โดนเข้าแล้ว...ไวรัสอีสุกอีใส


วันหยุดในช่วงสงกรานต์ หนูนิดเดินทางกลับบ้านที่มหาสารคาม..ไม่ได้ไปเล่นสาดน้ำนะค่ะ..เพราะเล่นสนุกสนานแล้วที่สำนักงาน..เวลาส่วนใหญ่ในช่วงสงกรานต์จะอยู่กับครอบครัว..และเวลาส่วนตัวกับคนรู้ใจ

..แต่โชคไม่ค่อยจะดีหน่อยเมื่อวันที่15 เมย. สังเกตุเห็นตุ่มใสๆ เป็นเม็ดขึ้นที่ใบหน้า..แต่ก็เอะใจว่าอาการแบบนี้เคยเห็น..และคิดว่าตัวเองต้องเป็นอีสุกอีใสแน่นอน...ถามแม่ว่า"แม่หนูเคยเป็นอีสุกอีใสรึยัง" แม่บอกว่าเป็นแล้ว..ไม่เป็นอีกหรอก" ให้แม่ดูตุ่ม แม่ก็บอกว่าไม่ใช่หรอก ก็ด้วยความเป็นแม่ ไม่อยากให้ลูกกังวล แต่ตอนกลางคืนก็จะเป็นไข้ตัวร้อน ปวดหัว เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวสลับกัน และตุ่มก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

จนกระทั่งวันที่ 17 เมย.เดินทางกลับบุรีรัมย์ เพราะคิดว่าต้องเป็นอีสุกอีใสแน่นอน ต้องไปหาหมอ และต้องไปเสนอหน้า ให้หัวหน้าเห็นว่าเป็นอีสุกอีใสจริงๆ ไปโรงพยาบาล หมอก็แจ้งว่าเจอไวรัสอีสุกอีใสเข้าให้แล้ว ..แต่เจ้าวายร้ายตัวนี้จะเป็นที่เด็กเท่านั้น..แต่คุณ? ..ทำไมเป็นได้ ..หนูนิดก็ไม่รู้จะตอบได้ไงค่ะ..ก็ถ้าตอบหมอได้คงไม่ต้องวิ่งมาหาหมอให้หมอถามคำถามแบบนี้..สุดท้ายก็ได้ยากินและยาทามาถุงใหญ่เบ้อเริ่ม..พร้อมด้วยใบรับรองแพทย์หาลาพักผ่อน 1 อาทิตย์

ข้อสงสัยค่ะ ..หนูนิดบอกว่าเพื่อนเป็นอาการแบบนี้เหมือนกัน ..ถ้าหนึ่งอาทิตย์ตุ่มสุก..และแห้งเป็นสีดำ..ให้หยุดแค่ 1 อาทิตย์ ..อาการแบบนี้จะไปทำงานได้ไง (อายค่ะ) หมอสาว ก็บอกด้วยถ้อยคำที่น่า...."ไม่น่าจะเป็นอุปสรรคนะค่ะ" หนูนิดอยากจะให้หมอมาเป็นแบบเรามั่งจังเลย

1 อาทิตย์ ยังไม่หายดีหรอกค่ะ ตุ่มที่ยังเป็นน้ำเหลืองยังมีอยู่ค่ะ..กลัวที่ทำงานเค้าจะรังเกียจ..กลัวเค้าจะไม่กล้าใกล้หรือคุยด้วย..ถ้าเป็นอย่างงั้นก็ไม่ไหวเสียสุขภาพจิต..แต่ก็ต้องไปทำงานค่ะ..ด้วยอาการที่คันคะเยอเป็นลิง..และเจ็บด้วยโดนเสื้อผ้าที่กดทับแผลที่เกือบจะแห้ง..ยอมรับว่าทรมานค่ะ..คนที่ยังไม่เคยเป็นอย่าเป็นเลยนะค่ะ..ยิ่งเป็นตอนโตและแก่แบบนี้ไม่ไหวค่ะ

 

 

หนูนิดเริ่มมาทำงาน 22 เม.ย. (ด่วนที่สุด)เพื่อพรีเซนต์งานต่อ รธพ.ปก. ของกรมฯในวันที่ 25 เม.ย คือวันนี้แหละค่ะ ในแบบรูปเล่ม และ powerpoint ยอมรับว่าหินมากเมื่อเวลาเตรียมข้อมูลน้อยมากและกลัวกังวลออกมาจะไม่ดี แต่ก็เสร็จเมื่อ 24 เม.ย. (1 ทุ่มเศษๆ ) ถ้าตามความคิดแล้วยังคิดว่าไม่ดีเท่าที่ควร เพราะด้วยเวลาที่บังคับจึงไม่สามารถทำได้มากเท่าที่ควร

วันนี้ 25 เม.ย. หนูนิดต้องไป present งานต่อหน้านาย แต่ด้วยหัวหน้าสถานีฯ ยังมีจิตใจที่เมตตา และกลัวจะขายหน้า อีกทั้ง 3 สถานีฯ ว่าไม่สงสารลูกน้อง เพราะขณะนี้ยังอยู่ในช่วงอาการลิง ชั่วขณะ (เกาๆๆๆๆ เพราะคัน ) สรุปคือไม่ได้ไปค่ะ ให้เจ้าหน้าที่อีกคนช่วย present หนูนิดก็เลยได้มานั่งเล่าเรื่องให้ฟังนี่แหละค่ะ ค่อยยังชั่วหน่อย

จริงๆ ถ้าเลือกได้คือไม่อยากไปค่ะ อายค่ะ ...เพราะหน้าตาตอนนี้..คงไม่มีใครกล้าควงออกงานแน่..และยอมรับกับหน้าตาตัวเองไม่ได้เลย..ไม่ใช่ว่าสวยมาก่อนนะค่ะ..คือ..ขี้เหร่และยังมาขี้เหร่ซ้ำซาก

ไวรัสอีสุกอีใส จะเป็นในช่วงหน้าร้อนนะค่ะ ..ใครที่ยังไม่เคยหรือเด็กๆ ที่ยังไม่เป็นก็ระวังรักษาสุขภาพนะค่ะ..อย่าไปใกล้ชิดผู้ป่วยที่มีอาการเช่นนี้..เพราะไวรัสอีสุกอีใส..สามารถติดต่อกันได้

หมายเลขบันทึก: 92584เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2007 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • สวัสดีครับ น้องสาว
  • แสดงว่ายังเป็นเด็กอยู่นะสิ  ถึงได้เป็นไวรัสอีสุกสีใส ๆ
  • ตอนนี้งานยุ่งมั๊ย
  • ส่วนพี่แทบไม่ได้หายใจ
  • คลานเข้าบล็อกแทบไม่ไหว
  • โชคดีกับชีวิตและความฝันนะครับ
เดี๋ยวแผลแห้ง สะเก็ดหลุด ก็กลับมาสวยเหมือนเดิมครับ    รักษาสุขภาพด้วยครับ

สวัสดีค่ะ หนูนิด

        น้องฟาง กับ น้องฟ้า ฝากความระลึกถึงมาให้พี่หนูนิด ขอให้พี่หนูนิดหายวันหายคืน และสวยวัน สวยคืน (เหมือนเดิมนะคะ)

  • เดี๋ยวนี้เชื้อไวรัสเปลี่ยนไป เคยอ่านเจอทราบว่าคนที่เป็นแล้วมีโอกาสเป็นซ้ำได้อีกครับ เพื่อนผมเป็นซ้ำรอบสองจนญาติ ๆ ยังงงเลยว่าเป็นได้ไง
  • ขอให้หายไว ๆ นะครับ เด็ก ๆ เคยเป็นคุณป้าให้อาบน้ำที่ต้มกับผักชีครับ :>

สวัสดีค่ะพี่แผ่นดิน

  • โตเป็นสาวจนจะแก่แล้วพี่
  • งานก็ยุ่งเหมือนเดิมค่ะไม่เปลี่ยนแปลง
  • อดทนและสู้ๆ ต่อนะค่ะพี่ชายแล้วทุกอย่างจะสดใส
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจ..โชคดีกับชีวิตและความฝันเช่นกันค่ะพี่ชาย
  • วันนี้แอบมาย่องอยู่แถวๆ มมส.นะค่ะ
  • ไม่เจอพวกพี่ๆ เลย
สวัสดีค่ะคุณเจษฏา ตอนนี้แผลแห้งและตกสะเก็ดแล้วไปทำงานยังอายๆ อยู่เลยค่ะ..ขอบคุณมากค่ะ..รักษาสุขภาพเช่นกันนะค่ะ

สวัสดีค่ะพี่แป๊ด

 

ดีใจจังเลย..ที่มาคุยด้วยคิดถึงนะพี่ ..ฝากบอกน้องฟางกับน้องฟ้าด้วยนะค่ะว่าขอบคุณมากค่ะ เดี๋ยวอีกไม่นานก็จะได้เจอกันอีก ตอนนี้ก็ฝากคุณแม่น้องฟางน้องฟ้าหอมแก้มแทนพี่หนูนิดไปพลางก่อนน๊า  คิดถึงค่ะพี่

สวัสดีค่ะคุณ Aj Kee

สงสัยหนูนิดจะเป็นรอบสองมังค่ะ..แม่บอกว่าตอนเด็กน่ะเป็นแล้ว..ตอนนี้แผลตกสะเก็ดกำลังหลุดออกหมดแล้ว ..ขอบคุณมากนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท