กลับมาทักทาย


หลังจากที่หนูนิดหายหน้าหายตาไปนาน..ถ้าจะพูดไปก็เหมือนแก้ตัวค่ะ..แต่ก็จะขอเล่าให้ฟังนะค่ะ..ด้วยเพราะงานประจำที่บีดรัดตัวและหัวสมองมาก..ซึ่งเบียดบังแม้แต่เวลาที่จะกินข้าว..ต้องกินข้าวเป็นเพื่อนกับคอมพิวเตอร์..ไม่มีเวลาที่จะเงยหน้าขึ้นมามองดูชาวโลก

..แต่ก็ยังแอบๆ ใช้เวลาอันน้อยนิดเข้ามาใน G2K ด้วยความคิดถึงที่ไม่ห่างหายไปจากใจ..ติดตามดูเพื่อนๆ และพี่ๆ บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ มากมาย ทั้งรู้เรื่องมั่งไม่รู้เรื่องมั่ง..บางทีอ่านยังไม่จบ..งานด่วนก็เข้ามาจี้สะเอวให้สะดุ้ง..และปิด blog ไปชั่วคราว

จากการเขียนบันทึกที่ผ่านมาในบันทึกของหมอดินนั้น..เป็นสิ่งที่เป็นความคิดความฝันในอุดมการณ์..ที่อยากอุทิศตน..ความรู้และความคิดอยากช่วยเหลือ..ใครก็ได้ที่ต้องการรับสิ่งนี้ไปจากตัวเรา..

กระทั่งได้ดำเนินงานมาได้พักนึง..ก็ได้หยุดไป..เพราะหลายสิ่งหลายอย่างและกอปรกับตัวของผู้นำและชาวบ้าน..ยังเป็นปุถุชนธรรมดาที่มีทั้ง รัก โลภ โกรธ หลง ..เป็นปัญหาอุปสรรคในการทำงานอย่างมาก..และตัวหนูนิดเอง..เวลาที่จะว่างตรงกันกับชาวบ้านนั้นหายากซะเหลือเกิน

แล้วในวันนึงก็ได้รับแรงใจจากการเขียนบันทึกของตัวเองซึ่งเป็นสิ่งที่หนูนิดใช้ยึดเหนี่ยวให้คอยเป็นเพื่อนที่ดี..นั่นคือหนังสือ..

ความสุข..ความประทับใจใน G2K จากบันทึกงานเขียนของวิทยากร เชียงกูล สู่เจ้าหน้าที่สำนักพิมพ์ "คุณสุขพงศ์"

ไม่ใช่ว่าหนูนิดจะเป็นหนอนหนังสือแต่อย่างใด..จะอ่านหนังสือที่ต้องการอ่าน..และชอบเฉพาะนักเขียนที่คุ้นเคย..และวิทยากร  เชียงกูล คือนักเขียนท่านแรกและมีหนังสือเล่มแรกของท่านในหนังสือ นั่นคือ

"ฉันจึงมาหาความหมาย" และตอนนี้ ก็มีเรื่อง "ทำไม  ฉันจึงมาหาความหมาย" ด้วยนะค่ะ ใครสนใจอยากอ่านก็บอกนะค่ะเขียนเป็นบล๊อกหนังสือของวิทยากรให้อ่าน

แต่กว่าจะได้มาเป็นความสุขและความประทับใจเหล่านี้ในใจได้ ก็เป็นเพราะ G2K นี่แหละค่ะ

และอีกอย่างเป็นผลจากการความห่วงใยและปราถนาดีของคนคนนึงที่คอยห่วงใยความรู้สึกอยู่เสมอ

 

หมายเลขบันทึก: 87416เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2007 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ
  • กลางวันอากาศทางบุรีรัมย์คงร้อนน่าดูใช่ไหมครับ

Pคุณสะ-มะ-นึ-กะ

wow!! ดีใจจังเลยค่ะเจอกันอีกแล้ว

  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ
  • ไม่มีเวลาเดินออกจากห้องทำงานเลยค่ะ สงสัยค่าแอร์ที่สำนักงานโดยเฉพาะห้อง one stop พุ่งกระฉูดแน่ค่ะ

..ฉันจึงมาหาน้องสาว

มาฟังเรื่องราวของความฝัน

ดูโน่นสิ .ดวงดาวนับหมื่นพัน

เริงระบำ สุขสันต์  ...สบายใจ

สวัสดีค่ะพี่แผ่นดิน

คิดถึงจังเลยค่ะพี่ชาย  หนูนิดเพิ่งจะกลับจากงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติค่ะ ได้หนังสือมาเพียบเลยค่ะ(มีคนแซวว่าให้หนูนิดเอากระสอบไปใส่ค่ะ) ได้หนังสือของไพวรินทร์ ขาวงามมาด้วยนะค่ะ เห็นหนังสือเยอะแยะแล้วคิดถึงพี่แผ่นดินค่ะ ได้หนังสือของ อ.เสกสรรค์มาเกือบ 10 กว่าเล่มด้วยค่ะ เหนื่อยค่ะ คนเยอะมาก แต่ได้หนังสือที่ตั้งใจไปซื้อแล้วก็สุขใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท