คุณลักษณะผู้นำ 7 C


      ผู้นำหรือผู้บริหาร ควรจะมีลักษณะพิเศษ ที่สามารถนำหรือบริหารองค์กรได้ดี มีประสิทธิภาพ  คุณลักษณะที่จำเป็นมีหลายประการ โดยภาพรวมควรมีลักษณะ   ประกอบด้วย

คุณลักษณะผู้นำ 7 C
-Conceptual           มองงานอย่างครอบคลุม ความคิดรวบยอด มองในลักษณะของภาพใหญ่  กว้าง และลึก และขมวดมาเป็นความคิดสั้นๆ กระชับ  และถ่ายทอดได้เร็ว เห็นภาพชัด
-Creative               มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ไม่ติดกับความคิดเดิมๆ ออกแบบงานได้กลมกลืน ด้วยการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ  มีวิธีการใหม่ๆอยู่เสมอและสร้างสรรค์
-Communicative      สื่อสารด้วยภาษาที่ดี มีการสื่อสารที่คบถ้วน  เข้าใจง่าย  ทั้งภาษากาย  ภาษาพูดและภาษาเขียนสื่อสารแล้วทุกคนเข้าใจ
-Curiosity               มีความกระตือรือร้น ใส่ใจในงาน ภาระหน้าที่รับผิดชอบ และมีความตระหนักในผลสำเร็จของงานอยู่ตลอดเวลา
-Courage               มีความกล้าที่จะทำ กล้าจะตัดสินใจ และมุ่งมั่นต่อเป้าหมายที่รับผิดชอบ มีความภักดีต่อวัตถุประสงค์ เพื่อให้การทำงานบรรลุผลสำเร็จตามที่องค์กรคาดหวัง
-Consistency          ความเที่ยง ความคงเส้นคงวา เสมอต้นเสมอปลาย และรักษาจุดยืนในการทำงานเพื่อเป้าหมายให้สำเร็จให้มากที่สุด
-Commitment         การรักษาคำมั่นสัญญา มีพันธะสัญญาที่จะทำงานให้บรรลุวัตถุประสงค์ ความสำเร็จขององค์กรที่ต้องยืดหยัดในการไปสู่เป้าหมายร่วมกัน

  ดังจะเห็นได้ว่า 7 c จะเป็นวิธีการที่ทำงานให้สำเร็จ โดยผู้บริหารจะเป็นหัวเรือใหญ่ในการเดินทางไปสู่เป้าหมาย  “คนสำราญ งานสำเร็จ

หมายเลขบันทึก: 717600เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2024 16:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม 2024 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท