คนปลูกคน Part 1


คนปลูกคน...เฟ้นหาสุดยอด "เกษตรตำบลต้นแบบ"กิจกรรมดี ดี ของกรมส่งเสริมการเกษตร เชียร์ ๆ คร้าบ!!!!

                                                  -หลังจากเก็บเอาเรื่องราวการส่งเสริมงานกลุ่มยุวเกษตรกรของน้องๆ กลุ่มยุวเกษตรกรโรงเรียนบัานทุ่งรวงทอง มาบันทึกไว้ให้ได้ติดตามกันแล้ว พร้อมทั้งภาพบรรยากาศการนำเสนอผลการดำเนินกิจกรรมให้กับคณะกรรมการที่มาตัดสินการประกวดเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2566 ที่ผ่านมานั้น ติดตามได้จากที่นี่ครับ https://www.gotoknow.org/posts/711161  มาถึงตอนนี้ผลการประกวดได้ประกาศออกมาเป็นอย่างทางการแล้วว่า “กลุ่มยุวเกษตรกรโรงเรียนบ้านทุ่งรวงทอง”ได้รับรางวัลที่  2 ระดับจังหวัด เป็นปีแรกของการเข้าร่วมกิจกรรมแล้วสามารถคว้ารางวัลที่ 2 ระดับจังหวัดแบบนี้ ถือว่าไม่ธรรมดานะครับน้องๆ  เอาเป็นว่ามาร่วมแสดงความยินดีกันหน่อยก็แล้วกันนะคร้าบบบบ!!!!!

1.รางวัลที่ 2 กลุ่มยุวเกษตรกรโรงเรียนบ้านทุ่งรวงทอง/รางวัลที่ 2 สมาชิกยุวเกษตรกรดีเด่น เด็กชายทรงสิทธิ์  ขาวป้อม/รางวัลที่ 2 ที่ปรึกษายุวเกษตรกรดีเด่น คุณครูสุรนาท  โมลาลาย  ขอแสดงความยินดีกับทุก ๆ ท่าน มา ณ โอกาสนี้อีกครั้งหนึ่งนะครับ ปีหน้าฟ้าใหม่เราสัญญาว่าพร้อมที่จะลุยไปด้วยกันอีกนะคร้าบบบบบ!!!!!

2.ร่วมยินดีกับผลงานของน้องๆ กลุ่มยุวเกษตรกรโรงเรียนบ้านทุ่งรวงทองกันไปแล้ว วันนี้ผมขอนำเอากิจกรรมดี ดี ของกรมส่งเสริมการเกษตร มาบันทึกเอาไว้ให้ได้ติดตามกันสักหน่อยก็แล้วกันนะครับ และมิตรรักแฟนเพลงของผมก็จะได้ร่วมตามติดภารกิจ “คนปลูกคน”ของกรมส่งเสริมการเกษตรไปด้วยกัน เพราะนับจากบันทึกนี้ไป ผมจะนำเอาเรื่องราวต่างๆของกิจกรรมดี ดี นี้มาบันทึกเอาไว้ เอาเป็นว่าต้องติดตามอย่างใกล้ชิดด้วยนะครับ ไม่งั้นท่านจะพลาดชมเรื่องราวสนุกๆ กับภารกิจเฟ้นหาสุดยอดเกษตรตำบล “ฅนต้นแบบ”ของเราไปอย่างน่าเสียดายครับ 5555 สำหรับการเฟ้นหาสุดยอดของ"เกษตรตำบล"นั้น เป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับพวกเรานักส่งเสริมการเกษตรในระดับพื้นที่ครับ ชื่อสั้นๆ ที่พี่น้องเกษตรกรรู้จักในนาม “เกษตรตำบล”จะเป็นแบบไหนบ้างนั้น เอาเป็นว่ามาติดตามไปพร้อมๆ กันได้เลยคร้าบ!!!

3.หลังจากที่มีการรับสมัครผู้ที่มีไฟในการนำเสนอตัวตนของ"เกษตรตำบล"แล้วนั้น คณะกรรมการและผู้ดำเนินงานโครงการก็ได้ทำการพิจารณาผลงานต่างๆ รวมทั้งการทำ Work Shop ผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 20 คนก่อนเป็นอันดับแรกครับ หลังจากนั้นก็ได้มีการเฟ้นหา"เกษตรตำบล"ที่เหมาะสมกับตำแหน่งมาทั้งหมด 10 คน และผลการคัดสรรเฟ้นหาอย่างเต็มกำลังของคณะกรรมการระดับประเทศ เราก็ได้รู้จักชื่อเสียงเรียงนาม พร้อมกับตัวตนของพวกเขาเหล่านั้นผ่านสื่อต่างๆ สำหรับตัวผมเองแล้ว งานนี้ไม่ได้รู้จักใครเป็นการส่วนตัว ดังนั้นไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ผมจะเขียนบันทึกเรื่องราวบนสมุดออนไลน์เล่มนี้ ถือว่ามีความยุติธรรมกับทุกๆ คนแน่นอนครับ 55555 ว่าแต่จะมีใครบ้างนั้น ไปทำความรู้จักพร้อมๆ กันกับผมได้เลยคร้าบบบ!!!!

4.KT 1-KT10 งานนี้ส่งตัวแทนฝ่ายชายจำนวน 4 คน ฝ่ายหญิงจำนวน 6 คน ใครเป็นใคร มาจากสำนักงานเกษตรอำเภอไหนบ้างนั้น ไปติดตามพร้อมๆ กันได้เลยคร้าบบบ!!!

5.KT 1 ถูกส่งตรงมาจากบนดอยสูงแห่งอำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ครับ ชื่อเสียงเรียงนามก็คงขอให้ดูกันเอาเองก็แล้วกันนะครับ สำหรับเธอมีแนวทางการทำงานที่น่าสนใจกับ “เพื่อความสุขอย่างยั่งยืนของพี่น้องเกษตรกร”สั้นๆ ได้ใจความดีนะครับ เธอผู้ไม่แพ้!!!!!!!

6.KT2 ตามมาด้วยหนุ่มหล่อดูเข้มๆ จากดินแดนภูเขาไฟ สำนักงานเกษตรอำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ หล่อเข้มแบบนี้ผมว่าต้องมีอะไรดี ดี แน่ๆ ครับ และสิ่งที่หนุ่มคนนี้เขาตั้งใจทำก็คือ"ขับเคลื่อนงานเกษตร สร้างระบบเศรษฐกิจชุมชน"ว้าว ๆๆๆๆ เห็นเข้มๆ แบบนี้มีดีที่เป๋าตุง รวยๆ คร้าบบบ!!!! “หนุ่มเข้มแห่งดินแดนภูเขาไฟ”

7.KT3 สาวงามแห่งดินแดนสะตอสำนักงานเกษตรอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร “นภสร เชี่ยวชูกุล”คือชื่อของเธอคนนี้ครับ “ภูมิใจที่ได้ทำเพื่อเกษตรกรที่เรารัก” หวาน…หวาน…แบบนี้พี่น้องเกษตรกรคงจะเปย์คะแนนให้หมดจังหวัดแน่ๆ ครับ ว่าแต่เราจะรู้จักเธอได้มากแค่ไหนนั้น คงต้องให้เธอนำเสนอผลงานส่งเสริมการเกษตรออกมาให้มากที่สุดก็แล้วกันนะครับ รักเลยยยยยย……รักเอยยยยยย…คือเธอคนนี้คร้าบ!!!!

8.KT4 ดินแดนมหัศจรรย์ได้ส่งเธอมาต่อสู้กับโลกมนุษย์ครับ สำนักงานเกษตรอำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ดินแดนลำไยชั้นดี มีโอกาสได้ชมผลงานของเธอผ่านคลิปที่นำเสนอตัวตนของเธอแล้ว ผมว่าก็ไม่ธรรมดาแน่ๆ เพราะว่า"ดินแดนมหัศจรรย์ของเธอ"คงจะหล่อหลอมให้เธอกล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง “Trend โลกเปลี่ยนไป เกษตรกรยุคใหม่ต้องก้าวตาม”คือสโลแกนของเธอคนนี้คร้าบ!!!!! “เกษตรตำบลไม่ใช่ไดโน”จัดไปคร้าบ!!!!

9.KT5 “มาศวิภา  เตโช”เธอถูกส่งมาจากสำนักงานเกษตรอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ดินแดนนมดี กะหรี่ดัง ฟังแค่นี้ก็รู้แล้วว่าไม่ธรรมดาครับ ผมคิดว่า"เกษตรตำบลคนสวย"คงจะต้องมีวิทยายุทธ์อะไรซ่อนเอาไว้มากมายเป็นแน่แท้ “ให้ความรู้ จุดประกายความคิด ช่วยเหลือเกษตรกร”นี่ไงๆ ครับ “สาวผู้โอบอ้อมอารี” เชียร์ ๆ คร้าบบบบ!!!

10. KT6 สาวสวยแห่งเมืองแก่นขอน สำนักงานเกษตรอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ส่งเข้าประกวดครับ เวทีนี้เค้าจะประกวดนางฟ้าหรือประกวดเกษตรตำบลกันละครับเนี่ย!!!! 55555 “ยกระดับเพิ่มมูลค่า ส่งเสริมอาชีพเกษตรกร”คือเป้าหมายของเธอครับ ดูท่าทีเอาจริงเอาจังนะครับสำหรับเธอคนนี้ สู้ ๆ นะคร้าบ!!!“สาวชุมแพคนโก้”

11.KT7 มาแล้วๆ มาแล้วครับ “หนุ่มใต้เจ้มจ้น”เพียงได้เห็นหน้าผ่านสื่อยังน่าค้นหาขนาดนี้ มีหรือที่เราจะไม่ตามติดภารกิจของนาย…"ทุกสถานการณ์ ทุกภารกิจ เกษตรตำบลเอาอยู่"มาลุ้นกันต่อไปนะครับว่าจะอยู่หรือจะไป เอาเป็นว่าฝากเชียร์หนุ่มใต้ดินแดนของ สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ด้วยนะครับ ถ้ามีโอกาสเราก็อยากจะไปเที่ยวบ้านนายบ้างน้าาาาาา “นายหัวเราะเราช้อบชอบ”5555

12.KT8 “วิทยา แก้วพรม”จากสำนักงานเกษตรอำเภอประทาย โคราชบ้านเอ็ง ดูนิ่งๆ แต่นิ่งแบบไม่นิ่งนอนใจครับ เพราะว่า “ฟันเฟืองเล็กๆที่ขับเคลื่อนงานในพื้นที่ เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรอยู่ดีกินดี”ว้าวๆ เห็นรึยังครับว่า"นิ่งสงบ สยบความเคลื่อนไหว"เชียร์ ๆ คร้าบ!!!!

13.KT9 มาจากสำนักงานเกษตรอำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา พระดี พระดัง หลวงพ่อโสธร ต้องประทานพรให้กับเธอก่อนเป็นคนแรกสำหรับสนามประลองนี้ครับ “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”ไม่ง่ายนะครับสำหรับเป้าหมายนี้ แต่ผมเชื่อว่าเธอทำได้แน่นอน งานนี้ต้องตามติดภารกิจของเธอย่างใกล้ชิดแล้วล่ะครับ “พระคุ้มครอง"นะคร้าบ!!!!

14.KT10 “รอยยิ้มของเกษตรกร คือรอยยิ้มของเรา” คือสิ่งที่"อำนาจ เหล็งบำรุง"ได้ปฏิบัติมาครับ สำนักงานเกษตรอำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี ได้ส่งตัวตึงแห่งเมืองเพชร ไม่ธรรมดาสำหรับหน้าตาและหน่วยก้านที่จะเข้าชิงตำแหน่งเฟ้นหาเกษตรตำบลต้นแบบในซีซั่นนี้ครับ “หนุ่มเมืองเพชร รักเธอหม๊ดใจ”คือเพลงที่ผมชอบร้องคร้าบบบ!!!

                                           สรุปว่าบันทึกนี้ผมขอนำพามิตรรักแฟนเพลงทุกท่านได้มาทำความรู้จักกับ"หนุ่มบาว สาวปาน"กันก่อน เอาไว้ฝ่ายดำเนินงานโครงการพร้อมเปิดโหวตวันไหน ผมจะนำเอาข่าวมาส่งให้นะครับ เห็นว่างานนี้มีการลงพื้นที่เพื่อตามติดภารกิจของเกษตรตำบลแต่ละคนด้วย ที่สำคัญมีดาราหล่อๆ “พี่แท่ง ศักดิ์สิทธิ์  แท่งทอง”เป็นพิธีกรรายการนี้ด้วย เห็นว่าจะออกอากาศผ่านช่อง Thai pbs ด้วยนะครับ ว่าแต่จะทำการแสดงช่วงไหน วันไหนนั้น เดี๋ยวผมจะหาข้อมูลมาให้ได้ติดตามกันต่อนะครับ สำหรับวันนี้ คงต้องขอตัวพร้อมกับเอาหัวไปด้วย 5555 เพราะอาจจะไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อันเนื่องมาจากการเขียนข้อความบางอย่างไปกระทบใจแฟนคลับของผู้เข้าร่วมแข่งขันได้ 55555 แต่ทั้งหมดที่ผมได้เขียนเอาไว้ในบันทึกนี้ “ขอสาบาน”ได้ว่าไม่มีเจตนาในทางที่หลบหลู่หรือดูหมิ่นท่านผู้เข้าร่วมกิจกรรมเลยนะครับ ดังนั้นหากมีข้อความไหนที่ไม่สะดวกใจในการอ่านหรือรับรู้ ตัวผมเองต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ เพราะเราก็ต่าง “ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ”แต่ในอนาคตเราอาจจะได้รู้จักกันให้มากขึ้นกว่านี้นะครับ….ขอให้กำลังใจทุก ๆ คนด้วยนะคร้าบ!!! 

                                                                                                รักหรอก…จึงหยอกเล่น….

                                                                                                          เพชรน้ำหนึ่ง

                                                                                                           07/07/2566

ปล.นายไม้…สองมนุษย์ ณ ไฉไลฟาร์มเกษตรอินทรีย์ บ้านนาถัง ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร คร้าบ!!!!!



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท