จิตวิญญาณครูบาอาจารย์


น้อมกราบบูชาพ่อแม่ครูบาอาจารย์
ด้วยความเคารพรักเทิดทูนในองค์ท่านอย่างสุดหัวใจขอรับ

องค์ท่านทำให้ผมมีวันนี้ 

หากไม่มีองค์ท่านแล้ว...ไม่รู้ว่าผมจะได้เจอความตั้งมั่นของใจตอนไหน และหากผมเจอไม้งามเมื่อขวานบิ่นในช่วงบั้นปลายของชีวิตแล้วละก็..ผมคงฝึกความตั้งมั่นของใจได้ยาก...ได้ลำบาก

อุปทานขันธ์... มันคงทำให้ผมหลงโลก..หลงอยู่ในวังวนของวัฏฏะ ...จนผมโงหัวไม่ขึ้น

และเมื่อถึงตอนนั้นผมคงเสียใจไปชั่วชีวิต ที่อุตส่าห์ได้เกิดมาเป็นมนุษย์และพบเจอพระพุทธศาสนาแล้ว... แต่ผมกลับไม่เห็นความงามของชีวิตที่ได้เกิดมา

พระอาจารย์หลวงพ่อฯคือครูที่เป็นมากกว่าคำว่า"ครู"
พระอาจารย์หลวงพ่อฯคือจิตวิญญาณในชีวิตของผมขอรับ ที่เมตตามอบพายพร้อมเรือให้ผมแจวด้วยตัวเอง ผมจะแจวมันไปให้ถึงฝั่ง...ตามปณิธานขององค์ท่าน

หมายเลขบันทึก: 711302เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2023 06:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2023 07:01 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท