การทำให้คนอื่นรัก


กว่าจะเป็นที่รักของใครได้...ต้องใช้เวลานาน

เพิ่งเริ่มมีโอกาสเขียนบันทึก...เลยอยากบันทึกข้อความที่ได้อ่านจากจดหมายข่าวพระวรุณ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ที่ผู้จัดทำได้ลงข้อความสบาย สบาย แต่อ่านแล้วรู้สึกดี ซึ่งคัดลอกมาจาก www.teenee.com...เลยอยากบันทึกไว้เผื่อมีบางคนที่รู้สึกดีเหมือนเรา....

        การทำให้คนอื่นรัก ยากกว่าการทำให้เกลียดมากนัก

กว่าจะเป็นที่รักของใครได้ต้องใช้เวลานาน

ความรักมันต้องอาศัยการซึมลึก

ไม่เหมือนความเกลียดที่ทำง่ายแต่ซึมนาน

เราดีใจที่รู้ว่ามีคนรักเรามากมายรอบๆตัว

มันเป็นภูมิต้านทานความท้อแท้ที่ดีสำหรับเรา

เป็นเกราะคุ้มภัยให้เราอุ่นใจเสมอ

ลองดูสิ...ทำให้คนรอบข้างมีความสุขเวลาที่มีเรา

ถ้าเธอทำให้เขายิ้มได้...ทำให้เขาคิดถึง...  ทำให้เขาผูกพัน

เธอ...จะรู้ว่า...นี่คือกำลังใจที่ดีที่สุด ที่ทำให้ชีวิตเรามีความหมาย

ทำให้เรารักตัวเอง และทำให้เรารู้ว่า...

ลมหายใจของเรายังมีความหมายสำหรับใคร...อีกหลายคน...

ถ้าเรารู้จักรักคนอื่น และเชื่อว่าการรักคนอื่นจะทำให้เรามีความสุข สังคมแห่งความสุขคงเกิดขึ้น...อยากให้มีวันนั้นจัง

คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 87876เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2007 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 11:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)
  • ขอบคุณข้อคิดดีๆ นะคะ
  • แล้วจะรออ่านบันทึกดีๆ อีกนะคะ

เรียนท่านครูตู่

 มาเยี่ยมยามครับ ยินดีฮับต้อนเข้าสู่ GotoKnow ครับ

 เดือนเมษายน เดือนปีใหม่ไทย ร่วมใจสร้างองค์การเรียนรู้ กู่สร้างสรรค์ ครับ

คุณ Bright Lily:)

ดีใจนะคะที่ชอบ...ขอบคุณที่จะได้เป็นมิตรกันต่อไป

อ่านแล้ว..รู้สึกดีจังค่ะ..

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆนะคะ...แล้วจะรออ่านสำหรับตอนต่อๆไปนะคะ..เป็นกำลังใจให้ค่ะ..ขอบคุณค่ะ..

ท่านอาจารย์ JJ ผู้จุดประกายkm

    ขอบคุณและสุดแสนจะดีใจที่มาเยี่ยมยามกันค่ะ...สงกรานต์นี้ไป ลปรร ที่ไหนค่ะ...คงมีเรื่องดีดีมาเล่าสู่กันฟังนะคะ

ครูแอ๊ว:)

เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ...คงจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน และเป็นกัลยาณมิตรกันต่อไปนะคะ:)

ทำให้คนรอบข้างมีความสุขเวลามีเรา  คือบรรยากาศของการอยู่ร่วมกันที่วิเศษสุดค่ะ  และเราเองก็มีความสุขด้วย  เป็นเป้าหมายชีวิตที่วัดได้ง่ายดีแท้
สุขใจที่ได้รัก... ถึงแม้คนที่เรารักจะไม่รู้

สวัสดีค่ะคุณพานทอง 

         ทุกวันนี้เราต้องการสังคมแห่งความสุข และการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข แค่นี้ก็คงทำให้ชีวิตเป็นสุขแล้วนะคะ ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทาย

Hello! คุณSpecial action

    ถึงคนที่เรารักจะไม่รู้ แต่ก็ยังดีที่เรามีความสุข สุขใจที่ได้รัก

เมื่อไหร่คุณครูตู่  จะเขียนอีก  อยากอ่านๆ  อ่านแล้ว  แฮปปี้ดีนะ

สวัสดีครับคุณครู...

"วิธีทำให้คนอื่นรัก"...เกรงว่าโจทย์นี้จะไม่พาไปถึง "รัก" อย่างที่ว่าครับ...มันจะติดกับดักที่ว่า..."ความต้องการของเรา"...เสียมากกว่าครับ...

...ลองเปลี่ยนโจทย์ว่า..."วิธีรักคนอื่น"...ดีกว่าใหมครับ...

...โจทย์แบบนี้...เรียบง่าย...ประหยัดพลังงาน...แต่ทรงพลังครับ...
ขอบคุณ คุณสวัสดิ์ มากค่ะ สำหรับคำแนะนำ

ใกล้สอบแล้ว  เตรียมตัวอ่านหนังสือให้พร้อมนะคะ

จะคอยเป็นกำลังใจให้ค่ะ  สู้ๆๆๆ  แน่นอนอยู่แล้ว

อ่านแล้วชอบจังเลย.............

ความจริงของคำว่ารัก ยากจะหักใจ ให้หลีกหนี

แม้หายหน้าไป เป็นแรมปี สุดจะหนี คำว่า"รัก" ยากนักเอย

ฝากให้ครูตู่........จากผู้ที่เคยมีรัก

ขอบคุนค่าจาลองทำดูนร๊าคร๊า

อ่านแล้วได้ความจริงอะไรหลายอย่าง
ชอบประโยคเหล่านี้คะ

การทำให้คนอื่นรัก ยากกว่าการทำให้คนอื่นเกลียด
ถ้าเรารู้จักรักคนอื่น และเชื่อว่าการรักคนอื่นจะทำให้เรามีความสุข สังคมแห่งความสุขคงเกิดขึ้น

ขอบคุณคะ

อ่านแล้วคิดถึงครูตู่จังเลยค่ะ

การอ่านบันทึกของครูทำ อาจทำให้รู้ว่าครูมีความเป็นตัวของตัวเองเป็นยังงัย

รักคุณครูค่ะ

ปล.เพื่อนหนูเค้าขอปริ๊นบทความของครูมาอ่านด้วยค่ะ

อ่านแล้วรู้สึกดีมากเลย

เป็นอะไรที่ดี ทุกคน อยาก จะให้คนอื่น รัก เรา ทั้งนั้ง เพราะฉะนั้นเรา ก็ต้อง

ทำให้คนอื่น เห็นเราก่อนว่าเรา จริงใจกับเขาจริง

แค่ไหน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท