การสอนออนไลน์แก่นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เรื่องการจัดการค่ายภาษาอังกฤษ


การสอนออนไลน์แก่นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เรื่องการจัดการค่ายภาษาอังกฤษสอนจากศูนย์วิจัยและนวัตกรรมทางการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

วันที่ 22 ธันวาคม 2564 ครั้งแรกของการสอนกลุ่มนี้ผมได้รับเชิญจากอ.ดร.ทัศนีย์ จันติยะ ภาควิชาครุศึกษา คณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ กำแพงแสน ให้สอนเรื่องประสบการณ์การจัดค่ายภาษาอังกฤษแก่นิสิตจำนวน 50 กว่าคน ผมสามารถจัดกิจกรรมการสอนออนไลน์อยู่ที่ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมทางการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขนที่กรุงเทพฯได้เลย 

ตอนแรกชวน วศิน และลิขิตไว้ เพื่อให้แชร์ประสบการณ์ให้น้องๆแต่ทั้งสองคนมีสอนเยอะมาก ผมให้นิสิตดูเรื่องจุดประสงค์ของการจัดค่าย การออกแบบค่าย การทำตารางค่าย กิจกรรมต่างๆที่เน้นทักษะการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ให้ดูตัวอย่างกิจกรรม เกม เพลง ในการจัดกิจกรรมค่าย 

ข้อสอบก่อนและหลังการทำกิจกรรมค่ายและบอกว่าเน้นเรื่องอะไรและใช้สอนอย่างไร ด้วยข้อจำกัดของเวลามีเพียง 2 ชั่วโมงเลยรีบให้นิสิตออกแบบกิจกรรมในค่ายภาษาอังกฤษ และให้อ.ดร.ทัศนีย์ จันติยะ ช่วยสุ่มนำเสนอ นิสิตสามารถตอบคำถามและอธิบายได้อย่างชัดเจน 

ผมถือว่า นิสิตรุ่นใหม่ไฟแรง น่าดู ขอบคุณท่าน อ.ดร.ทัศนีย์ จันติยะ ที่ให้เกียรติในการแชร์ประสบการณ์กับนิสิตที่จะออกไปเป็นคุณครูรุ่นใหม่ที่พร้อมจะจัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษให้นักเรียนในอนาคต ....

ครั้งที่สอง วันที่ 29 ธันวาคม 2564 ได้สอนเรื่องกิจกรรมนันทนาการค่ายภาษาอังกฤษ ผู้เขียนใช้กิจกรรมการเรียงประโยค กิจกรรมการหาข้อมูลและกิจกรรม การพับกระดาษ Origami 

วันนี้นิสิตได้เรียนรู้การพับปลาภาษาอังกฤษ การพับผีเสื้อ เสียดายไม่มีเวลาสอนการพับกระต่ายและการพับสุนัขสำหรับนักเรียนเล็กๆๆ  

 

บทความเรื่อง กิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ

 https://www.gotoknow.org/posts/23041

 https://info.muslimthaipost.com/article/25638

ดูตัวอย่างค่ายภาษาอังกฤษที่จัดเกือบครบทั่วประเทศในนี้

https://www.gotoknow.org/dashboard/posts

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท