ความสุขกับการทำงาน


แรงจูงใจในการเรียนทางด้านจิตวิทยาและประกอบอาชีพทางจิตวิทยา

การเข้าสู่ด้านการทำงานบริการให้คำปรึกษา ตั้งแต่ ปี 2534 จนถึง ปี 2548  ณ ศูนย์ฮอทไลน์เชียงใหม่  ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาเอกชน  ทำไมถึงได้ทำงานเป็นระยะเวลาที่ยาวนานติดต่อกัน เพราะ การทำงานตรงนี้ได้ให้ความช่วยเหลือ คน ที่หลากหลายปัญหา ที่เผชิญกับปัญหาชีวิตต่างๆ  เพื่อที่จะให้เขาเหล่านั้นได้มีทางออกในทางที่สร้างสรรค์

การทำงานขาดไม่ได้คือ  ความรักในอาชีพ  ความซื่อสัตย์ ความมีระเบียบวินัย  งานเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต   การทำงานเปรียบเสมือนบ้านที่สอง ของดิฉัน เพราะ 80%  จะใช้ชีวิตในการทำงานและการดูแลเด็กกำพร้า ให้ความเป็นพ่อแม่ของเด็ก ที่สำคัญเด็กเหล่านี้ขาดความรัก ขาดที่พึ่ง แต่ละคน ถูกละเมิดทางเพศมา  ติดเชื้อเอชไว/เอดส์ ถูกทอดทิ้ง ถูกบิดาข่มขืน  พบสารพัดปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กๆ 

จึงใช้เวลาในการเล่น พูดคุย สอน ทักษะต่างๆให้กับเด็กเหล่านี้ ตั้งแต่ตื่นจนกระทั่งแต่ละบุคคลเข้านอน ความรู้สึกทำให้เกิดความผูกพันธ์

ที่สำคัญต้องการที่จะใช้ความรู้  ที่เรียนมาทางด้านจิตวิทยาในบำบัด เยียวยา ฟื้นฟูทางด้านร่างกายและจิตใจ   พร้อมทั้งให้การดูแลและพัฒนาเด็กและสตรีให้เขาสามารถที่จะออกไปอยู่กับสังคมได้ตามปกติสุข ด้วยเหตุนี้จึงได้ทำงาน ณ องค์กรพัฒนาเอกชนแห่งนี้ที่ยาวนานและมากกว่า 14 ปีด้วยความรักและทุ่มเทกับการทำงานบริการ

หมายเลขบันทึก: 96622เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2007 17:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ทุกวันนี้คนทำงานไม่มีความสุข เพราะรักตนเองมากกว่า

เป็นไปได้ ฉะนั้นการทำงานด้วยความรักจะทำให้อะไรๆทำให้ดีขึ้นในการทำงานร่วมกัน และมีความเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน
ทิพวัลย์ สุระพา เลขที่32 ม.5/3

ทุกวันนี้ดิฉันก็มีความสุขกับการเรียนค่ะ

ยินดีด้วยนะ ที่มีความสุขกับการเรียน จะทำให้การเรียนสนุกไปด้วย / คุณทิพวัลย์ สุระพา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท