ตำรวจบางยี่เรือตรวจสอบความจริง


ตำรวจบางยี่เรือตรวจสอบความจริง

     วันหนึ่ง มีตำรวจจากบางยี่เรือ ได้ไปล้อมวัดปากน้ำ (ภาษีเจริญ) หลวงพ่อท่านรู้แล้ว ตำรวจก็ขึ้นมากราบหลวงพ่อ ตำรวจเห็นแม่ชีนุ่งขาวพรึดเลย

หลวงพ่อก็ถาม “คุณมาธุระอะไร”

“ผมจะเรียนวิปัสสนากับหลวงพ่อ”

หลวงพ่อบอกว่า “คุณมาเหตุอื่นนี่นะ คุณไม่มาเรียนวิชชา คุณมาเรียนวิชชาต้องมีดอกไม้ธูปเทียน มีคนเขาใช้คุณมาใช่ไหม” หลวงพ่อท่านรู้

ตำรวจบอกว่า “เจ้านายเขาใช้ให้มา ผมเป็นตำรวจบางยี่เรือ เขาว่าหลวงพ่อเลี้ยงแม่ชีไว้เยอะแยะ”

หลวงพ่อบอกว่า “เอ้าดูซิผู้หญิงหรือผู้ชาย”

ตำรวจก็บอก “ผู้หญิง”

หลวงพ่อก็บอกแม่ชีว่า “แสดงตัวให้เขาดูซิว่าหญิงหรือชาย”

     แม่ชีก็นั่งเข้าที่ไปแปลงเพศหญิงเป็นเพศชายได้ เดี๋ยวลุกขึ้นมาผิวปากให้ดู  แล้วก็แสดงตัวให้ดูว่าไม่ใช่ผู้หญิง นี่เพศหญิง นี่เพศชายดูเอา พวกตำรวจงงเลย เจ้านายเขาสั่งให้ตำรวจมาตรวจสอบ แต่หลวงพ่อท่านทำวิชชาได้ใช้วิชชาเป็น ตำรวจก็กลับไป ตอนเช้า ติดดาวมาเลย เอาข้าวของมาถวายหลวงพ่อ วิชชาปราบมาร ปราบกันน่าดูเลย

     มีแม่ชีที่อยู่วัดปากน้ำคนหนึ่ง ลูกชายจะไปฆ่าเขา หลวงพ่อรู้ว่า ถ้าคนนี้เราไม่โปรด มันจะติดคุกติดตะราง ตกนรกหมกไหม้

     หลวงพ่อวัดปากน้ำเรียกแม่ชีคนนี้มา แล้วบอกว่า “ลูกเอ็งจะแจวเรือผ่านมานะ ผ่านมา…เอ็งเรียกขึ้นมาหาหลวงพ่อหน่อย” แม่ชีก็นั่งคอย ลูกผ่านมาจริง ๆ ก็เลยเรียกลูกว่า “ลูก…เอ็งผ่านมา หลวงพ่อท่านสั่งไว้ให้ขึ้นไปหาหน่อย หลวงพ่อท่านบอกว่าไอ้ที่คิดไว้เลิกล้มเสียนะ เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร การฆ่าเป็นบาปติดไปหลายชาติ จะตกนรกหมกไหม้”

     มันบอกว่าหลวงพ่อทำไมรู้ มันเตรียมปืนใส่ท้องเรือไว้แล้ว มันโกงไร่ โกงนา โกงสวน เอาไว้ไม่ได้ แต่พอหลวงพ่อทัก ต้องเลิกล้มเลย ถ้าหลวงพ่อไม่โปรด มันต้องติดคุกติดตะราง

     มีครั้งหนึ่ง สามเณรประพัฒน์ วัดปากน้ำ ได้ไปเจอกับสามเณรวัดตะเคียน ซึ่งเคยไปเรียนธรรมะกับหลวงพ่อวัดปากน้ำ ก็จำได้ว่าเคยไปเที่ยวสวรรค์กันมา

หลวงพ่อวัด ตะเคียน บอกว่า “กูไม่เชื่อมึงหรอก ว่ามึงได้วิชชาจริงหรือเปล่า มึงดูซิว่าพระที่อยู่ในย่ามฉันมีกี่องค์ เขาให้พระมาไม่เคยนับเลย”

เณรประพัฒน์ก็นั่งเข้าที่สักพัก บอกหลวงพ่อวัดตะเคียนว่า “ร้อยกับสององค์ครับหลวงพ่อ”

     พอหลวงพ่อเทพระในย่ามออกมานับได้ร้อยกับสององค์จริง ๆ แน่แค่ไหนไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หลวงพ่อวัดตะเคียนแทบจะกราบเณรเลยแล้วพูดว่า “ผมคิดว่าวิชชาวิปัสสนามันหมดแล้ว นึกว่าวิชชามรรคผลไม่มีแล้ว” จากนั้นหลวงพ่อวัดตะเคียนก็เลยไปเรียนธรรมะกับหลวงพ่อสด ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

พระครูภาวนากิตติคุณ
วัดเกษมจิตตาราม
จ.อุตรดิตถ์

------------------------------------

 เพิ่มเติม : วิชชาปราบมาร (วิชาธรรมกายชั้นสูง)

 

 

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท