50 เทคนิคของนัก illustration (ตอนที่3)


ไอเดียที่ดีเกิดขึ้นได้อย่างไร ไอเดียที่ยอดเยี่ยมนั้นสามารถสื่อมาออกมาเป็น ภาพได้โดยไม่ต้องมีข้อความขึ้นให้รู้หรือไม่ต้องบอกอะไรก็สามารถรับรู้ได้ คุณต้องไม่อธิบายงานของคุณ กับคนที่ดูงานของคุณ งานของ Richard May มีคอนเซปว่า คุณดูรู้ทันที

  ส่วนที่ 3 >>>> บริหารงานของคุณ

1.สิ่งที่ทำให้เกิดไอเดียที่ยอดเยี่ยม

เราได้เรียนรู้จากเวลาและประสบการณ์ว่าไอเดียที่ดีเกิดขึ้นได้อย่างไร ไอเดียที่ยอดเยี่ยมนั้นสามารถสื่อมาออกมาเป็น ภาพได้โดยไม่ต้องมีข้อความขึ้นให้รู้หรือไม่ต้องบอกอะไรก็สามารถรับรู้ได้ คุณต้องไม่อธิบายงานของคุณ กับคนที่ดูงานของคุณ งานของ Richard May มีคอนเซปว่า คุณดูรู้ทันที

2.อย่างไรและเมื่อไรที่จะได้ไอเดีย

วิธีการทดลองและทดสอบนั้นจะช่วยรับรองว่าคุณจะมีไอเดียดี ๆ ได้เสมอ มีสมุดสเกตภาพและดินสอและจะเริ่มสเกตเมื่อมีอะไรเกิดขึ้น

3. From beer mat to mood board

นัก Illustrator มีการทำงานที่แตกต่างกันออกไปและมีรูปแบบเป็นของตัวเอง ไม่มีกฎเป็นของตัวเอง ประสบการณ์จะตัดสินใจว่า คุณแบกรับภาระได้มากแค่ไหนกับไอเดียของคุณ art director บางคนอาจจะต้องการคุณภาพงานที่สูงเมื่องานเสร็จแล้ว ทุกอย่างดูจะเรียบร้อยถ้าทุกอย่าง ตรงตามเวลา แล้วตัดสินใจว่าทางนั้นคือทางที่ดีที่สุดสำหรับงานคุณ

4.ความสำคัญของความแปลกใหม่

การที่จะอยู่รอดในงาน illustration ได้ คุณจำเป็นต้องเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้กับโลกรอบ ๆ ตัวคุณ มีนัก illustrator และก็นักออกแบบ จำนวนมากที่ออกมาจากมหาลัย คุณอยู่ในการแข่งขันที่มีสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา

5.ทำชีวิตให้ง่ายขึ้น

ต้องมีการวางแผนว่าวันหนึ่งคุณจะทำอะไรบ้างและวางแผนอย่างระมัดระวัง เพราะถ้าคุณรู้ว่าคุณจะทำอะไรทุกอย่างจะง่ายขึ้น

6.ราคาที่ถูกต้อง

เมื่อใส่ราคาเข้าไปในงานของคุณ มันไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัว คุณใช้เวลาซักห้านาทีกับประสบการณืที่มีที่จะคิดราคาของงานและต้องเป็นราคาที่ยุติธรรม คุณอาจจะโทรหาเพื่อนเพื่อขอความคิดเห็นก็ได้ วงเงินนั้นสำคัญ งานทุก ๆ อย่างต้องมีวงเงินเป็นสำคัญ

7.เมื่อทำงานไม่ได้เงิน

ไม่มีอะรัยที่น่าโมโหไปมากกว่าการถกเถียงกันกับงานที่ไม่เสียเงิน JAKe พูดว่าคุณต้องไม่ขอให้ช่างประปาซ่อมท่อน้ำที่รั่วให้ฟรี ๆ Michael Gillette กล่าวว่า เค้าจะทำงานฟรีให้กับงานการกุศลเท่านั้น มันเป็นการลดคุณค่าของตัวคุณ ถ้าคุณทำอย่างนี้กับลูกค้า ดังนั้นอย่าทำอย่างนั้นเลย

8.ทำยังงัยให้ราคาดีที่สุด

มันคือเรื่องฉลาดที่จะเก็บไว้ในใจแน่นอนคุณทำ คุณคือมืออาชีีพที่มากไปด้วยคุณสมบัติและต่อจากนี้ไปคุณอาจจะได้รับเงิน บางทีงานที่ราคาสูงก็อาจจะเป็นภาระกับคุณก็ได้

9.กำหนดเส้นตาย

ถ้าคุณมีความเป็นมืออาชีพไม่ได้ตัดสินแค่ผลงานที่ออกมาแต่อยู่ตรงที่ความสามารถที่ส่งได้ตามกำหนดเวลา การที่พลาดตามเวลาที่กำหนดมันแสดงออกถึงความน่าเชื่อถือด้วย

10.การส่งงาน

ลูกค้าจะช่วยทำให้คุณมั่นใจว่าคุณไปเข้ามาสู่มืออาชีพแล้ว ถ้าคุณต้องการทำงานกับลูกค้าครั้งที่สอง และแน่ใจว่าประสบการณ์เหล่านั้นของการทำงานคุณคือผลที่ดี

แปลโดย ศศิธร ญาณวินิจ

สนับสนุนโดย http://www.captuscom.com

จาก http://www.computerarts.co.uk

 

คำสำคัญ (Tags): #graphic design#graphic#designer#design#idea
หมายเลขบันทึก: 114121เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2007 17:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 05:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท