ผัก แกะ หมาป่า บริหารจัดการอย่างไร


ลับสมองคุณ บริหารสมองคุณ ลองเล่นกันดูนะครับ

 สวัสดีครับ

            วันนี้ ลองเอาเกมส์มาให้ลับสมองคุณกันดูครับ เกี่ยวกับเรื่องการบริหารจัดการ นะครับ ลองเล่นกันดูนะครับ

เกมส์แรก  เป็นการขนย้าย ผัก  แกะ และหมาป่า จากฟากหนึ่งไปยังอีกฟากหนึ่งครับ

โดยมีเงื่อนไขว่า

  1. หากแกะอยู่กับผักโดยไม่มีคน แกะจะกินผักหมด

  2. หากหมาป่าอยู่กับแกะโดยไม่มีคน หมาป่าจะกินแกะเช่นกัน

วิธีการเล่น

  1. เลือก ผัก หรือ แกะ หรือ หมาป่า อย่างใดอย่างหนึ่ง ขึ้นเรือ แล้วกดปุ่ม Go เพื่อขนย้ายไปอีกฟากหนึ่ง

  2. หากจะเอา ผัก แกะ หรือหมาป่าลงจากเรือ ก็ให้ไปคลิกเลือกสิ่งนั้น ก็จะเป็นการเอาลงจากเรือครับ

ลองเล่นกันดูครับ เพลินๆ หากใครผ่านก็จะได้เล่นเกมส์ถัดไป ซึ่งจะเพิ่มระดับการบริหารสมองมากขึ้นครับ

Credit : http://www.com-th.net/relax/files/logic1.swf

ขอให้สนุกนะครับ

เม้ง

คำสำคัญ (Tags): #ลับสมองคุณ
หมายเลขบันทึก: 87403เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2007 19:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
สนุกดีค่ะ เคยเล่นเกมส์แนวนี้มาแล้ว ต้องใช้ความคิดแก้ปัญหาหน่อยนึง เมื่อกี้ชวนหลานไปดูเว็บคุณเม้งที่มี animation ของต้นไม้ เขาตื่นเต้นมาก บอกว่าชอบด้วย ทำยังไง สารพัดคำถาม และที่ติดใจคือลูกผลไม้สีเหลือง เขาถามว่าลูกอะไร สงสัยมาก
P

สนุกดีค่ะ เคยเล่นเกมส์แนวนี้มาแล้ว ต้องใช้ความคิดแก้ปัญหาหน่อยนึง เมื่อกี้ชวนหลานไปดูเว็บคุณเม้งที่มี animation ของต้นไม้ เขาตื่นเต้นมาก บอกว่าชอบด้วย ทำยังไง สารพัดคำถาม และที่ติดใจคือลูกผลไม้สีเหลือง เขาถามว่าลูกอะไร สงสัยมาก

  • สวัสดีครับคุณซูซาน (เขียนถูกหรือเปล่าครับ)
  • ต้นไม้หรือครับ ผมไม่ได้ตั้งชื่อนะครับ ว่าต้นอะไร ให้หนูน้อยที่ช่างถาม ช่างสังเกต คิดเองได้เลยครับ ผมดีใจนะครับที่หลานช่างสงสัย ช่างถาม เป็นที่มาของเด็กฉลาดเลยนะครับ
  • ในบทความเก่าๆ ที่เกี่ยวกับ PlantVR ผมได้เขียนไว้จะมีต้นอื่นๆ ด้วยเช่นกันนะครับ
  • ผมหวังว่าวันหนึ่งอยากจะชวนเด็กไทยที่สนใจเรื่องเหล่านี้ มาสร้างงาน และการ์ตูนสามมิติ ในเมืองไทย เรื่องราวภูมิปัญญาบ้านเรากันครับ โดยอาจจะมีตัวการ์ตูนชุดหนึ่งดำเนินเรื่องครับ
  • ส่งเสริมเค้าให้สนใจเรื่องคณิตศาสตร์ และศิลปะ เอาไว้นะครับ คงได้มีโอกาสสร้างคนให้สนใจได้ครับ
  • ขอบคุณมากๆ นะครับ
เขียนถูกแล้วค่ะ ชื่อนี้เป็นชื่อจริงตามบัตรประชาชนเลยนะคะ ส่วนเรื่องเด็ก พยายามส่งเสริม ไม่ปิดกั้นความคิดอยู่แล้ว ให้อิสระที่จะคิด ให้กล้าคิดกล้าสงสัย เรามีหน้าที่ตอบ ตอบไม่ได้ก็ต้องขอเวลาไปหาคำตอบ ไม่เคยดุหลานเพราะตั้งคำตอบที่เราตอบไม่ได้ ตอนนี้เขา 7 ขวบ กำลังช่างสงสัยอย่างแรง นี่ซื้อ encycopedia วิทยาศาสตร์ให้ทั้งชุด กลายเป็นภาระเราต้องมานั่งตอบคำถามเพิ่มอีก แต่ก็พยายามทำเท่าที่มีเวลาให้เขาได้

เล่าเรื่องความสามารถเด็กให้ฟังค่ะ มีลูกพี่ลูกน้องรุ่นเล็กคนนึง พึ่งจะป.5 มีความสามารถในการเขียนการ์ตูนและสร้างจินตนาการเล่าเรื่องต่างๆ ได้ดี ตอนนี้มีโรงเรียนในเครือคอนแวนต์หลายแห่งจ้างเขาเขียนการ์ตูนแผ่นละ 200 เป็นเนื้อหาที่เขาเอาเรื่องกายวิภาคของคน มาเล่าเป็นการ์ตูนโดเรม่อนค่ะ คิดวิธีนำเสนอเอง น้องของซูซานคนนี้ท่าทางจะจีเนียส เรียน 4.00 ทุกเทอม ไม่ได้เก่งแต่เรียน กิจกรรมก็ดี ว่ายน้ำ เทควันโด ล่าสุดดู ubc แล้วสนใจลีลาศ ขอให้แม่พาไปสมัคร เรียนได้ครึ่งปีตอนนี้ไปแข่งได้รองแชมป์ประเทศไทยรุ่นเด็กไปแล้ว แต่ที่น่ากลัวคือหน้าตาหล่อจัดเข้าขั้นสวยเลย กลัวจะมีปัญหาเบี่ยงเบน แม่เขาก็กลัวค่ะ
P

สวัสดีครับคุณซูซาน

  • ดีมากๆ เลยครับ ที่คุณมีหลานช่างถามแบบนี้ ผมว่านี่หล่ะครับ ทางหนึ่งที่จะให้เด็กที่มีหน่อจินตนาการ เค้าจะไปได้ดีหากเราให้ในสิ่งที่เค้าอยากรู้ ความช่างจินตนาการของเค้าจะทำให้เค้าโบยบินในเส้นทางที่ค้นหาตัวเค้าได้เจอเร็วยิ่งขึ้นครับ
  • ยินดีด้วยนะครับ ส่วนเรื่องหล่อขั้นสวยนี่ ผมว่าไม่ได้เสียหายอะไรครับ เพียงแต่เราให้ความรักกับเค้า เค้าจะเดินในเส้นทางที่สมควรเองครับ
  • ขอให้มีความสุขและสนุกในการค้นหาคำตอบร่วมกับหลานๆ นะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท