2,100 ค่าความขี้ลืม


หลังจากหายจากไวรัสอีสุกอีใสไม่นานค่ะ..หนูนิดก็ได้สร้างวีรกรรมความขี้ลืมตัวเองเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังจากที่นอนป่วยอยู่เป็นเวลา 2 อาทิตย์

วันพฤหัสที่ 26 เมย นั่งรถมากับหัวหน้าฯ วางโทรศัพท์ไว้บนหน้าตักตัวเอง รถวิ่งเกือบถึงป้ายหน้าสำนักงาน..รถก็จอดเพราะสวนกับหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ดินของกรมฯ ด้วยความมีมารยาทดี หนูนิดก็รีบลงมาสวัสดีหัวหน้าเก่า..โดยไม่ได้สังเกตุเลยว่าโทรศํพท์ที่ใส่ซอง Hello Kitty สีชมพูที่เพ่งถอยมาใหม่ๆ ตกลงมาข้างล่างแล้ว..

และกว่าจะรู้ตัวอีกทีประมาณ 30 นาทีได้ หัวหน้าสงสารก็ย้อนกลับมาดูให้..ปรากฏว่ารถหกล้อของ อบต.ดงพลอง ได้จอดรับโทรศัพท์ของหนูนิดขึ้นรถไปด้วยแล้วพร้อมกับปิดเครื่องให้อย่างรีบร้อยเตรียมตัวส่งขายทันที

หนูนิดเครียดทั้งคืน..คิดมากจนกินข้าวไม่ได้กับความงี่เง่าความบ้าและความหลงๆลืมๆ ของตัวเองมาก..เบอร์โทรศัพท์ของพี่ๆ ชาวบล๊อกที่ mem ไว้ก็ไม่มี จำไม่ได้ จำได้คร่าวแค่ 4 เบอร์ เบอร์บ้านที่สารคาม เบอร์น้อง เบอร์สำนักงาน และเบอร์คนรู้ใจ...เค้าบอกว่าต่อไปให้แขวนคอไว้โทรเสร็จก็ยังอยู่ที่คอไม่หล่นหายไปไหน..ดูค่ะความคิด..เจ็บแสบมาก..ก็หนูนิดจ่ายตังค์ค่าซื้อโทรศัพท์เดือนเม.ย. นี้ตั้ง 3 เครื่องแล้วค่ะ

เช้าวันศุกร์ 27 เมย. ไม่ไปทำงานค่ะ..ต้องรีบไปทำซิมใหม่เบอร์เดิมและแจ้งระงับใช้ซิมตัวเดิมที่ศูนย์ DTAC เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์จัดการให้ซิมใหญ่เบอร์เดิมด้วยราคา  214 บาทถ้วน!!!!  รีบแกะซิมใหม่ใส่อยู่บนรถประจำทาง ขอนแก่น-สุรินทร์ ใส่ในเครื่องโทรศัพท์เครื่องเก่าที่ยังใช้ได้หลังจากที่เคยไปมุดอยู่ในเครื่องซักผ้าเป็นเวลา 20 นาที แต่ก็รวนๆ อยู่เหมือนกัน  และบ่ายวันเดียวกันที่สำนักงานลองโทรเข้ามาที่มือถือ และแจ้งว่ามีคนเก็บโทรศัพท์ได้และนำไปขายให้พระที่วัดแล้ว

ขายให้พระที่วัดแล้ว ..หนูนิดตกใจค่ะ พระรับซื้อโทรศัพท์ และหนูนิดก็ได้โทรไปแจ้งแล้วว่าจะไปเอาโทรศัพท์เครื่องนี้คืนวันจันทร์พร้อมด้วยเงินที่จะนำไปซื้อโทรศัพท์ของตัวเองคืนด้วยราคา 2100 บาท

หนูนิดเสียดายโทรศัพท์เครื่องนี้มากเพราะมีความผูกพันกับบางอย่างที่เกิดขึ้นกับเครื่องโทรศัพท์นี้เลยต้องยอมเสียเงินเพื่อแลกกับความงี่เง่าความเลอะลืนของตัวเอง..สำหรับพี่ๆ ที่เคยเจอเหตุการณ์ประทับใจเรื่องกุญแจรถหายที่บ้านพ่อครูบาคงไม่แปลกใจ..และคนใกล้ใจก็ไม่แปลกใจอีกเหมือนกันแต่..บ่นมากหน่อยขู่สารพัด..จนกลัวจะแย่แล้ว

ไม่น่าเลยนะค่ะกับความขี้ลืมแบบนี้และไม่ดีเลยซึ่งหนูนิดคิดตะหงิดใจเหมือนกันกับที่เค้าอ้างว่าขายให้พระ...แต่ถ้าเค้าบอกว่าเก็บโทรศัพท์ได้ให้มารับคืนที่...หนูนิดจะรู้สึกดีมากเลย..และจะให้ค่าน้ำใจเค้าอย่างงามโดยไม่ต้องขอเลย..แต่คิดอีกทีก็คือเราเอง..เราทำตัวเอง..ซึ่งไม่น่าเลย..

หมายเลขบันทึก: 93104เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2007 19:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีค่ะหนูนิด  หนูนิด

  • การรู้ตัวเอง  เข้าใจตัวเองแล้ว...เป็นเรื่องที่ดีมากนะคะ
  • แต่เมื่อรู้ตัวเองก็ต้อง  สืบเสาะหาสาเหตุนั้น...หนูนิดก็รู้แล้วว่า...หนูนิดเป็นคนขี้ลืม
  • ดังนั้น  หนูนิดก็ควรที่จะป้องกัน  หรือแก้ไขการขี้ลืมของหนูนิด  อย่าให้มีติดตัวหนูนิดอีกต่อไป
  • คราวนี้ก็ถือว่า  ฟาดเคราะห์  อย่าไปคิดมากอะไร  ตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่  ก็ยังหามาใหม่ได้นะคะ
  • หวังว่า..หายไข้ดีแล้ว  ...ก็ทำใจให้สบาย  เดี๋ยวไข้จะกลับมาหาอีกนะคะ

ด้วยความรัก...

สวัสดีค่ะครูอ้อย

ขอบคุณมากค่ะ..จะจำใส่ใจและจะถือปฏิบัติค่ะ

หนูนิดขา      

 คิดซะว่าฟาดเคราะห์นะคะ คราวต่อไประวังนิ้ดนึงนะคะ  ไม่อยากให้หนูนิดเสียความรู้สึกเหมือนคราวนี้อีกหนะคะ

สวัสดีค่ะ

เห็นใจจริงๆ สุกใสหาย มาโทรศัพท์หายอีก ไม่เป็นไร คิดว่า ของหายดีกว่าป่วยมากนะคะ

อย่าบ่นว่าตัวเองนักเลย ทำใจสบายๆเถอะค่ะ ของหายแล้ว หาใหม่ได้ค่ะ

หนูนิดที่รัก 

  •  ต้องนั่งสมาธิวันละ 15  นาทีแล้วล่ะ    เป็นห่วงนะจ๊ะ
  • นั่งตรงไหนก้อได้  หลับตาเฉย ๆแล้วเรียงลำดับ
           งานที่อยากทำ
           งานที่ต้องทำ  ( ละเอียดยิบ) แล้วจะคุ้นจ๊ะ

สวัสดีครับคุณ P หนูนิด 

  • เคยอ่านเจอฝรั่งเขาทำวิจัยแล้วว่า ดื่มกาแฟ(ดำ) วันละ 5 ถ้วยแก้โรค อัลไซเมอร์ ได้ลองดูไหมล่ะครับ 
  • หากาแฟยี่ห้อดีๆหน่อยนะ

สวัสดีค่ะพี่แป๊ด

  • คิดถึงจังเลย ยังจำได้ว่ายังไม่ได้กินข้าวยำฝีมือพี่เลย ไว้ไปเอาคืนเดือน กค นะค่ะ 
  • ตอนนี้ก็เริ่มปลงแล้วค่ะ แต่เย็นนี้ต้องเอาเงินไปซื้อโทรศัพท์ตัวเองคืนค่ะ 2100 บาท นี่ซิพี่ที่ปลงไม่ได้เพราะต้องเสียเงินอีกแล้วเพื่อซื้อโทรศัพท์ตัวเอง
  • ขอบคุณมากนะค่ะที่มาให้กำลังใจ

สวัสดีค่ะคุณ sasinanda

  • เย็นนี้ก็จะได้โทรศัพท์เครื่องนั้นมาแล้วค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะที่มาให้กำลังใจคนขี้ลืม

 

สวัสดีคะพี่องุ่นที่รักที่คิดถึง

  • คิดถึงค่ะ (อาหารฝีมือพี่) สบายดีแล้วค่ะเพราะตอนเย็นจะไปรับมาคืน
  • ไปสารคามเมื่อเสาร์อาทิตย์เมื่อกี้อยากไปเยี่ยมแต่ไม่รู้จะไปยังไงเพราะไปหาเจ๊หนิงแต่พี่เค้าติดธุระเลยไม่ได้เจอกัน
  • นั่งสมาธิไม่ได้เลยจะหลับทุกทีจ๊ะ
  • นั่งใกล้ขวยมดแดงได้มั้ยพี่องุ่น 555

สวัสดีค่ะ พี่สะ-มะ-นึ-กะ

  • หนูนิดปกติดื่มกาแฟดำวันละ 2 ถ้วย(ใหญ่ๆ) งั้นต้องเพิ่มอีก 3 ถ้วย ไม่รู้จะมีใครได้หลับได้นอนรึเปล่าเพราะต้องคุยเป็นเพื่อนเพื่อกล่อมให้นอน
  • เอสเปรสโซ่เลยนะค่ะ พี่
  • ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะนำดีๆ

คุณหนูนิดเอ๊ย............

ส่วนที่ว่า.....และคนใกล้ใจก็ไม่แปลกใจอีกเหมือนกันแต่..บ่นมากหน่อยขู่สารพัด..จนกลัวจะแย่แล้ว

พี่หนิงสงสัยอ่ะ...ว่ากล้าเหรอ  555

พี่หนิง

ไม่กล้าหรอกพี่หนิง..ขู่ไปงั้นแหละ...ว่าแต่..กินกุนเชียงหรือยังของฝากจากบุรีรัมย์นะอร่อยมั้ยเลือกแบบติดมันน้อยยยที่สุดแล้วนะ เป็นห่วงสุขภาพกลัวเจ๊หนิง อ้วน!!!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท