...อยู่กันด้วยความรัก...


เพื่อนของเราทั้งหลาย
พระพุทธเจ้าทรงสอนเราว่า
สรรพสัตว์ล้วนเป็นเพื่อนร่วมทุกข์
เกิด แก่ เจ็บ ตาย ของเรา
เราจึงควรคิดแต่ในทางที่ดีงาม
แก่เพื่อนร่วมโลกของเรา


อยู่กันด้วยความรัก
ให้อยู่กันด้วยความรัก
อยู่กันด้วยความเมตตา
อยู่ด้วยปรารถนาดีต่อกัน
กับเพื่อนมนุษย์ทั้งหลาย
ทุกวันทุกเวลา


เกิดมาเพื่อความดีงาม
เราไม่ได้เกิดมาเพื่อการทำลายกัน
แต่เราเกิดมาเพื่อช่วยเหลือกัน
สร้างสรรค์ให้มีความสุข
ความเจริญสมปรารถนา



ส่วนหนึ่งจาก: ธรรมะจรรโลงใจ
คำสำคัญ (Tags): #คำคมโดนใจ
หมายเลขบันทึก: 99406เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2007 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ตามมาอ่านอีกนะคะหนูแหม่ม

คิดถึงบทเพลงของคีตาญชลีค่ะ

....ให้อยู่ด้วย... ความรัก

.....อยู่ด้วย...ความงดงาม

.....ด้วยความละ...โลภ โกรธ หลง

ติดตามอ่านอย่างนี้..มีกำลังใจจัง
ขอบคุณนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท