันทึก)...ขี้..ขึ้นไปอยู่..บนหัว..สมอง


เขาเปรียบเปรยกันว่า..ความกลัว..นั้น..เหมือน..ขี้ขึ้นไปอยู่บนหัวสมอง..ทำไมเป็นงั้น  ไม่รู้..ช่วย..ตอบถึ…….กุ้งตัวนี้ใหญ่ดี  หายากมากขึ้นทุกที  บ้านเรา…..กลัว  จริงๆกลัวไม่มีจะกินกัน..ต่อๆไป..ในเวลาข้างหน้า…เคยพบประสพมา  กุ้งทะเล  ตัวเท่าฝ่ามือ  ติดแหมา  ชาวประงขายไปตัวละห้าน้อย บาท  ราคาถึงคนกิน  ตกพันบาท…..กุ้งมีถุงขี้  อยู่ส่วนบน. คือหัว…มันคงจะกลัวโดนกิน…
นี้เป็นความยาวของกุ้งตัวนี้  มันมาจากทะเล……แอตลันติค   ยายธีเป็นมนุษมนา  ที่ชอบกินกุ้งมาแต่เด็ก..ตอนนั้น  กุ้งก้ามกราม..กิโลละ12฿เดี๋ยวนี้ราคา  ตั้งแต่700-2000฿….เออเนอะ  กลัวกินไม่ได้อีกเลย  ชาตินี้…ทะเล  สกปรก  จากสิ่งแวดล้อม  อุตสาหกรรมทำเหตุ…แล้วจะไม่ให้กลัว  จนขี้ขึ้นสมองได้อย่างไร……กุ้งตัวที่เห็น  ตัวนี้ราคา20€..ค่าแรงขั้นต่ำเวลานี้อยู่ที่ประมาณ7-14€/ชม.ประมาณว่าทำงานสักสองชม.ยังมีปัญญากินกุ้งได้..แต่….
ภาพ  นี้ให้ชื่อว่า..หลุด..โลก..มายา..
เรากำลังหนีโลก…
ดวงจันทร์เขาก็ไปกันได้..มีการจับจอง…แปลกดีก็เป็น มายา…หนึ่ง..ฝันจนเป็นไปได้..มนุษมนาอย่าง  ยายธี..คงไม่ไป….เพราะ  กลัวจนขี้ไปอยู่บนสมอง…อยู่  บนโลกนี้กินกุ้งดีกว่า  ร่วมด้วยช่วยกัน  รักษ์..รัก  สิ่งแวดล้อม  กันดีมั้ย..อย่างน้อยปลูกต้นไม้เป็นของขวัญให้ตน….สร้างเหรียญกลับด้าน..treescoin..แปลงจำแลงกายเป็นเทพารักษ์…กันเถอะ..ทั้งเป็นๆนี้แหละ..ให้หลุดโลก  มายา  กันเด้อ….

 

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ ธรรม
หมายเลขบันทึก: 690968เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2021 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2021 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

“ฉัน กลัวๆๆๆๆ….จน..ขี้..ขึ้นสมอง”กิน..ขี้..ซี่ นอน..ธรรมชาติคนและสัตว์…

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท