เมื่อมาเรียนพยาบาลเวชปฎิบัติครอบครัว NP3


เรียนก็เรียนจะเอาไงก็เอากัน

ห่างจากการบันทึกในบลอ็คไปนาน  ช่วงนี้ไปเรียน NP ที่คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หลักสูตร 4 เดือนเรียน ศุกร์ เสาร์   อาทิตย์  สรุปทำงาน 4 วัน เรียน 3 วัน 7 วันไม่ได้หยุดสักวันแต่ก็จะอดทนร่วมกับเพื่อนร่วมรุ่นอีก 75 ชีวิต ซึ่งเป็นอาจารย์จากคณะพยาบาล 5    พังงา 25   สตูล 1  ปัตตานี 5    นราธิวาส 5   ยะลา 5 สงขลา 15  หาดใหญ่15 รวมทั้งรุ่น 76 คน เริ่มเรียนมาตั้งแต่ 2 กพ.50

ก็ทุลักทุเลกันพอสมควร  แต่ก็เห็นถึงความพยายามของแต่ละคน วันนี้แค่แนะนำ ตัวเอง ต่อจากนี้จะแนะนำกรรมการรุ่นและกิจกรรมในรุ่นคะ

 

หมายเลขบันทึก: 81104เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2007 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ท่านประธานที่เคารพ

       ดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาเรียนรุ่นเดียวกันและได้อาสามาเป็น  หนึ่งในกรรมการของรุ่น หาเวลาประชุมกรรมการบ้างก็น่าจะดีนะ  คณะทำงานจะได้สรุปบทเรียนร่วมกัน  เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเชิงการจัดการ เชื่อว่าทำได้

        นับถือ

       ยาดม 

ยินดีต้อนรับสมาชิก NP3 คนแรกที่เข้ามาช่วยเยี่ยมชมและแสดงความคิดเห็นในหน้า NP3 คะ  จะหาโอกาสDemo หน้าห้องให้สมาชิกที่ยังไม่คุ้นเคยกับBlog.ให้เข้ามาแลกเปลี่ยนคะ  ถ้าพี่ยาดมเจอคำถามฝากช่วยกันตอบนะคะ  ขอขอบคุณล่วงหน้าคะ

ได้เข้าไปทำความรู้จักเครือข่ายบริการปฐมภูมิมาแล้ว  เข้าใจเป้าหมายในงานที่คุณครูพี่ติ๋มมอบหมายได้กระจ่างมากขึ้นค่ะ  จะพยายามรวบรวมความสามารถที่มี   ทำงานเสนอต่อไปค่ะ   ขอบคุณแม่ข่าย  NP3ค่ะ

     พี่ยาดม

กลับจากเรียนมาขึ้นเวรดึกคืนนี้สบายใจสุด ๆที่ผ่านด่านมนุษย์ทองคำมาได้ด้วยดี(อยากรู้ว่าเป็นใครให้ไปถามพี่ยาคนสวย)

อาทิตย์หน้าก็จะสอบกันแล้วขอเป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ ทุกคนมีเวลาอ่านหนังสือกันเยอะ ๆ จะได้ทำข้อสอบได้เกรด A กันทุกคนนะเจ้า

เห็นใจคนเดินทาง  ขอให้ข้อสอบที่ทำไปแล้วถูกหมดทุกข้อเลย  วันนี้ไปฝึกที่รพ.ควนเนียงอาจารย์ศิริวรรณ และอาจารย์จรัสศรี ไปส่ง แพทย์ และพยาบาลพี่เลี้ยงดีมาก พรุ่งนี้ก็ต้องออกเดินทางกันแต่เช้าอีกแล้ว ขอให้เก็บcase ได้เยอะนะคะทุกๆคน
ตอนนี้ย้ายไปผึกที่ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองสงขลา (ตั้งอยู่ที่รพ.สงขลาเก่าที่เดียวกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา) ไปพบเพชรอีกหลายเม็ดที่นั่น เห็นพยาบาลที่เก่งๆ  ให้การพยาบาลได้อย่างสมศักดิ์ศรีพยาบาล  เห็นแล้วรู้สึกชื่นชม ถ้าพยาบาลเป็นอย่างนี้วงการเราจะต้องสามารถพัฒนาไปสู่การยอมรับในบทบาทของเราที่ชัดเจนอย่างแน่นอน

ผมก็เรียนnp3 แต่ที่ม.สารคาม คล้ายกันนะทำงานไปเรียนไป ผ่านพ้นมาได้ มีความเหมือนหรือแตกต่างไหม และสภาฯได้ติดต่อส่งเอกสารขึ้นทะเบียนไปเรียบร้อยยัง ผมส่งไปจะ3เดือนแล้วยังเงียบ สงสัย ไม่ทราบมีการตอบกลับจากสภาฯอย่างไร?

ทางนี้ได้รับใบอนุญาติประกอบวิชาชีพสาขาเวชปฏิบัติทั่วไปแล้วคะ แต่รุ่น3ที่นี่จบนานแล้วคะตอนนี้ที่ ม.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ หยุดผลิตหลักสูตรระยะสั้นแล้ว เปิดเฉพาะป.โท คะ คุณตระกูลใจเย็นๆคะ ถ้าช้านักก็โทรตามไปทีสภาสักที จากประสบการณ์การติดต่อทางเมล์ไม่ค่อยได้ผลคะ

จาก: kasaka ( MA ) <[email protected]>

หัวข้อ: อยากเรียนป.โท สาขาเวชปฏิบัติครอบครัว
---------------------------------------

กษมา..เรียนจบป.ตรี ปี2550 จากมอ.สงขลา อยากเรียนป.โทสาขาเวชปฏิบัติครอบครัว จะต้องอ่านวิชาไหนบ้างค่ะ และเข้าเปิดเรียนช่วงไหน อยากเรียนมากๆตอนนี้พร้อมแล้วทำงานมา 17 ปีแล้วค่ะ อยากเรียนเพิ่มเติม รบกวนแนะนำกษมาหน่อยค่ะ...ขอบคุณค่ะ

เรียนคุณกษมา

ลองเข้าwebคณะพยาบาลที่คุณอยากเข้าไปเรียนดูคะ ปลายปีเป็นช่วงที่เขารับสมัครกันช่วงนี้ไม่แน่ใจว่ายังมีที่ไหนยังรับอยู่บ้างคะ ตอนสอบเข้าก็ขึ้นอยู่กับหัวข้อที่ระบุในใบสมัครของแต่ละสถาบันคะ ที่ควรทบทวนก็เรื่องความรู้พื้นฐานทางการพยาบาลสูติศัลย์Medเด็กชุมชนแหละคะยังไงก็ต้องออก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท