(บันทึก)..อยู่ๆไประหว่าง..สองมิติ..


ณ.แหล่งนี้  ที่พักใจ…

โลกจินตนาการหรือเรียกว่า  โลกแห่งมายา…ชีวิตสมัยนี้ยุคนี้..คือ..มายาความเป็นอยู่ที่เรียกว่าโลกดิจิตอล..อันมี คอมพิวเตอร์ที่เข้ามามีบทบาทครอบคลุม กบาลคน  อยู่ด้วยกบาลกล  ที่มนุษย์คิดค้นขึ้นมา โดยมีความหวังว่า สมองกลเหล่า นี้  จะรับความโลภโกธรหลง  ในวังวน ชีวิต  ไปได้..แต่…!!??..สิ่งที่ได้  กำลังเลวร้ายยิ่งไปกว่าเดิมๆ…โดยเฉพาะ  ความกลัว..ที่มนุษย์มี..และไม่หลุดออกไปได้..  ‘กลัว’..จนมีคำกล่าวว่า  กลัวจน'ขี้'  ขึ้นไปอยู่ในสมอง….

รักโลภ โกธรหลง…ที่มี  คนก็พยายามลอกเลียน ให้หุ่นยนต์มีความรู้สึกได้เหมือนตน..แต่…สุดท้าย  ก็ยัง'กลัว' อยู่ดีว่า  เจ้าหุ่นยนต์จะไม่ซื่อสัตย์เหมือนหมาที่ตนเลี้ยงมา..เพราะสุดท้าย  มันก็จะเป็นมนุษย์ยนต์สมบรูณ์แบบเช่นคน..ที่จะล่าไล่ชีวิต..มนุษย์มนาเช่นตน..เพราะมันไม่ได้เหนือ  ความเป็นมนุษย์..ที่มีในความเป็นผู้สร้าง…ใน ยุค ดิจิตอลที่กำลังวิวัฒนาการในปัจจุบัน…'ความกลัว'เป็นสันดาน..ของการอยู่รอด  และแข่งขัน.."ปลาใหญ่ กิน ปลา เล็ก"..

หุ่นยนต์ที่ถูกสร้าง..สามารถมีความสามารถเกินมนุษย์..คือไม่มีการขับถ่าย….พลังของหุ่นยนต์ คือ พลัง +# -

 จบเอาดื้อๆ…จินตนาการยุค ดิจิตอล  สำหรับวันนี้……

 

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ....ทำ
หมายเลขบันทึก: 703002เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2022 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2022 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท