หอพักตักศิลานคร


หอพักตักศิลานคร

         ยามค่ำคีนในจังหวัดมหาสารคาม ผู้คนพลุกพล่านไปมามากมาย  ส่วนใหญ่จะเป็นนิสิต นักศึกษา  ที่มาศึกษาเล่าเรียนในจังหวัดมหาสารคาม ตามร้านเหล้าต่าง ๆ จะเต็มและคับคลั่งด้วย นิสิต นักศึกษานั่งดื่มเต็มไปหมด  ผมก็สะท้อนว่า มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่มีหน่วยงานเข้ากวดขัน ตรวจสอบ ว่าเด็กที่มานั่งร้านอายุถึงหรือไม่และที่สำคัญ ผมอดสงสัยไม่ได้เวลาผมรถขับผ่าน  หอพักตักศิลานคร สนับสนุนโดยจังหวัดหมาสารคาม จะมีจำนวนนักศึกษาเข้ามาพักอาศัยจำนวนมาก และทางเข้าศูนย์หอพัก ซึ่งเป็นบริเวณของหอพักจะมีสถานบริการเปิดให้บริการ เป็นร้านเหล้า ซึ่งลูกค้าที่ผมเห็นส่วนใหญ่เป็นนิสิต นักศึกษา ทั้งนั้น เวียนเข้าออกมาจากหอพักตักศิลานคร  ก่อนเข้าหอพักดังกล่าว นิสิต  นักศึกษาที่นี้ จะผ่านตรงนี้ตลอด  แล้วผมอดสงสัยว่าในเมื่อเปิดเป็นหอพักปลอดอบายมุข สนับสนุนโดยจังหวัดมหาสารคาม แล้วทำไมอนุญาตให้เปิดสถานบริการลักษณะนี้ ซึ่งแท้จริงแล้ว จังหวัดมหาสารคามน่าจะมีการทบทวนอย่างยิ่ง

        วันนี้ อาจจะออกนอกประเด็น แต่เพราะคนของชาติต้องได้รับการพัฒนาที่ถูกทาง ห่างไกลอบายมุข ใช่หรือไม่

หมายเลขบันทึก: 69838เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2006 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ผมเคยวิพากษ์เรื่องนี้เหมือนกัน
  • หลายคนได้แต่อมยิ้ม แล้วก็ยิ้ม
  • ผมงง...และบ่นกับตัวเองราวกับคนบ้า

สงสัยว่าทำไม "คับคลั่ง" คงจะคับจนคลั่งเลยประมังครับ ...อิอิๆ

ผมถือว่าเป็น "หลุมดำ" ครับ...ฟันธง!!

เมื่อเร็วๆนี้ได้เข้าไปดูมหกรรมการจัดงานขายบ้านที่ศูนย์หอพักตักสิลานคร บอกตามตรงว่ารู้สึกผิดหวังกับการจัดงานมาก เหมือนไม่ตั้งใจจัด ไม่มีการลงทุนเท่าที่ควร ทีมงานไม่มีความเป็นมืออาชีพ วันงานเห็นบอกว่ามีวิศวกรมืออาชีพมาคอยดูแลให้คำปรึกษา ดูเข้าท่าหน่อย แต่วันหลังไปติดต่อที่สำนักงานขายก็ไม่เห็นวิศวกรที่ว่า เลยไม่มั่นใจว่าที่บอกว่าจะมีวิศวกรมืออาชีพเข้ามาดูแลการก่อสร้าง เป็นแค่การโปรโมตเฉพาะวันงานหรืออย่างไร ตอนนี้เลยไม่อยากไปซื้อบ้านที่นั่นแล้วกลัวโดนหลอก ขอไปดูที่อื่นก่อนดีกว่า มีบ้านตัวอย่างให้ดูด้วย แต่ศูนย์หอพักตักสิลานครไม่มีบ้านตัวอย่างให้ดู การจะซื้อบ้านสักหลังในชีวิตไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ไม่ได้เห็นบ้านก่อน ไม่มีวิศวกรมืออาชีพควบคุมงาน อย่าเสี่ยงซื้อเลยจะดีกว่า

อยากจะทราบถึงรายละเอียดของหอพักว่าเป็นห้องพักที่สามารถพักได้ห้องละกี่คน ราคา ความปลอดภัยที่สามารถทำให้ผู้ปกครองสบายใจและไว้ใจได้ อยากมาพักมากเลยคะ

เห็นด้วยกับความเห็นที่ 3 ค่ะ เคยไปดูงานกับคุณแม่ จัดงานได้ค่อนข้างแย่ ดีหน่อยตรงมีวิศวกรมาคอยให้คำปรึกษา

วันที่ไป ลองถามเค้าดูเกี่ยวกับปัญหาเรื่องบ้านตอบคำถามได้หมดเลยค่ะ เป็นคนที่เก่งมากเลยค่ะ แต่ตอนหลังไม่มีเห็นมีวิศวกรคนนี้เลยค่ะ ตอนนี้พาแม่ไปซื้อบ้านที่อื่นแล้วค่ะ

ห้องพักก็ไม่ได้เหมือนที่โฆษณา

ปรับโน่นปรับนี่

ยิ่งหอชายสกปรกสุดๆ

เน็ตก็เฉื่อย โทรไปแจ้งก็พูดคำเดียวว่า"กำลังดำเนินการครับ"

ถ้าหากว่ามีเวลามาบล็อกเวปนั้นเวปนี้ ผมว่าเอาเวลาไปปรับปรุงระบบอินเตอร์เน็ตดีกว่า

ห่วยสุดๆ

อยากเตือนทุกคนว่า"อย่าเชื่อในภาพสวยหรูที่คุณเห็น"

ดิฉันอยู่หักพักตักสิลานครเหมือนกันคะ ดีดี การบริการก็ดี ไม่เหมือนหออื่นมีแต่ผู้สูงอายุคอยบริการ พูดกับเราก็ไม่ดี หอพักตักสิลานคร มีรปภ. มีแม่บ้าน มีคนกวาดถนน สภาพแวดล้อมก็ดีๆ มีต้นไม้ มีหญ้าให้นั่งเล่น มีที่เดินเล่นสะดวกสบาย แต่ราคาถูกกว่าหอพักที่อื่นอีกคะ คนอื่นคิดยังงัยดิฉันไม่ทราบแต่สำหรับฉัน ที่นี้ดีมากๆ เลยคะ

เอาเปรียบนักศึกษามาก ก่อนมาอยู่บอกจ่ายคนละ5700บาท/เทอม พัก 3คน แล้วน้องมีเพื่อนมาพักด้วยไหม ถ้าไม่มีพี่ขอให้น้องพักรวมกับนักศึกษาอื่นนะก็ถ้ามีเพื่อนมาก็ชวนเพื่อนมาอยู่ด้วยพัก3คน มี3 เตียง นะ คนละ 5700บาท (ผมมาจากต่างจังหวัดมาอยู่ปี1 ไม่รู้จักใครเลย....ก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวทำความรู้จักกันไปก็เป็นเพื่อนกันเอง)อยู่มาได้1เทอมไม่มีปัญหาอะไร พอเทอมที่2 เพื่อนในห้องมันย้ายหอออกกลางเทอม หอพักตักศิลามันบอกต้องจ่ายส่วนที่เพื่อนไม่อยู่ด้วย เหลือ2คน ก็ต้องหารกันจ่ายมา อยู2ก็ต้องจ่าย3คน งง ไม่งั้นก็ต้องหาอีกคนมาอยู่มาช่วยจ่าย (กลางเทอมเนี่ยนะจะหาใครย้ายหอมาอยู่กลางเทอม เขามีที่พักกันหมอแล้ว) มันเป็นความผิดของ เราใช่ไหมเนี่ย ที่เพื่อนมันออกกลางเทอมเนี่ย จะให้เราเอาเงินมาให้มัน จะหาจากไหนวะเงิน เราเป็นนักศึกษานะ ยังขอเงินพ่อแม่เรียนอยู่เลย ทำไมจะต้องให้ไปรับผิดชอบกับไอ้คนที่มันออกไปแล้ว มันไม่ใช่เรื่อง เวรแท้ๆ แล้วเรื่องค่าไฟค่าน้ำเหมือนกันจ่ายช้าก็ปรับวันละ50บาทเลยโหดกับนักศึกษามากไปไหม เงินนะลงค่าหน่วยกิจค่าใช้จ่ายในมหาลัยแต่ละวันก็สาหัสแล้ว ยังจะมาขูดรีดกันอีก อยากประจานมัน ประจานมัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท