ชมรมคนมีสุข : 18 วิธีมีความสุข (ภาค 2)


เป็นไงคะสำหรับภาคแรก 9 วิธีของ  18...วิธีมีความสุข แค่ได้อ่าน ได้เห็นรูปน่ารัก น่ารักของบรรดามะหมา 4 ขาครับ ทั้งน้องหมา น้องแมว น้องหมู ก็อินและมีความสุขแล้วใช่ม้า ? ... เพื่อไม่เป็นการเสียเวลามาต่อกันที่ภาค 2 อีก 9 วิธีของ  “ชมรมคนมีสุข : 18...วิธีมีความสุขกันเล้ยเอ้า..ลุย...

  10. ต้องมีจุดหมายและปลายทาง

การที่เรามีชีวิตอยู่โดยไม่มีจุดมุ่งหมาย หรือเป้าหมายของชีวิต อาจจะทำให้คุณมีชีวิตอยู่แบบไปวัน ๆ ไม่ไปเดือน ๆ เฮ้ย..ไม่ใช่ คุณอาจจะรู้สึกเซ็ง ไม่ตื่นเต้น แต่ในทางตรงกันข้ามถ้าคุณมีเป้าหมาย เช่น คุณอยากเข้าประกวดร้องเพลงเป็น The Star แล้วคุณก็ตั้งหน้าตั้งตาหัดร้อง ซ้อมเต้นทุกวัน คุณจะรู้สึกมันส์ และมีความสุข เพราะคุณมีเป้าหมาย ดูตัวอย่างเจ้าม้าลายซิอยากวิ่งให้เร็วกว่าเสือ อาศัยมอเตอร์ไซค์ซิ่งเฉยเลย เป้าหมายชัดมาก...อิอิอิ...

 11. จริงใจที่จะช่วยเหลือผู้ตกยาก

อีกทั้งผู้ด้อยโอกาสต่าง ๆ คุณจะรู้สึกมีความสุขที่ช่วยให้เขาพ้นทุกข์ เอ้า..พวกเฮาลุย...ซ้อย..หน่อยแน้...

12. อย่าตระหนกเมื่อพบสิ่งแปลกใหม่

 

ให้คิดว่า..Oh...my goodness ... โอ้ว...พระเจ้าช่วยกล้วยทอด... ช่างโชคดีอะไรเช่นนี้ ....

ดีจังเลย ได้มีโอกาสทำสิ่งแปลก ๆ ใหม่ ๆ ท้าทายดี ให้มองเป็นสิ่งท้าทายและสนุกสนานแทน สุภาษิตไทยมีอยู่ว่า ทำใจดีสู้เสือ แต่ของดิฉันคือ ทำใจดีสู้...หมี...คิกคิกคิก  

13. มีเพื่อนที่รักกันจริงไว้บ้าง

เพื่อน ที่จริงใจ รักเราจริงจะช่วยให้เรามีกำลังใจ มีพลังและแรงผลักดันในชีวิต ดูอย่างโฮ่งฮับกะหนูเหมียวซิคะ รักกัน กอดกันแนบแน่น เหนียวหนึบ ชาตินี้ไม่มีวันพรากจากกัน แฮ่...แต่เพื่อนชนิด เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดอย่าไปคบเด้อค่ะ...

14. มีความเชื่อมั่นและภูมิใจในตนเอง

 

ให้ถือคติว่า I am OK .. ฉันทำได้... จะช่วยส่งเสริมให้เราเกิดความเชื่อมั่น และความภาคภูมิใจในตนเอง ดังเช่นในรูป

15. อย่าดูถูกผู้ที่อ่อนแอกว่า

ผู้ที่อ่อนแอกว่าเราเราควรช่วยเหลือ

"..ดูซิเจ้าเหมียว...หลงมาอยู่กลางฝูง หมาหมู่ เอ๊ย..ฝูงสุนัข..น่าฉงฉานจริง ๆ ... เอ้าพวกเราช่วยขย้ำ..อุ๊ย...มิช่าย..ช่วยกันดูแลนะ"

16. มีความกล้าหาญและอดทน

"...ฮี่...ฮี่..ตูจะไปรอดมั๊ยเนี่ย..อยากกิ๊น อยากกินง่ะ..?"

ถ้าอยากจะกินขนมหวาน เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ ก็ต้องกล้าหาญนะเจ้าหนู ...ฮึ่ม...สู้เค้า...ทาเคชิ ...

17.ให้ความสุขกับชีวิตครอบครัว

 

ให้ความสุขกับคนอื่นแล้วอย่าลืมครอบครัวตัวเองนะจ๊ะ เพราะในที่สุดผู้ที่รอคอยให้ความอบอุ่น ให้ความสุขก็คือคนในครอบครัวนั่นเอง ดู๊..ดูซิ...หมีกอดกะหมี อืม...น่าอบอุ่น จังเลย...ตัวเอ้ง

18. สุดท้าย, อย่าเป็นคนหิวโหยเงิน

 

ตัวอย่างก็มีให้เห็นมากมาย คนที่โลภมาก ลาบหายไม่มีทั้งน้ำตก ส้มตำ เฮ้ย....มั่วแล้ว โลภมาก ลาภหาย อยู่เมืองไทยไม่ได้ต้องใช้ชีวิตอยู่ระเหเร่ร่อนอยู่นอกประเทศ อ้าว ...ใกล้จะติดคุกแย้ว..ไปดีกว่า..อิอิอิ ตัวใครตัวมันเด้อ

เป็นไงบ้างคะ หลาย ๆ คนอาจจะบอกว่าทำแล้วล่ะทั้งที่เหมือนและแตกต่าง  ดิฉันก็ขอฝากได้แง่คิดดี ๆ บางส่วนที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อให้ชีวิตของคุณมีความสุขมากยิ่ง ๆ ขึ้นค่ะ ด้วยรักและปรารถนาดีค่ะ ...จาก..คนชุดเขียวที่น่ารักค่ะ...^____^

หมายเลขบันทึก: 91816เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2007 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
สวัสดีครับ... ขอบพระคุณในบันทึกที่อัดแน่นด้วยแนวคิดอันเป็นประโยชน์ต่อชีวิตและการทำงานเป็นอย่างยิ่ง... ชีวิตจำเป็นต้องมีจุดหมายปลายทางเสมอ...เพราะถ้าไม่มี จะต่างอะไรจากเรือที่ไม่มีหางเสือ... ขอบพระคุณครับ

ขอบคุณกับสาระสร้างสุขค่ะ

สิ่งที่เขียนบอกมาเป็นสิ่งที่ดีและถ้าใครนำไปใช้ก็จะช่วยได้จริง ๆ  เพราะได้ลองทำมาแล้ว  ขอบคุณมาก ๆค่ะ
สนใจเรื่องเป้าหมายค่ะ   อยากให้รณรงค์กันก็ดีนะคะ
  • ประกาศ ประกาศ พี่สาวผมหายไป
  • ใครพบช่วยแจ้งด้วย
  • คิดถึง
  • คิดถึงมากๆๆๆ
  • แวะมาเยี่ยมครับ
  • มาขโมยวิธีหาความสุขด้วย
  • ขอบคุณครับ
  • ฮือๆๆๆพี่เล็กหายไป
  • ฮือๆๆๆๆ

สว้สดีคะ ไม่ได้แวะมาเยี่ยมนานแล้ว...หวังว่าพี่เล็ก สบายดีนะคะ..แฮะๆๆ มีเรื่องรบกวนนิดหน่อยและจ๋าได้แจ้งไปทางเมล์แล้วคะ .... ก้อเป็นแนวความสุขที่หาได้ในที่ทำงานนะคะ.....18 วิธีที่ทำให้มีความสุขนั้นจะพยายาททำให้ได้ แม้บางข้ออาจยังไม่ชัดเจน ดูเลือนลาง แต่ก้อพยายามที่จะทำคะ..ขอบคุณสำหรับบทความดีๆๆ คะ

  • ประกาศ ประกาศ คิดถึงพี่เล็กมากถึงมากที่สุด
  • ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • มาเขียนบันทึกต่อนะครับ
  • คิดถึงๆๆๆๆๆๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท