การทำให้คนอื่นมีความสุขได้..ตัวเธอเองจะมีความสุขยิ่งกว่า


เราควรให้คนอื่น...มากกว่าการที่คอยให้แต่คนอื่นหยิบยื่นให้เรา

...วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่หลบความวุ่นวายของงานประจำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้...มีข้อความประทับใจอีก 1 ข้อความต่อจาก...การทำให้คนอื่นรัก...ที่ได้บังเอิญไปอ่านจาก WWW.teenee.com  เลยอยากบอกต่อ เผื่อคนคอเดียวกันอ่านเจอแล้วจะยิ้มได้ หรือรู้สึกดีบ้างไม่มากก็น้อย

        แม่สอนว่า...

เราควร...ให้...คนอื่น

มากกว่าการที่คอยให้แต่คนอื่นหยิบยื่นให้เรา

ลองคิดดูสิ....ถ้าเธอได้รับของขวัญจากใครสักคน

ที่เธอจะรู้จัก หรือไม่รู้จัก

บางทีอาจเป็นแค่สิ่งของที่ไม่มีค่าอะไรเลย

แต่ความรู้สึกที่ได้รับ  มันตรงกันข้ามกับราคา

หรือสิ่งของที่คนอื่นหยิบยื่นให้เรามากกว่าเป็น สิบเท่า

ความรู้สึกนั้นนะ...ไม่ใช่แค่ดีใจที่ได้รับของขวัญนะ

แต่มันเป็น ความรู้สึกที่คิดว่า...เขาจำมันได้หรือ...เขาคิดถึงเราด้วยหรือ

มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกเหมือนกันนะ

ถ้าเธอเป็นผู้รับ แล้วเธอเป็นผู้รู้สึกดี

ขอให้เธอรู้ไว้ว่า คนที่เป็นผู้รับจากเธอ...

เขาก็รู้สึกดีไม่แพ้กับเธอหรอกนะ

แล้วเธอจะรู้ว่าการทำให้คนอื่นมีความสุขได้

ตัวเธอเองนั่นแหละ...ที่จะมีความสุขยิ่งกว่า :)

 

ขอให้มีความสุขกับการได้หยิบยื่นความสุขให้กับคนอื่นนะคะ:)

หมายเลขบันทึก: 88248เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2007 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ใช่แล้ว..การทำให้คนอื่นมีความสุข...เรานี่สิ..สูขมากกว่า

คุณ Special action

    เพราะความสุขที่คนรอบข้างมี จะแผ่รัศมีถึงเรา ให้เรารู้สึกอบอุ่น สุขใจ และอิ่มเอมใจได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท