การสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะการถอด สกัด และบันทึก


ตัวหลักสูตรได้มีการพัฒนาไปจากเดิม โดยเน้นการปฏิบัติมากขึ้นและเพิ่มระยะเวลาจากเดิม 2 วัน เป็น 3 วัน วิทยากรและการกำหนดหลักสูตรใช้วิทยากรและความรู้จากพวกเราที่ทำจริงเป็นหลัก

กรมส่งเสริมการเกษตร  ได้เห็นชอบให้มีการจัด workshop เพื่อพัฒนาการถอด สกัด และบันทึก แก่เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรของ เขต  หน่วยงานส่วนกลาง และ 58 จังหวัดที่เป็นจังหวัดขยายแนวคิดการนำ km ไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนางาน คน และองค์กร(18 จังหวัดนำร่อง ได้เข้าร่วมในหลักสูตรนี้มาแล้ว เมื่อปี 2549) 

ตัวหลักสูตรได้มีการพัฒนาไปจากเดิม  โดยเน้นการปฏิบัติมากขึ้นและเพิ่มระยะเวลาจากเดิม 2 วัน เป็น 3 วัน วิทยากรและการกำหนดหลักสูตรใช้วิทยากรและความรู้จากพวกเราที่ทำจริงเป็นหลัก  โดยวิทยากรจากภายนอก ได้รับความอนุเคราะห์เป็นอย่างดีจาก รศ.บำเพ็ญ  เขียวหวานและ ผศ.ดร.ธิติพัฒน์  เอี่ยมนิรันดร์ จาก มสธ.

วิทยากรภายในองค์กร  คุณวีระยุทธ  สมป่าสัก กำแพงเพชร  คุณชาญวิทย์  สมศักดิ์ นครศรีธรรมราช   คุณอ้อย  คุณจือ  พี่จี๊  พี่แจ๋ว  และทีมงาน km ของส่วนกลางอีกหลายท่าน

รายละเอียดดูจาก mind mapping  ครับ  หรือถ้าท่านใดมีข้อเสนอแนะเพื่อให้การสัมมนาบรรลุผลมากยิ่งขึ้น  ช่วยต่อเติมความคิดได้ครับ หลักสูตรสามารถปรับได้อยู่ครับ

แล้วพบกันในวันสัมมนาครับ 

หมายเลขบันทึก: 98437เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2007 08:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

          ขอบพระคุณมากครับ  ผมก็จะได้ไปเรียนรู้ด้วยครับ 

ขอบคุณครับ ให้โควต้า จังหวัดละกี่คนครับ

สวัสดีครับ  คุณวีระยุทธ  คุณชัยพร และคุณณัทธร

  • พวกเราหวังจะได้เรียนรู้ประสบการณ์ดีๆ  เป็นประโยชน์จากคุณวีระยุทธ 
  • และให้โควต้า จังหวัดละ 1คน ครับ              รายละเอียดลงในkm websiteของกรมแล้ว        สุราษฏ์ อยู่รุ่นที่ 2 ครับ  คุณชัยพร  รีบตอบรับมานะครับ
  • ผมเข้าไปอ่านและเยี่ยมใน blog ของคุณณัทธรอยู่บ่อยๆแต่ไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้  อย่างไรในฐานะคนที่เคยเข้าสัมมนาในปีที่แล้วมีอะไรจะเสนอบ้างไหม  หรือช่วยเล่าว่าได้อะไรหรือไม่ในการเข้าสัมมนาที่ผ่านมา 

สวัสดีครับ..คุณพี่

  •   พี่ทำงานนักส่งเสริมเหรอครับ?..
  • จบจาก KU.หรือเปล่าครับ?
  • พอดีแวะมาอ่าน...คน้หาความรู้..เจอเรื่องที่กำลังสนใจ
  • ผม KU. 66 ครับ...

                 จะแวะมาอ่านบ่อยๆนะครับ...

 

สวัสดี น้องKU66

พี่จบปริญญาตรี  โท ภาควิชาพืชไร่นา คณะเกษตร ม.เกษตร KU 40ครับ   มีอะไรจะให้ช่วยเหลือหรือต้องการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เชิญเลยครับ  ด้วยความยินดี  ระยะนี้กำลังยุ่งกับการจัดเวที ลปรร. และเป็นวิทยากรเลยไม่ค่อยได้เข้ามาเขียนบันทึกครับ

น่าจะอบรมเรื่องถอดบทเรียน ถอดรหัส คุณลิขิต ให้กับผู้รับผิดชอบงานโรงเรียนเกษตรกรจังหวัดบ้างนะคะ เพราะเป็นผู้ที่จะนำความรู้ไปสู่การปฏฺบัติได้มาก เช่นกัน เพราะหลังๆมานี่ หลักสูตรอบรมของกรมจะอยู่ที่ฝ่ายยุทธศาสตร์ฯ หมด กลุ่ม/ฝ่ายอื่นๆไม่ค่อยมีให้อบรมเลย ต้องใฝ่คว้าหาความรู้เอาเอง 

เรียน คุณจินตนาภร

  • ความคาดหวังของกรม  เราต้องการให้คนที่มาไปขยายแนวคิดในหน่วยงานของตนเองด้วย  ก็มีหลายจังหวัดเขาไปจัดการเรียนรู้ภายในจังหวัดและทำได้ดีด้วย   ซึ่งผลงานเป็นที่ประจักษ์ในเวทีสรุปบทเรียนครึ่งปี เมื่อวันที่ 13-14กค.50 ณ ณ จังหวัดอยุธยา

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท