ไชโย!!! ดีใจได้โทรศัพท์คืนแล้ว


"สิ่งไหนที่เป็นของเรา..ก็ต้องเป็นของเราวันยังค่ำ"

หลังจากที่ทำโทรศัพท์ตกหายแล้วเมื่อตอนเย็นวันพฤหัสที่ 26 เมย 

 2,100 ค่าความขี้ลืม

เมื่อเย็นวานนี้ (30 เมย.)หนูนิดได้เดินทางไปรับโทรศัพท์คืนจากพระที่รับซ์อโทรศัพท์หนูนิดไว้  คุยน้ำไหลไฟดับเพื่อจะต่อรองราคาให้พระสงสารและลดราคาจาก 2100 บาทลงให้ ได้ผลค่ะพระใจอ่อนให้ซื้อคืนในราคา 1400 บาท พระขาดทุน 700

พี่ที่เค้าพาไปเค้าบอกว่า

"สงสารพระ "

แต่หนูนิดก็แย้งพี่เค้าว่า

"สงสารพระเหมือนกันแต่ทำไงได้ ถ้าหนูนิดให้พระทั้งหมดพระก็ต้องบาปพระว่าหนูนิดกังวลและเสียดายตังค์ ที่จะต้องจ่ายหมด 2100 บาท หนูนิดไม่ได้จ่ายด้วยความเต็มใจ มันจะเป็นบาปแก่พระ "

พี่เค้าบอกว่า

"คิดได้ไงเนี่ยนิด..เรื่องอื่นไม่เห็นแกงกเลย..บาปนะน้อง"

ได้แต่หัวเราะค่ะ ก็น่าจะจริงของเค้า...เรื่องแบบนี้ขี้เหนียวค่ะ แต่ถ้าซื้อหนังสือแพงเท่าไหร่ก็เท่ากันซิน่า..ไม่งกเลย..และไม่ต่อรองราคาเลยแม้แต่บาทเดียว

อ่านดูแล้วก็อย่าเอาเป็นตัวอย่างนะค่ะ คิดว่าตัวเองก็เห็นแก่ตัวเหมือนกันที่ว่า "สิ่งไหนที่เป็นของเรา..ก็ต้องเป็นของเราวันยังค่ำ" (ถ้าไม่ลืมทิ้งไว้ไหนก่อน" เพราะเรามีความผูกพันกับโทรศัพท์เครื่องนี้มากกกกว่าเครื่องอื่นๆ ที่เคยซื้อมา

หมายเลขบันทึก: 93615เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2007 11:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 12:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีใจด้วยนะคะ  ที่ได้คืนแล้ว

แต่ก็สงสารพระ จริงๆแหละ 555

อ้าว!!!เจ๊หนิง

ไม่เข้าข้างน้องเลยเหรอเนี่ย...เป็นคนรู้จักใช้เงินนะเนี่ย555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท