เกลาใจ


"สัญญาณที่พอจะใช้สำหรับเตือนเราว่ากำลังเจอโจทย์เกี่ยวกับบารมีที่ยังพร่องของเราและถึงเวลาเติมเต็มเพื่อก้าวข้ามก็คือ..จังหวะที่เจอปัญหาต้องแก้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่รู้จบ... ทุกข์แล้วทุกข์อีกกับเรื่องนั้นค่ะ "

อ.หมอศิริรัตน์ท่านเมตตาชี้แนวทางให้กับผม
สิ่งที่ผมได้พิจารณา..."อะไรที่อยู่ตรงหน้าเรา เกิดขึ้นเสมอๆ บ่อยๆ แล้ว... ทุกข์ใจ   นั่นแหละ!!วิบาก
มันจะมาให้เราเห็น เพื่อให้เราก้าวผ่านมันไป ถ้าใจของเรานั้นเพียรพอ"

ผมมองถึงการใช้วิริยะบารมี ขันติบารมี..

ทรัพย์ภายในที่เกิดจากการขัดเกลาตัวเราเอง

ผมต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้
ขอกราบขอบพระคุณความเอื้อเพื้อเผื่อแผ่และไมตรีจิตของท่านที่มีต่อตัวของผมครับ

หมายเลขบันทึก: 708238เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2022 09:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2022 09:34 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาให้กำลังใจ การก้าวข้าม เป็นสิ่งที่ยากลำบากแต่ถ้าเราผ่านมันไปได้จะทำให้เราเกิดการเรียนรู้ และเข้มแข็งมากขึ้นนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท