เพื่อนเราเข้าสู่ประตูวิวาห์อีกคนแล้ว


เห็นเพื่อนๆ แต่งงานแล้วอยากแต่งงานมั่งจัง สงสัยคงต้องร้องเพลงนี้แล้วกระมัง "งานแต่งทีไร เป็นได้แค่แขกรับเชิญ อยากแต่งกับเขาเหลือเกิน" :)

     บ่ายวันนี้ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนสมัยกระโปรงบานขาสั้น(ม.ปลาย) โทรมาบอกว่าจะเข้ามาแจกการ์ดแต่งงานให้ที่ทำงาน ซึ่งจะจัดขึ้นในปลายเดือนหน้านี้ เรียบร้อยไปอีกคู่แล้วเพื่อนเรา......

     งานแต่งงาน งานบวช ของเพื่อนๆ จะว่าไปแล้วก็เหมือนเป็นงานเลี้ยงรุ่นย่อมๆ ของพวกเราเลยล่ะ เพราะต่างคนต่างก็อยู่กันคนละที่ ทำงานกันคนละอย่าง การจะนัดเจอกันซักทีก็ยากลำบาก เพราะเวลาไม่เอื้ออำนวย ดังนั้นงานมงคลเหล่านี้ล่ะที่สามารถทำให้พวกเรามาเจอกันอย่างพร้อมเพรียงได้ เท่าที่สังเกตดูจากหลายๆ งาน ส่วนมากพวกเราจะไม่ได้ค่อยสนใจคู่บ่าวสาวเท่าไร เพราะทุกคนต่างเม้าส์สนั่นหวั่นไหวกันมากกว่า นานๆ เจอกันทีก็อัพเดตข้อมูลกันใหญ่ คุยกันเจี๊ยวจ๊าว ไม่สนใจใคร พิธีไปถึงไหนแล้วก็ไม่รู้ มารู้ตัวอีกที เจ้าบ่าว เจ้าสาวเดินมาถึงโต๊ะที่เรานั่งแล้ว ซึ่งก็คงจะไม่ต่างกันกับงานอื่นๆ ที่มีเพื่อนของคู่บ่าวสาวมาร่วมงานแต่งงาน เหมือนกับบันทึกของเพื่อนคนนี้เลย http://gotoknow.org/blog/km-passorn/114926

     งานแต่งงานที่ดิฉันไปส่วนใหญ่จะจัดงานเลี้ยงในโรงแรม บรรยากาศก็เหมือนๆ เดิม แต่มีอยู่งานหนึ่งซึ่งเป็นงานแต่งงานของพี่ที่บริษัท ดิฉันรู้สึกประทับใจมากๆ เพราะจัดได้น่ารัก เป็นงานเลี้ยงบาบีคิวรอบสระน้ำของโรงแรม เจ้าบ่าวเจ้าสาวแต่งตัวไม่เป็นทางการ เจ้าบ่าวใส่ชุดกางเกงเลพริ้วๆ ส่วนเจ้าสาวใส่ชุดแซ็กแบบสบายๆ ดูแล้วน่ารักดี แขกที่ไปร่วมงานส่วนใหญ่เป็นเพื่อนที่ทำงาน ซึ่งถ้าเป็นแขกผู้ใหญ่การจัดงานอย่างนี้ก็คงดูไม่เหมาะสมเท่าไร จะจัดงานแบบไหนก็คงต้องดูกาลเทศะกันด้วยแหละนะคะ จะตามใจผู้แต่งอย่างเดียวก็คงจะไม่ได้.....

     งานแต่งงานในฝันของท่านอื่นๆ ละคะอยากให้เป็นแบบไหนเอ่ย?

หมายเลขบันทึก: 115115เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2007 16:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 11:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

         ฟังแล้วเศร้าจังเลยนะ คุณ Chopper ผมก็เหมือนกัน วันอาทิตย์นี้ต้องไปงานแต่งเพื่อนอีก แล้วเดือน ส.ค. นี้ ก็ไปงานเพื่อนอีก 2 งาน เป็นเพื่อนสมัย กระโปรงสั้น ขาเด็ป ซึ่งที่เศร้าก็เพราะ >>> ต้องใส่ซองอีกแล้วครับพี่น้อง!

         แต่สำหรับคุณ Chopper ที่น่ารักขนาดนี้ ที่คงต้องมีปัญหาว่ามีหนุ่มๆมาเลือกเยอะมากกว่า

        ปล.ขอผมเข้าร่วมประกวดด้วยนะคร๊า....บ หวังว่านะจะเข้ารอบบ้างนะ

         ปล.อีกที ..........จุ๊บ จุ๊บ

  • เอ้อ... ลืมเรื่องใส่ซองไปซะสนิทเลย ว่าแต่ว่านายแบงค์พอจะมีให้หยิบยืมบ้างหรือป่าวเนี่ย?
  • ไม่ทราบว่าคุณโกต้อยเนี่ยจะเข้าร่วมประกวดชายงามเหรอจ๊ะ เดี๋ยวข้าพเจ้าจะอัญเชิญ คุณกุ๊กมาเป็นคณะกรรมการนะจ๊ะ ดีมั๊ยเอ่ย?

เอ่อ.....ผมคิดว่าเรื่องแต่งงานเป็นเรื่องของคน 2 คนน่ะครับ ซึ่งผมไม่น่าจะเกี่ยวข้องอะไรเลยระหว่าง คุณโกต้อยกับคุณ Chopper

แต่ถ้ามีบางอย่างที่ผมพอจะทำให้ได้ระหว่างคู่บ่าวสาวทั้ง 2 ก็คงจะเป็น สักขีพยานในงานแต่งงานของคนทั้ง  2 นั้น พอได้ครับพี่น้องคราบบบ อิอิอิ.....

หยุ๊ดดดดดดดดดดดด............. ไปกันใหญ่แล้วจ้า........ กลับมาสู่ความเป็นจริงดีกว่า เรื่องอื่นไว้ทีหลัง เอาเป็นว่าก่อนจะคิดถึงเรื่องอื่น เรียนให้จบก่อนดีมั๊ยจ้าพี่กุ๊กกู๋............

อ่านถึงความสัมพันธ์ของคนสามคนแล้ว สงสารน้องchopper จัง พี่ว่าเรียนให้จบก่อนนั่นแหละดีแล้ว เรื่องงานแต่งงาน น้องเค้าก็อยากจะเล่าสู่กันฟังเท่านั้นมั้ง ชายหนุ่มทั้งหลายอย่าคิดมาก  กลับไปทำสารนิพนธ์ต่อดีกว่ามั้ย....ฮิ ฮิ ( หัวข้อผ่านกันหรือยังเอ่ย )

แหม ถ้าคู่นี้แต่งกัน ต้องให้สองเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวนะ ไม่งั้นไม่ยอม อิอิ

  • พี่หมูอ้วน : พี่อย่าเข้าใจผิดนา.........เราสามคนเป็นเพื่อนรัก (แต่ไม่หักเหลี่ยมโหด) กันเฉยๆ จ้า นั่นน่ะซิ กลับไปทำสารนิพนธ์ต่อดีกว่า ยังไม่ถึงไหนเลย.........
  • น้องสอง : รอไปก่อนนะ ..................
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท