ประโยชน์ของการเขียน blog (1)


ขอชมสังคมของ gotoknow จริงๆ ทีมงานบริหารและสมาชิกทุกท่านน่ารักมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดร. จันทวรรณ น้อยวัน ผู้บริหารเว็บไซต์ อ่านแล้วได้ความรู้ที่หลากหลายจากคนที่รู้จริง บางงเรื่องก็สนุกสนานดีแต่ก็แฝงไว้ด้วยข้อคิด สะกิดเตือนใจคนได้ดี มีเพื่อนมากขึ้น เข้าใจและมองโลกในแง่ดีมากขึ้น ว่างๆก็หาเพลงฟังเล่นได้ มีดีเจเก่งๆหลายคน

เริ่มต้นเขียน blog ต้นปี 2550 นี้เอง (จัดเป็นมือใหม่หัดขับ หรือพวกรถป้ายแดง) เพราะเพื่อนแนะนำให้เขียน   แถมยังช่วยแต่งให้สวย ใส่เพลงให้ และยังช่วยสอนอีกสารพัด น่ารักจริงๆเพื่อนคนนี้ 

ตอนแรกก็กล้าๆ กลัวๆ ขี้เกียจอีกต่างหาก พอเริ่มเขียนก็เที่ยวไปขอร้องญาติมิตรและเพื่อนร่วมงานให้เข้ามาอ่าน ก็มีคนมาอ่านและแสดงความคิดเห็นพอสมควร  พอต้องตอบความคิดเห็นตามมารยาท (ซึ่งก็ไม่ค่อยจะมีเท่าไหร่) ก็เลยต้องตามไปดูว่าใครหนอมาอ่านและแสดงความคิดเห็นใน blog ของเรา พอเข้าไปอ่านประวัติและผลงานของ blogger รุ่นพี่ๆ ที่แวะมาให้กำลังใจ ก็ทำให้รู้จักผู้คนมากขึ้น ได้เข้าใจแนวคิด  รู้จักผู้คนในอีกมุมอีกด้านหนึ่ง ซึ่งบางคนเคยร่วมงานกันมา  หรือเคยนั่งประชุมกันบ่อยๆ  แต่ไม่ยักรู้ว่าเพื่อนเรามีความสามารถด้านอื่นๆ อีกหลายอย่าง บางคนดูเคร่งขรึมแต่จริงๆก็มีอารมณ์ขันดีมาก 

ต้องขอชมสังคมของ gotoknow จริงๆ  ทีมงานบริหารและสมาชิกทุกท่านน่ารักมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดร. จันทวรรณ น้อยวัน ผู้บริหารเว็บไซต์ เพราะตอนสมัครใหม่ๆ พอสมัครเสร็จ จดทุกอย่างไว้เรียบร้อยแต่ก็เข้าระบบไม่ได้  สงสัยจดยังจดผิดเลย  ติดต่อ ดร. จันทวรรณ  ก็ได้ password มาใช้ได้เลย  รวดเร็วทันใจ  บริการดีมาก  

บทความต่างๆ อ่านแล้วได้ความรู้ที่หลากหลายจากคนที่รู้จริง  บางเรื่องก็สนุกสนานดีแต่ก็แฝงไว้ด้วยข้อคิด  สะกิดเตือนใจคนได้ดี  ที่สำคัญคือทุกคนมี Positive Thinking  ไม่มีแบบเขียนด่ากันโดยไม่มีเหตุผลเหมือนที่อื่นๆ 

ตั้งแแต่เขียน blog มาทำให้ต้องอ่านของคนอื่นด้วย ได้ความรู้และข้อคิดมากมาย นำมาใช้ในการปรับปรุงการทำงานและใช้ในชีวิตประจำวันได้  มีเพื่อนมากขึ้น  เข้าใจและมองโลกในแง่ดีมากขึ้น  ว่างๆ ก็หาเพลงฟังเล่นได้ มีดีเจเก่งๆ หลายคน ที่สำคัญที่สุดรู้สึกว่าอารมณ์จะดีขึ้นมากๆ ด้วยครับ

ขอบคุณครับ

คำสำคัญ (Tags): #ดีเจ#อารมณ์ขัน
หมายเลขบันทึก: 77290เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

โยมคุณหมอ

คิดจะตั้งประเด็นนี้อยู่เหมือนกัน เห็นบันทึกคุณหมอแล้วก็เข้ามา...

อาตมาเขียนอะไรไว้หลายอย่าง แต่โดยมากก็เขียนไม่ค่อยจบ เมื่อมีบล็อกทำให้เขียนได้เล่นๆ เรื่อยๆ เขียนไปพลาง เบื่อๆ ก็หยุดไปเขียนเรื่องอื่น เมื่อมีใครมาคุย จะกระตุ้นให้เขียนเรื่องนั้นต่อไปได้...

อีกอย่าง หลายๆ เรื่องที่เขียนไม่จบก็ลบทิ้งไป เมื่อนานเกินไป แต่เมื่อมีบล็อกจะต่อประเด็นไปได้เรื่อยๆ

เจริญพร

จริงค่ะท่านอาจารย์ BM.chaiwut เขียนไปเรื่อยๆ ในบล็อกสนุกกว่าค่ะ 

ขอบคุณท่านอาจารย์ที่มาร่วมถ่ายทอดความรู้ทางธรรมต่างๆ ในแก่ฆารวาสค่ะ

ขอบคุณ ดร.จันทวรรณ น้อยวัน  และครูอ้อยมากครับที่แวะมาเยี่ยม

นมัสการพระคุณเจ้า  ดร.จันทวรรณ น้อยวันกรุณาแสดงความเห็นแทนผมแล้วนะครับ  ติดตามผลงานท่านอาจารย์อยู่นะครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท