แมวตาสีนิล


แมวตาสีนิล
พลังแห่งความคิด
พลังแห่งความสงบและเข้าใจความทุกข์บนโลกใบนี้
...
ที่สำคัญสีนิลนี้ ไม่ชอบเบียดเบียนใครและไม่เอาเปรียบใคร..
...
พูดถึงสัตว์เลี้ยงแล้ว...จิตก็แว๊ปคิดถึงคำพูดพ่อแม่ครูบาอาจารย์ขึ้นมาจับใจครับว่า .. "สัตว์ที่คนเลี้ยงดู ให้ข้าวให้น้ำ พวกมันกินนั้น เท่ากับว่าวิบากกรรมของพวกมันได้เบาบางเหลือเกินแล้ว ใจมันจะผูกพันอยู่กับคนเลี้ยง ..ยิ่งคนเลี้ยงที่เป็นพระที่มีเมตตาบารมีที่สูงหรือเป็นคนที่มีจิตใจงดงาม..ชาติหน้าไม่ต้องพูดแล้ว ..ได้เกิดเป็นเทวดา เป็นพรหม เป็นมนุษย์..อย่างแน่นอน
...
วันหนึ่งถ้ามีโอกาสได้ทำ ก็ถือว่าเราได้สร้างเมตตาบารมี ทานบารมี ทางอ้อมนะครับ
...


 

หมายเลขบันทึก: 693151เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2021 17:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2021 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณ อาจารย์จันมากนะครับ

ด้วยความระลึกถึงอาจารย์จันและอาจารย์ธวัชชัยเสมอครับ

ช่วงนี้มีหมาจรจัดมานอนที่บ้านสวน เราเลยให้ข้าวกิน แต่พอเราไม่อยู่ขึ้นมานอนบนชานบ้านเราสกปรกไปหมด ตอนแรกเครียดเลยค่ะ จะต้องทำตาข่ายมาเสริมประตูที่ปิด ระหว่างรอทำ ก็ทำใจได้ว่า ก็ดีเหมือนกันนะ มีหมาคุ้มครองเรา เราก็คุยกับหมาว่า อย่าขึ้นบ้านฉันนะ ฉันจะให้นอนที่ศาลาไทย เราเลยเปิดประตูไว้ให้ ปรากฏว่าหมาไปนอนที่ศาลาไทย ไม่ขึ้นมานอนชานบ้านเรา หวังว่าหมาจะรู้เรื่อง 55

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท