จากบ้านพ่อครูบา..สู่เด็กรักป่า


จากคำเชิญของพี่ดอกแก้วในครั้งแรกใน blog และจากครูอ้อยใน blog และในโทรศัพท์ ชวนให้ไปเจอกันที่บ้านพ่อครูบาสุทธินันท์..หนูนิดก็ตัดสินใจตอบตกลงทันที..แจะเดินทางไปสมทบทีหลังในวันที่ 5 เมย ตอนเย็นหลังเลิกงาน

หนูนิดใช้เวลาซิ่งมอเตอร์ไซด์คันใหม่ ออกเดินทางจากบุรีรัมย์ 17.30 น. ถึงบ้านพ่อครูบาด้วยความกล้าๆ กลัวๆ (ผี) แต่ก็สู้ตายค่ะ ในเมื่อตัดสินใจมาแล้วต้องไปให้ถึง..ซึ่งการเดินทางก็เต็มไปด้วยบรรยากาศมืดสลัวและวังเวงทั้งสองข้างทาง..กลัวว่าจะมีใครมาโบกรถขอเดินทางไปด้วย..หรือไม่งั้นก็ขอซ้อนท้ายรถมอไซต์มาแบบไม่ได้ขออนุญาต!

จนในที่สุดเจอแสงไฟ..เย้!!! ในที่สุดก็ถึงบ้านพ่อครูบา..แจ้งแก่แม่บ้านว่าตามคณะของ อ.ขจิตและครูอ้อยมา ...แค่นั้นแหละค่ะ..เสียงหัวเราะและการต้อนรับจากพี่ๆ อันดับแรกขาดไม่ได้ต้องเข้าไปกอดครูอ้อยผู้น่ารักก่อนอันดับแรก ตามด้วยพี่ดอกแก้วที่สาวห้าวในอุดมคติ..และต่อมาการทักทายด้วย ศอกอันโตจากอ.ขจิต ที่เกือบจะลงกระหม่อมบางๆ ของหนูนิดด้วยความหมั่นไส้ และสุดท้ายเสียงที่ตามมาอีกคือ

"จำพี่ไม่ได้เหรอ.".หนูนิดเหวอเลยค่ะ ครูเสือ..คือครูที่เคยรู้จักเมื่อครั้งที่ครูเสือยังอยู่ที่บุรีรัมย์..ขอโทษนะค่ะครูเสือ..สายตาสั้นค่ะ..มองไม่ค่อยชัด..พี่ดอกแก้วถามว่าอ้าวแล้วทำไมไม่ใส่แว่นล่ะ..หนูนิดก็เลยบอกว่า

"กล้วไม่สวยค่ะ" แค่นั้นก็ฮากันมาก และตามด้วยคำทักทายและรอยยิ้มนุ่มๆ และอบอุ่นจากพ่อครูบาของ ชาว blog

จากการที่หนูนิดได้พบปะกับพี่ๆ ทุกคนในครั้งแรก และหลายครั้งแรกก็ตาม (จากครูอ้อย คุณ สะ-มะ-นึ-กะ  น้องขวัญ) พ่อครูบา พี่อึ่งอ๊อบ อ.รัตติยา ครูเสือ ย่ามแดง เด็กๆ ทุกคน และพี่ๆ ทุกคนที่ไม่ได้เอ่ยถึง  ทุกคนล้วนแล้วแต่ให้ความเป็นกันเอง ให้ความสนิทสนมคุ้นเคยพูดคุยได้ถูกคอกันเป็นอย่างมาก..เหมือนว่า

 "เรา" ทั้งหมดได้เคยเจอและรู้จักกันมาก่อน

โดยเฉพาะพี่ดอกแก้ว ที่หนูนิดได้ประทับใจในความเป็นตัวของพี่ดอกแก้วและการทำงานด้วยความรักและความผูกพันที่มีจากหัวใจจริง

พี่สมพร ผู้มีความเป็นกันเอง มีแบบฉบับและสไตล์ของตัวเองเด่นชัดที่สำคัญชอบโพสต์ท่าเด็ดๆ ถ่ายรูปแบบไม่เกรงใจนกหนูหรือใครเลยมั่นใจสุด สุด ค่ะ

และถือว่าเป็นคู่วุ่นวัยซน กับอ.รัตติยา เขียวแป้นมากกกก ชอบโพสต์ท่าเด็ดๆ ถ่ายรูปเหมือนกัน มีบุคคลิกที่เด่น ชัดมากและที่สำคัญเพิ่งจะรู้ว่า อ.รัตติยาเรียก  ดอกบวบว่า ..ดอกตำลึง!!!

ประมวลภาพการเดินทางจากบ้านพ่อครูบาถึงค่ายเด็กรักป่าของพี่ดอกแก้ว

 

คุณแม่ยังสาว

สุ้ตายค่ะ!!!! 

 

 

ครูอ้อยจำได้มั้ยว่าใคร

 

สวยเริ่ดดดด

 

อาหย่อยยย

 

ค่ายเด็กรักป่า

 

หนังสือทำมือ

 

 

เส้นทางธรรมชาติในค่ายเด็กป่า

เบื้องหลังเดอะก๊อดฟาเทอร์

 

สามเณรภาคฤดูร้อนในโครงการเด็กรักป่า

 

พ่อครูบา (เดอะก๊อดฟาเทอร์)

แต่ละท่านแอ็คสุดฤทธิ์

ทางเดินป่า

สาวน้อยน่ารักของพี่นิด

ครอบครัวชาว blog

บินหลา

คู่วุ่นวัยซน

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 89012เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2007 17:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

หวัดดีจ้ะ

       รูปเยอะดี...ในไฟล์ มีรึยังจะได้ก็อป....

ไ ว้มาเที่ยวกันใหม่นะ....โอกาสหน้า

สวัสดีค่ะหนูนิด

  • เยี่ยมมากค่ะ...ดีใจด้วยนะคะที่พบลูกกุญแจ
  • พวกเราถามถึงหนูนิดด้วยตอนที่เราร้องเพลงกัน
  • ถ้าหนูนิดอยู่...เราคงได้ฟังเพลงที่ไพเราะเพราะพริ้งจากหนูนิดแน่เลยค่ะ
พี่ดอกแก้ว
P  มีอยุ่ในไฟล์แล้วค่ะ  คิดถึงจังเลยคิดว่าต้องได้ไปอีกแน่ค่ะ (ติดใจที่ค่ายและตู้หนังสือพี่ค่ะ)

สวัสดีค่ะครูอ้อย

P

คิดถึงจังเลย เป็นไงค่ะปวดเมื่อยมั้ยลุยกันแบบสุดๆเลย

ขอบคุณมากค่ะเจอแล้วลืมไว้ที่ร้านค้าเฮ้อ!!ไม่ไหวเลยจริงๆ นะค่ะความสามารถแบบนี้

ไว้โอกาสหน้าไม่พลาดค่ะจะร้องให้ฟังกันเต็มๆ

 

สวัสดีค่ะน้องหนูนิด

  • ครูอ้อยยังปรับตัวปรับใจไม่ได้เลยค่ะ
  • สงสัยยังไม่มีใครกลับถึงบ้าน จึงไม่มีใครออนไลน์

คิดถึงค่ะ

 

สงสัยจะพากันเหนื่อยมังค่ะก็ทุกคนสนุกกันเต็มที่เลย

เสียดาย...ไม่ได้เจอ

ได้แต่เจอในบล็อก....

พี่ไปถึงสวนป่าวันที่ 7 ...เห็นร่องรอยหนูนิดในวีดีโอ..สดใสน่าดู..

สวัสดีค่ะคุณ   P  ..น.เมืองสรวง

  • เงียบหายไปนานเลยนะค่ะสบายดีหรือเปล่า..กับชีวิต..
  • การเดินทางคือสิ่งที่หนูนิดชื่นชอบ..ซึ่งเป็นอีกรูปแบบนึงในการเรียนรู้

สวัสดีค่ะหนูนิด..คิดถึงจังค่ะ

  • ชอบการเดินทาง..เหมือนครูอ้อยชอบศึกษาชีวิต

แวะมาทักทายกันนะคะ

สวัสดีค่ะพี่     P   แผ่นดิน

  • อ้าว!!พี่ก็มาด้วยเหรอค่ะหนูนิดไม่รู้จ๊ะขอโทษนะค่ะ
  • พ่อไม่ค่อยสบายค่ะ ปวดขาแล้วก็งอแงไม่ไปหาหมอยาหมดค่ะต้องพาไปตรวจและรับยามากิน
  • ไว้โอกาสหน้านะค่ะพี่ชาย
  • ร่องรอบแบบต๊องๆ ค่ะพี่ไปไหนก็ไม่เลิกนิสัยขี้ลืมเลยค่ะ ชาว blog ป่วนกันทั้งกองเลยค่ะเรื่องกุญแจรถหายโดยเฉพาะพ่อครูบา
  • ยังไม่ลืมพี่ชายหรอกค่ะ

สวัสดีค่ะครูอ้อย

ลองเปลี่ยนรูปประจำ blog เป็นรูปนี้ดีมั้ยค่ะ

 

ครูอ้อย สู้ๆ ครูอ้อยสู้ตาย ครูอ้อยไว้ลาย ครูอ้อยสู้ๆ

สวัสดีจ้า หนูนิด คนสวย คนน่ารัก ตาซุกซน และคนขี้ลืม  (ล้อเล่น)

         ว่าแต่ว่า ตกลงเจอกุญแจรถรึเปล่าค่ะ  เป็นห่วง เป็นห่วง

        คิดถึงนะคะ

 

สวัสครับคุณหนูนิด

  • ติดตามมาเป็นกำลังใจและอ่านบันทึกของหนูนิดนะครับ 
  • ทุกคนเป็นห่วงเรื่องลูกกุญแจกันทั้งนั้นเลย

 

สวัสดีค่ะพี่แป๊ด

  • สบายดีนะค่ะ ตอนนี้คงจะมีความสุขสนุกสานกับเรื่องเล่าการเดินทางกลางป่า พร้อมด้วยเสียงหัวเราะที่มันส์ระเบิดแล้ว คิดถึงค่ะ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้กินข้าวยำฝีมือพี่ซะที แห้วหลายรายการมากเลย
  • ความขี้ลืมนี่เกือบจะรู้กันทั่วแล้วนะค่ะเนี่ย เป็นความสามารถเฉพาะตัวค่ะ ห้าม!!! ลอกเลียนแบบ ขนาดครูอ้อยยังไม่แปลกใจในความสามารถอันนี้ค่ะ 555
  • พี่รู้จักเด็กคนนี้หรือเปล่าฝากหอมแก้มยุ้ยๆ ทีนะจ๊ะ บอกหน่อยนะค่ะว่าพี่หนูนิดคิดถึง

 

สวัสดีค่ะ คุณ สะ-มะ-นึ-กะ

  • ขอบคุณมากค่ะ
  • แฮะๆ เป็นเรื่องเล่าสนุกๆ ไปแล้วค่ะกับความขี้ลืมของหนูนิด
สบายดีครับคุณหนูนิด....11 เมย. นี้ก็เดินทางกลับช่วงวันหยุดครับ...ยังงง ๆ อยู่ว่าจะไปโดยวิธีใด ถึงจะรถไม่ติดนะ...ขับรถจากที่ทำงานอาจจะถึงบ้านคงเช้าแหละครับ

คุณ น.เมืองสรวง

ขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพนะค่ะ...ถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันอีกค่ะ..ฝากคิดถึงน้องอาทด้วยจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท