เรื่องประหลาดที่ดิฉันไม่เข้าใจเลยค่ะ


เรื่องประหลาดที่ดิฉันไม่เข้าใจเลยค่ะ

  ดิฉันไปดูงานที่ออสเตรียและเชคฯกับองค์การเภสัช          คุณหมอบวรและภรรยาถ่ายรูปธรรมชาติข้างทางช่วงที่เรานั่งรถจากเชคมาออสเตรียแล้วติดภาพพระเยซูซึ่งดิฉันยังงงๆและอธิบายไม่ได้ทำให้แปลกใจจริงๆค่ะ

 

รูปนี้ถ่ายโดยภรรยาหมอบวร งามศิริอุดม   ดิฉันเห็นแปลกดีเลยถ่ายต่อค่ะ 

รูปนี้ดิฉันถ่ายทุ่งหญ้า oil seed ที่มีสีเหลืองทั่วไปหมด   เห็นภาพแปลกๆจึงนำมาให้ดู

น้องเภสัชจากโรงพยาบาลท่าเรือถ่ายภาพที่สะพานชาร์ลบริดจ์ก็พบภาพแม่ชีมาติดอยู่ทั้งๆที่ไม่มีแม่ชีมาเดินเล่น

แต่ดิฉันไม่ได้ถ่ายมา

เมื่อไปประชุมกรมที่เชียงใหม่เมื่อวันที่19-4-50น้องจากกรมถ่ายภาพในขณะที่เราทานอาหารเย็น       มีภาพคล้ายๆองค์จตุคามมาปรากฎในภาพถ่าย     

ดิฉันเคยเจอภาพประหลาดซึ่งพระท่านบอกว่าเป็นพญานาคบ้าง     มีบางภาพที่ท่านบอกว่าเป็นเทพยดาบ้าง       ภาพพระธาตุมาปรากฎบ้าง

ภาพนี้เป็นพระธาตของหลวงปู่เหรียญที่ลูกศิษย์ท่านมาแจก

พระอาจารย์เปลี่ยนที่เชียงใหม่ให้มาค่ะ    

รูปจากการทำบุญฉลองวัดที่ดิฉันจำชื่อไม่ได้ค่ะ   เข้าใจว่าพระอาจารย์เปลี่ยนให้มา

 

                                               
                                                                             จากหนังสือที่นพ.สมพนธิ์  บุณยคุปต์เขียนจากประสบการณ์ที่มีพระธาตุปรากฎในวาระต่างๆ
(จากหนังสือพุทธศาสนา สัจธรรมแห่งชีวิต ที่ปัญญาชนควรรู้ โดยนายแพทย์สมพนธ์  บุณยคุปต์)

เรื่องบางเรื่องเราอธิบายไม่ได้ จริงๆค่ะ

แต่ทั้งหมดสิ่งที่จะช่วยเราได้คือกรรมดีที่เราทำทั้งในอดีต ปัจจุบันและในอนาคตค่ะ

อย่าไปพึ่งสิ่งศักสิทธิ์เลยนะคะ   ถึงสิ่งศักสิทธิ์มีหรือไม่มีถ้าเราทำไม่ดีก็ไม่มีอะไรช่วยเราได้ค่ะ

พระพุทธเจ้าท่านสอนเราให้พึ่งตัวเองและการกระทำของเราค่ะ

มาเล่าเพื่อไม่ให้ถูกหลอกและงมงายเพราะคนโง่จะเป็นเหยื่อของคนที่ฉลาดกว่าเสมอ     เห็นสิ่งแปลกๆก็แค่เห็น   อยากทราบว่าอะไรจริงอะไรเท็จก็ต้องปฏิบัติด้วยตัวเองค่ะจริงจะรู้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 93251เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2007 18:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • น่าสนใจครับ เขาว่าคนเห็นผีเป็นคนโชคดี
  • ดีตรงที่ เห็นด้วยตนเองเราก็จะเชื่อและศรัทธา
  • ไม่ดีตรงที่ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าสิ่งนั้นจริง หรือเท็จ

 

อย่าให้เทพบังธรรมเหมือนที่อาจารย์ดร ประพนธ์เตือนไว้ค่ะ

ไม่ทราบว่าคนเขียนไม่มีความรู้เรื่องกล้อง หรือ ศรัทธาบังสติปัญญากันแน่

ไม่เห็นอะไรที่บงบอกถึงความเป็นไปไม่ได้เลย

อย่างภาพที่ 5 ถ่ายโดยใช้แฟลช สิ่งที่อยู่ด้านหน้า

คาดว่าจะเป็นใบไม้ที่เป็นแฉกๆๆ

รูปที่ 6 ก้อถ่ายในที่มือ ความเร็วชัดเตอร์ต่ำแนะนำให้ใช้ขอตั้งกล้องนะจะช่วยได้เยอะ

รูปที่1กับ2 ผมว่ามันอยู่หน้ากล้องคุณอะแหละ

ขนาดก้องยังไม่รู้จะจับโฟกัสที่ไหนเลยเบลอมันซะทั้งภาพ

ส่วนภาพที่3 แปลกตรงไหน

ดูดีดี คิดดีดี อย่าให้ความศรัทธาบังสติปัญญา

ขอบคุณค่ะที่ให้ข้อมูลเพราะไม่ค่อยมีความรู้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท