ค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี ป.4-6


กิจกรรมภาษาอังกฤษแบบ Active Learning ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6

ผมขอเขียนต่อจากบันทึกนี้ค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี ป.1-3  วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ยังจัดกิจกรรมให้นักเรียนโรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี เป็นวันที่สองทีมงานชุดเดิมที่มีชาวต่างประเทศ 2 คนมาช่วย และมีชาวต่างประเทศของโรงเรียนอีกหลายคน   ผมเริ่มกิจกรรมด้วยกิจกรรม bird in the nest  

ผมเริ่มกิจกรรมการฟังต่อเพื่อให้นักเรียนได้ฟังคำศัพท์ในนิทานที่ผมเล่า เมื่อถึงคำศัพท์ที่ผมบอกกับนักเรียนไว้ให้นักเรียนจับนิ้วมือเพื่อน  ได้นักเรียนที่ทำผิดออกมาตอบคำถามภาษาอังกฤษชาวต่างประเทศคือ1. Mr. Derrick Dede Mumbere 2. Mr. Francis Galan Delos Reyes ทั้งสองคนชื่อยาวมาก 

มีกิจกรรมรำมวยจีนเป็นภาษาอังกฤษต่อ   นักเรียนได้ฝึกการพูดและทำท่าทางตาม

กิจกรรมต่อไปเป็นกิจกรรม การอ่านข้อความและมาบอกเพื่อนให้เขียนข้อความที่เป้นเนื้อเรื่องภาษาอังกฤษ  นักเรียนสนุกสนานมาก

บางคร้้งไปคนเดียวโลกไม่จำ ต้องไปทำละ 3 คน โดยยกเพื่อนไปเขียนเป็นที่สนุกสนานมาก นักเรียนตั้งใจทำกิจกรรม ไม่แพ้นักเรียนเล็กๆ

ผมแสดงให้นักเรียนดูว่า ถ้าคู่ต่อสู้ที่ตัวใหญ่กว่า  เข้ามาทำร้าย จะทำอย่างไรให้เขาล้มและเราสามารถป้องกันตัวได้ 

กิจกรรมต่อไปคือกิจกรรมการต่อยมวยไทยเป็นภาษาอังกฤษ  ผมสอนทักษะการต่อย การศอก การเข่า การเตะ การถีบก่อน นอกจากนี้ยังบอกว่าเรียกว่าอะไร ใช้อวันวะส่วนไหน ภาษาอังกฤษเรียกว่าอะไร  สนใจดูตอนฝรั่งชาวต่างประเทศออกอาวุธมวยไทย นะครับ  

เพื่อไม่ให้เสียเปรียบชาวต่างประเทศเลยจัดการ เตะให้ชาวต่างประเทศดูด้วย นักเรียนก็ได้ดูด้วย  นักเรียนบอกว่าแก้แค้น 555

เมื่อนักเรียนได้เรียนทั้งหมดก็ทดสอบเรื่องอวัยวะในร่างกายโดยให้ นักเรียนเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เป็น parts of body  โดยชาวต่างประเทศจะบอกให้เรียงพยัญชนะสองคำเช่น  hand ,knee  นักเรียนก็จะต้องเรียงคำศัพท์นั้น

ตอนสุดท้ายนักเรียนพูดนำเสนอผลงานที่นักเรียนไปวาดภาพและการแต่งประโยคเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง    ลองดูการพูดนำเสนอของนักเรียนนะครับ

ในตอนท้ายของกิจกรรม ท่านผอ.มากล่าวปิดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษและมอบของรางวัลให้นักเรียน  ขอบคุณคุณครูทุกๆท่านที่ดูแลเป็นอย่างดี 

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท