โควิด(อีกแล้ว)


จะถอยหลังเพื่อนก็ยังอยู่
จะเดินหน้าพวกก็อดสูปวดร้าว
ที่บินหนีก็ปีกหักกันระนาว
ประกาศกร้าวนับร้อยครั้งยังไม่เปลี่ยนแปลง
 เพื่อนฉันคนหนึ่งเป็นคุณหมอ
ไม่เคยท้อทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง
มาวันนี้เพื่อนฉันล้มร่วงหมดแรง
วัคซีนเสแสร้งทำเพื่อนฉันตาย
 เพื่อนของเพื่อนฉันที่เหลืออยู่สู้สู้นะ
ท่ามกลางวิกฤตภาวะประชาล้มหาย
ขอคุณหมออย่าทอดทิ้งและพึงระวังกาย
ด่านสุดท้ายคือเหล่าท่านฉันกราบกราน
 ขออธิษฐาน ทุกศาสตร์ทุกความเชื่อ
เวลาที่เหลือโปรดช่วยลูกหลาน
ฉันกล่าวถ้อยเอื้อนวาจาขอบนบาน
ให้ภัยพาล หมดสิ้น แผ่นดินไทย
  ฉันขอเป็นคนดี….
แม้ว่าชีวิตที่ผ่านมานี้ไม่เอาไหน
แต่จะมอบเลือดแหละเนื้อและหัวใจ
หวังเพียงให้ ไทยข้ามพ้นจาก”ชนเลว”

“เป็นกำลังใจให้คุณหมอ คุณพยาบาล รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านและเป็นกำลังใจให้เพื่อนมนุษย์ทุกผู้คนครับ” 
                
              รพี กวีข้างถนน





 


หมายเลขบันทึก: 691498เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2021 18:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2021 08:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท