มิตรภาพระหว่างทาง


Swan เป็นฝรั่งจากparis ที่บังเอิญนั่งติดกัน แต่อัธยาศัยดีมาก ชวนคุยมาตลอดทางด้วยภาษาengสำเนียงparis 
.
เขาบอกว่า เดินทางมาคนเดียว วางแผนที่จะพักสมุยและพงัน อย่างละ 1wk ถึงสมุย ก็จะไปพงันก่อน เพราะวันนี้เป็น คืน fullmoon party ของพงัน (ดูเขาตื่นเต้นมากกับtrip นี้)
เป็นฝรั่งที่ดูดี และอัธยศัยดีด้วย
.
คุยกันสักพักเขาก็บอกว่า ขอตัวไปสูบบุหรี่ก่อน และก็ก้มมองที่กระเป๋าเขา
.
บอกswanไปว่า..จะดูให้ , ไม่ต้องกังวล. สักพักเขาก็กลับมาพร้อมกับsandwich ทูน่า หลายชิ้น  
เขายื่นให้ผมพร้อมกับบอกว่า กินด้วยกันและบรรจงแบ่งให้ผมทันที (เขาแบ่งอย่างไรรู้มั้ย!!) เขายื่นแซนวิทให้ผมพร้อมกล่องกระดาษ แต่ของเขานั้นเขาถือด้วยมือเปล่าของเขา
.
ผมยิ้มก่อน ตอนแรกก็ปฎิเสธ แต่เขาก็บอกว่าอยากให้ โปรดรับไว้ประมาณนั้น ..
เราคุยกันหลายเรื่องด้วย ภาษาeng.กระท่อนกระแท่นของผมแต่มันก็smoothนะครับ เพราะเขาเข้าใจ.
.
ทำไม?มันถึงเป็นมิตรภาพระหว่างทาง
ที่เราต่างก็ไม่ได้คาดหวังมากไปกว่า "ไมตรีจิต" ที่เรามีต่อกัน
.
ผมว่า ผู้ชายแบบswan นี่แหละที่ใครเข้าใกล้ก็ประทับใจ ผู้ชายแบบนี้ ที่เขาเรียกว่า friendly man 
.
"บุคลิกภาพมันเป็นของเฉพาะตัว...เปลี่ยนยากแต่เปลี่ยนได้"
.
Swan ให้ fb ไว้
แต่คงไม่ละ...การได้เก็บเกี่ยวความทรงจำและมิตรภาพแบบนี้ มันก็มากพอแล้ว ที่จะบันทึกไว้ ในลิ้นชักแห่งความทรงจำดีๆ ของชีวิต ว่ามัยครับ!!

หมายเลขบันทึก: 712254เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2023 20:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2023 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การสื่อสารภาษาอังกฤษ ไม่ต้องใช้ Gramma ครับ ;)…

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท