Next Generation UI จอที่จะไม่เป็นแค่จออีกแล้ว - 2006


ตอนนี้เอาเรื่องเบาๆ มาฝากครับ อยากเอางานวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ทาง HCI มาฝาก นาย Jeff Han แห่ง NYU ได้สาธิต multitouch ในงาน TED 2006 คลิบยาวประมาณ 9 นาทีครับ แต่น่าสนใจครับ ไม่แน่นะครับ นี้อาจจะเป็น Next generation inteface ก็ได้ครับ  Multi-Touch Ubiquitous Computing

กดที่ภาพนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #hci
หมายเลขบันทึก: 85507เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2007 08:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

Cool interface ค่ะ

คงจะได้เห็น application มากมายในอนาคตนะคะ ขอบคุณที่ share ค่ะ

ไม่เห็งมีอะไรเลยเพ่

Multitouch เป็นสุดยอดนวัตกรรมของ touch screen interface ค่ะ ประทับใจมากๆ กับการ response ค่ะ สวยงามมาก visualization ดีสุดๆ โดยเฉพาะ 3d GIS ค่ะ

อาจารย์ กมลวัลย์ ครับ

ยินดีครับ อาจารย์ติดตามตอนต่อไปนะครับ ผมจะเอาพัฒนาการของเขามาลงต่อว่าหนี่งปีหลังจากนั้นเป็นอย่างไร :)

iron2029

ดูจนจบหรือเปล่าครับ ส่วนน่าสนใจจะอยู่ตอนท้ายๆครับ

อาจารย์ จันทวรรณ ครับ

ครับอาจารย์ ผมก็ชอบทีเขาสามารถใช้ 2d นำเสนอ งาน 3d visualization ได้ดีครับ ในช่วงท้ายของคลิบที่สองทีผมจะนำเสนอ Jeff พูดถึงเรื่อง 3d ไว้และผมค่อนข้างเห็นด้วยกับเขาในเรื่องที่ว่ามันเป็นไปได้ยากที่จะ manipulate 3d data โดยใช้ 3d interface (ในที่นี้ไม่ใช่หมายถึง GUI นะครับ) ผมไม่ค่อยมั่นใจเท่าใหร่กับการใช้ halo 3d  มันเป็นไปได้ยากครับที่เราจะสามารถทำได้จริงๆ นอกจากจะทำอะไรสักอย่างกับ virtual mass ที่ทำให้มือเรารู้สึกจริงๆ ว่าถือหรือ lean on อะไรครับ

จะรอติดตามนะคะ interface แบบนี้น่าจะมี application ทางด้าน engineering และในเชิงธุรกิจได้มากๆ ทีเดียว หวังอย่างเดียวว่าผู้ใช้จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ค่ะ เดี๋ยวนี้เห็น technology ที่พัฒนาขึ้นมามากมายแต่ถูกนำมาใช้ผิดๆ น่าเสียดายค่ะ

จะรอติดตามนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท