PunNeng
นายสุรสิทธิ์ เลี้ยงพรรัตนะ

เด็กตู๊ด อายุ 17 มีเงินเดือนเดือนละแสน


ใครเชื่อก็บ้าแล้ว

ผมละเบื่อ เจอ work at home

อ่านเว็บบอร์ดนั่นๆ นี่ๆ จนมาเจอในพันทิพย์เข้า

แฉกันเห็นๆ ขายตรง ลูกโซ่ อะไรก็ตามแต่

เลยเอามารวมกันหน่อย 

แฉที่ 1  ไสยศาสตร์มีจริง กระทู้ขายตรง work at home โดนลบ (พันพิพย์)

แฉที่ 2 เรื่องจริงเตือนใจ Work@Home (พันทิพย์)

แฉที่ 3  เรื่องจริงเตือนใจ Work@Home (ณ อาคารเมอร์คิวรี่ ตรงข้ามเซ็นทรัลชิดลม) (DVDdiary)

รวมฮิตจาก google  

ก็มาจากต้นเรื่องเดียวกันละครับ แต่ที่ต่างคือความเห็นของคนที่มาตอบ อ่านไป มันไปครับ แต่ละคนก็มาช่วยกันด่า ช่วยแฉเพิ่มเติมก็เยอะ 

สำหรับผมเอง เคยโดนมาครับ ลัทธิ Amway นี่แหละ คงจะไม่เล่าละกัน ว่าเจออะไรมาบ้าง เพราะส่วนใหญ่ คงพอเดาได้(มีอยู่สูตรเดียว)

ผมไม่ได้ว่าของพวกนี้ไม่ดีนะครับ เพียงแต่ผมไ่ม่ชอบ เท่านั้นเอง โดยตัว business model จากที่เคยฟังๆ มา ยอมรับครับ ว่าเจ๋ง คิดได้ไง(วะ) เพียงแต่คนทำช่วงหลัง เริ่มใช้การหลอกลวงมากขึ้น จนทำให้ผมพาลเกลียดคนทำขายตรงไปเลย

มาช่วงหลัง รุ่นพี่ที่เรียนมาในสาขาวิชาเดียวกัน มหาวิทยาลัยเดียวกัน(กับผม) ก็เป็นไปกับเขาด้วย แล้วก็ใช้การหลอกน้องๆ เข้าลัทธิ โดยการเข้าไปโพสในเว็บบอร์ดรุ่นประมาณว่า 

น้องๆ ที่มีเวลา พี่มีงาน freelace มาให้ เป็นงานทางด้าน network ต้องการคนมาช่วยทำอยู่ ถ้าสนใจก็ติดต่อมาที่ xxxx

เป็นต้น รุ่นพี่ผมทำงานสาย network ก็เยอะ(สายงานทาง computer ตรงๆ นะครับ)  เห็นว่าดีเลย กำลังต้องการเงิน ก็ไปติดต่อ เขาก็นัดยังโรงเชือด จากนั้นก็เริ่มการเผยแผ่ลัทธิ Amway ให้ฟัง เซ็งกลับมาเป็นแถวครับ

ถ้าอ่านในประโยคภาษาไทย เขาไม่ได้โกหกอะไรเลย เป็นงานขายแบบเครือข่ายเหมือนกัน =='

แต่โดยเจตนา มันไม่ใช่

มีอีกหนึ่งตัวอย่าง จากเพื่อนผม ไว้รอเจอมันก่อน จะให้มันสรุปให้ฟัง แล้วจะเอามาโพสครับ เจอกับ Amway เหมือนกัน และเป็นรุ่นพี่กลุ่มเดิมที่ทำ Amway แต่วิธีการล่อหลอกเปลี่ยนไป 

ปล. สำหรับเพื่อนผมที่ทำอยู่ ถ้าได้มาอ่านตรงนี้ ผม(กู)ยังไม่ได้เกลียดนะ ผม(กู)ยังแยกความเป็นเพื่อนได้ อย่าพยายามให้เสียเพื่อนเลย !!! 

แก้ไข. กลับบ้านเก่าดีกั่ว 

หมายเลขบันทึก: 91899เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2007 04:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 08:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
เห้อ ผมก็โดนครับ ใกล้ตัวกว่ากรณีของพี่อีก เพื่อนผมมันทำ amway แล้วอยู่ห้องเดียวกับผมด้วย ผมเห็นมันทำทุกวัน ของที่มันใช้แพงๆทั้งนั้น ...แต่การเรียนไม่ได้เรื่อง ตกต่ำสุดๆ เมื่อได้ทำ amway ... ผมล่ะเซ็งจริงๆ
มีเพื่อนคนนึงตอนนี้คลั่ง Network marketing มากๆ ออกอาการน่ากลัวๆนิดๆ

เคยเจอมาเหมือนกันค่ะ work at home  เยอะมากๆ ไม่รู้ว่าทำแล้วได้จริงหรือเปล่า

อย่าไปสนใจมันเลยครับ

เห็นอีเมล์ผมก็ลบทิ้งตลอด มันก็ยังมีมาอยู่นั่นละ

พวกนี้ชอบทำธุรกิจแบบ เี.ี้.ยๆ Spam Mail ชาวบ้านเขาอยู่นั่นล่ะ

ถ้าทำแล้วรวยจริง คงไม่คอยมาส่ง Spam อยู่แบบนี้หรอก

บอกไว้ก่อนนะครับ Work at Home ไำม่ได้ทำธุรกิจตรงไปตรงมาเหมือน MLM อื่นๆ

ดังนั้น เอาไปเทียบกับ MLM อื่นๆ ไม่ได้ครับ 

ผมก็เคยโดนมาครั้งนึง แต่เป็น ธุรกิจ คอร์ส สอน ภาษาห่าเหวจะใด ก็ไม่รู้

ตอนนั้น คิดว่าจะไปหางานทำอย่างเดียว แต่แมร่งให้สมัครมานั่งเรียน แล้วได้ได้ตัง

แต่ พอรู้ว่า เสียตัก็ปฏิเสช ทุกกรณี หันหลังจะกลับอย่างเดียว ก็โดนดึงไว้ แล้วบอกว่าต้องเสียเงิน ค่าบรรยาย(ที่มันโม้ ตอนไปนั่งฟังมันวันแรก) มา 1000 บาท

ไมโครชิพหาไม่เจอแล้วที่นี้ ไม่มีตังอะทำไงเด็กอายุ 17 จะมีเงินขนาดนั้นได้ไงผมมาหารายได้พิเศษ ไมได้มาเสียตังค์ ผมเลยบอกไม่มีอะพี่ มันก็ถามต่อว่า ตอนนี้น้องมีเท่าไร

60บาทครับผมตอบ งั้นเอามา 60บาทนั่นแหล่ะ(ดูมันขนาดเงิน แค่ 60 บาทมันยังเอา)

ผมก็ให้มันไป แล้วก็เดิน ออกมา แล้วจะกลับบ้าน ไมโครชิพหาไม่เจออีกแล้ว ตะรู ไม่มีเงินค่ารถกลับบ้าน แงๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เข็ดจนบัดนั้

คุณปั้นเหน่งครับ

อ่านแล้วมันมาก ได้ครบทุกอารมณ์ ทั้งชอบ ทั้งเกลียดน้อย จนถึง มากที่สุด

เคยสมัครเข้าไปในเว็บ ปรากฏว่าเหมือนกัน มีการโทรให้โอนเงินทางธนาคารเพื่อรับแผ่นซีดี หรือให้ไปอบรมฯ แต่สุดท้ายไม่ไป เพราะดูแล้วเราต้องเป็นฝ่ายเสียเงินให้เขาตลอด

ขอบคุณคุณปั้นเหน่งมาก ที่เอาเรื่องมาแฉ

ความจริง สคบ. หรือ ตำรวจ ทำไมไม่เข้ามาดูตรงนี้บ้าง พวกนี้โฆษณาในเน็ตจนน่ารำคาญเลย

ความจริงนะ

การทำธุรกิจเครือข่าย มันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ไครๆคิด

ถ้าทุกคนเข้าใจคำว่า "เครือข่าย"

เเละสร้างเครือข่าย อย่าง "ถูกต้อง"

พวกที่ทำธุรกิจเครือข่ายอย่างถูกต้อง เปิดโอกาส บอกหมด เปิดเผย ช่วยเหลือ ดูเเล สร้างความสัมพันธ์อันดี เเละปลูกฝังวัฒนธรรมในองกค์กรอย่างถูกต้อง ก็มีให้เห็นเยอะเเยะไป

ส่วนพวกที่ทำธุรกิจเครือข่ายอย่างผิดๆ มักจะไม่สำเร็จ เเละขาดความน่าเชื่อถือ หรือไม่สำเร็จ เพราะขาดองค์ประกอบของการทำที่ถูกต้อง

พวกที่หลอกนะ ก้จาเปนพวก บอกว่า คีย์งาน โพสงาน ไม่ได้หาคน เเค่หาสมาชิก(กวนมะล่ะ) บุคคลประเภทนี้ ยากที่จาน่าเชื่อถือ

เเต่ถ้า ขายตรง เครือข่าย ปรุบปรุงระบบ วิธีการทำงาน ปลูกฝังจรรยาบรรร ดีกว่านี้

ป่านนี้ คนส่วนใหญ่ก็คงไม่เกลียดขายตรง

จาก

เด็กอายุ 15 ปี

Xango Thailand

[email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท