เหนื่อยจัง ท้อและแท้ แต่ไม่มีถอย


มองโลกในแง่ดี ชีวิตจะมีความสุข

     ช่วงอาทิตย์นี้รู้สึกเหนื่อยๆ เพราะงานที่ออฟฟิศก็เยอะ แล้วยังจะมีรายงานและโปรเจคเรื่องเรียน MBA อีก ทำงานไปเรียนไปนี่ก็เครียดเหมือนกันนะ คนโสดนี่ไม่เท่าไรเพราะจัดการและดูแลเฉพาะตัวเองเท่านั้น แต่คนมีครอบครัวนี่ซิ คิดแล้วเหนื่อยแทนเลย ไหนจะต้องดูแลครอบครัว สามี ภรรยา ลูก แล้วก็ต้องทำงานส่วนตัว แล้วก็เรียนไปด้วย ชีวิตคงยุ่งวุ่นวายน่าดูเลย ไม่รู้ว่าคนที่มีครอบครัวแล้วเรียนโทไปด้วย เค้ามีวิธีการบริหารจัดการเวลาอย่างไรเนอะ......

     ตั้งแต่เรียน MBA มาได้ปีกว่าๆ ทำให้เราสะสมความเครียดขึ้นมาเป็นกองเลย พยายามจะไม่เครียด แต่บางเวลาก็ทำไม่ได้ ยิ่งตอนช่วงเสนอโครงร่างสารนิพนธ์ไม่ผ่านนะ โคตรเครียดเลย พอเครียดก็ไม่มีความสุข แล้วทุกอย่างก็ติดขัดไปหมด เพราะฉะนั้นเรามาหาวิธีกำจัดความเครียดกันดีกว่าเนอะ...ทำอย่างไรดีล่ะ.....

     จริงหรือเปล่ากับคำกล่าวที่ว่า "งานหนักเพียงใด หากทำด้วยใจและความสุข เราจะไม่รู้สึกเหนื่อยเลย" เอ๊ะ แล้วงานที่เราทำเนี่ยบางทีก็เหนื่อยเหมือนกันนะ แสดงว่าเราไม่ได้ทำด้วยใจหรือว่าไม่มีความสุขหรือเปล่าเนี่ย..... เป็นคำถามที่ต้องกลับไปคิดแล้วซิเนี่ย........ 

คำสำคัญ (Tags): #เหนื่อย#เครียด
หมายเลขบันทึก: 116124เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2007 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

บางทีการปล่อยวางกับปัญหาสิ่งที่อยู่เหนือการควบคุมของเรา ก็แบ่งเบาความเครียดที่กำลังถาโถมในใจเราได้น่ะจ้ะ ออร่า

หรือไม่ก็ ลองอ่าน A Tip. ใน Blog ของพี่ซิ อาจจะช่วยได้น่ะ (โปรโมทหน่อย อิอิอิอิ)

สวัสดีค่ะ

 "งานหนักเพียงใด หากทำด้วยใจและความสุข เราจะไม่รู้สึกเหนื่อยเลย"

เห็นด้วยมากที่สุดค่ะ

ไม่เหนื่อยก็แย่นะครับ จะเข้าสภาวะที่ร่างกายหยุดทำงานเอง :-P.

เหนื่อยนัก พักสักหน่อย แล้วค่อยลุกขึ้นสู้ใหม่จ๊ะออ

         ก่อนอื่นขอถามคุณ Chopper หน่อยว่า ยังอยากรู้อีกไหมว่า คนที่มีครอบครัวแล้วเรียนโทไปด้วย ชีวิตวุ่นวายรึเปล่า? มีวิธีการบริหารจัดการอย่างไร

         เอ่อ...... ถ้าอยากรู้ผมพร้อมที่จะช่วย......ได้นะครับ .............

          อ่ะอ่ะ  ..........อย่าคิดมาก (แต่ผมคิดนะ) คืออยากจะบอกว่าผมมีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง เรียน MBA แต่งงานแล้ว แต่ไม่เห็นเครียดอะไรกับเขาเลย ว่างๆ ผมจะไปถามเขาให้นะ ( คนๆนั้นคือ คุณชัยรัตน์ ไงครับพี่น้อง)

         ปล. ทุกครั้งที่ท้อถอย ผมยังคอยอยู่ข้างเสมอนะ < รวมทั้งคณะชาว MBA ทุกคน

เคยนั่งทำ thesis แล้ว ฝันไป. กดๆ keyboard อยู่ก็ฝันไป. ลืมตามาอีกทีกดอะไรไปก็ไม่รู้ :-P. ไม่ก็บางทีจับ mouse ไว้เฉยๆ แล้วฝันว่าจับอะไรไว้สักอย่าง ล่องลอยนึกว่าอยู่ที่บ้าน. lol

โกต้อยคับ หวานมากๆ อิอิ อิจฉา ผมคิดว่า ถ้าเวลาเราเหนื่อยมากๆ มีใครซักคนที่เราไว้ใจได้ คอยอยู่เคียงข้าง ให้คำปรึกษา คงสุขไม่น้อย ความเหนื่อยคงหายไปหมดอ่ะคับ

  • พี่กุ๊ก : ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะนำดีๆ
  • คุณ Sasinanda & คุณวีร์ : ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นค่ะ
  • พี่แหม่ม : ขอบคุณสำหรับกำลังใจจ้า
  • คุณโกต้อย : คุณรู้ได้อย่างไรว่าคุณชัยรัตน์เขาไม่เครียดเลย เทอมนี้ไม่ค่อยจะเห็นหน้าค่าตาเลย ไม่รู้เดินสายไปไหนเนี่ย บอกมาเรียนบ้างนะ และขอเปลี่ยนจากคอยอยู่ข้างๆ เป็นมาเลี้ยงข้าวสาวๆ กลุ่มเราแทนดีกว่าเน้อ......
  • น้องเจ๋งจ๋า : แล้วเจ๋งมีคนที่คอยอยู่ข้างๆ เป็นกำลังใจให้หรือยัง แต่พี่ว่าเจ๋งมีอยู่แล้วนะ คนๆ นั้นก็คือ สองแสนไง อิๆ (ระวังสีตกใส่นะ)

จงสนุกกับงานครับ คาถาง่ายๆ แต่ได้ผล มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ครับ

 

"แม้ทำงานเหนื่อยเหงื่อท่วมตัว แต่เหงื่อนั้นก็คือสัญลักษณ์ของคนที่ได้ทำงาน"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท