"สิ่งที่เราต้องการจะได้นั้น มิได้มาด้วยการแข่งขันเสมอไป" ... (เฉกชนม์)


"… 

คนเราทุกวันนี้
มีชีวิตอยู่กับการแข่งขัน
ทั้งกับเวลา คนรอบข้าง
หรือแม้กระทั่งตัวเอง
จนบางครั้ง
ลืมที่จะหยุดให้ชีวิตและความคิดได้พักผ่อน
ถ้าหากเราจะหยุดการแข่งขันลงสักชั่วขณะ
บางที
เราอาจจะได้พบว่า
แท้ที่จริงแล้ว
สิ่งที่เราต้องการจะได้นั้น
มิได้มาด้วยการแข่งขันเสมอไป

…"

 

เขียนโดย “เฉกชนม์” จากหนังสือ “เหนื่อยนักก็พักก่อน” 
เขียนไว้ตั้งแต่ปี ๒๕๓๘ ข้อความไม่เคยเก่า

บุญรักษา ทุกท่าน ;)…

หมายเลขบันทึก: 710990เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2022 03:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม 2022 03:42 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท