แสนรู้ ชอบสะกิด แถมรู้เวลาอีกต่างหาก..


ทำไม ใครๆว่าหมาน้อย สมองเล็ก รู้น้อย...กว่าคนซะเมื่อไหร่กัน

สงสัยอยู่นานเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ไปค้นดูว่า ทำไมเจ้ากล้วยไข่ (ซึ่งตอนนี้มี 3 ชื่อ ฟอสเตอร์ และ นาซูบิ หรือเจ้ามะเขือยาว) ช่างเหลือเกิน เพราะสามารถบอกเจ้านายว่าได้เวลาแล้วนะ เช่น เวลาเจ้านายจะไปออกกำลังกาย เจ้ากล้วยไข่-ฟอสเตอร์ ก็จะได้ไปนั่งรถเที่ยวเล่นทุกครั้งทั้งไปและกลับ เลยทำให้รู้ด้วยเซ้นส์ หรือสัญชาติญาณว่าได้เวลาไปนั่งรถเที่ยวแล้ว พอเห็นหายไปในเวลาที่ใกล้จะไปเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า จะมารออยู่ที่หน้าประตูห้อง หลังจากนั้นก็จะเดินตามติดแจเหมือนตัวติดกัน...พอเลี้ยวซ้าย ก็เลี้ยวด้วย...เคยลองแกล้งวิ่งรอบๆบ้านก็วิ่งตามมาตะปบข้างหลังอีกต่างหาก ว่าจับได้ไล่ทันแล้ว ...ขำสุดๆ

                

พอเจ้านายใส่รองเท้ากีฬา ก็เริ่มกระโดดสองขาเกาะ กระโดดโหยงๆ ไปมา ดีใจว่าจะไปด้วย หลังออกกำลังกายเสร็จ ปกติเจ้านายจะขับรถไปรับตอนหกโมงเย็นทุกครั้ง พอใกล้เวลาประมาณ 5:45 กล้วยไข่-ฟอสเตอร์ ก็จะมาเดินมาเรียกเจ้านายว่าได้เวลาแล้วนะ ทุกวัน.. ทำให้แปลกใจว่า...ทำไมเค๊ารู้เวลาว่าได้เวลาออกไปรับแล้ว คงไม่ใช่ดูนาฬิกาเป็นหรอกนะ ขนาดคนยังลืมดูเวลาเลย แต่หมากลับจำได้ หรือเพราะเค๊าไม่มีเรื่องอย่างอื่นให้ต้องคิดมากเหมือนมนุษย์เรา

 เดี๋ยวนี้เจ้ากล้วยไข่จะรู้จักสะกิดเรียกเป็นประจำ เวลาอยากออกไปวิ่งเล่น ไปฉี่ อึ ก็จะเท้าหน้ามาสะกิดเรียกที่ขา แขน ข้อศอก 1-2-3 ที ถ้าไม่สนใจจะเอาจมูกมาชนๆ ทำเสียงร้องครางหงิง ๆ จนกว่าเราจะให้ความสนใจเค๊า ...นับว่าเป็นความฉลาดที่น่าทึ่ง เราเองยังคิดไม่ถึงว่าจะสื่อสารได้ขนาดนี้ พอเวลาที่เจ้ากล้วยไข่ต้องออกไปทำธุระส่วนตัวก่อนเข้านอน เค๊าจะวิ่งไปมา ดูโน่นนี่ ก็จะบอกกับเค๊าว่า    " Go do your business!" พร้อมบอกเป็นภาษาไทยกำกับไปด้วย เพราะเชื่อว่าต่อไปน่าจะทำให้เข้าใจภาษาไทย ก็เค๊าเป็นหมาฝรั่งนี่นา ซึ่งพอเค๊าได้ยินเจ้านายสั่ง แทนที่จะเถลไถลดูโน่นนี่ เค๊าก็จะรีบยกขาฉี่ทันที 

                        

เวลากล้วยไข่อยากจะเล่นของเล่นกับเจ้านาย ก็จะมาสะกิดเรียกให้มาเล่นด้วยกัน เอาของเล่นมาโยนให้ จะมาแหย่เจ้านาย หลอกล่อให้มาแย่งของเล่นของฉัน พอไปแย่งก็จะมีความสุขที่แย่งไม่ได้ ที่ชอบทำประจำคือเวลาอิ่มแล้วก็จะไปคาบกระดูกที่ให้เป็นของเล่นมาเล่นกัน จนเพื่อนๆคุณปู่แซวว่า ตกลงหมาฝึกคน มากกว่าคนฝึกหมา...สงสัยน่าจะจริง :)

หมายเลขบันทึก: 175963เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2008 07:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

อรุณสวัสดิ์ค่ะ

  • สุนัขเป็นสัตว์ที่ฉลาด น่ารัก และซื่อสัตย์ค่ะ คุณสมบัตินี้หายากมากในสัตว์อื่น(แม้กระทั่งในมนุษย์บางคน)  ดังนั้นคนเลี้ยงสุนัขจึงมักจะรักสุนัขมาก
  • กล้วยไข่น่ารักและฉลาดมากค่ะ คิดว่าในสมองเขาคงมีนาฬิกาธรรมชาติที่จะบอกได้มังคะว่าถึงเวลาแล้ว...
  • คนไม่มีรากเคยมีสุนัขตัวหนึ่งค่ะ ชื่อ จิ๊ดริ๊ด เขาเป็นพันธุ์ รอดไวเล่อร์ค่ะ ตัวโตมาก แต่ชื่อเล็ก หน้าตาดูเครียด ๆ ค่ะ เขาสนิทและรักคุณแม่มาก พอคุณแม่เสียไป เขาไม่กินอะไรเลยหลายวัน จนต้องพาไปหาหมอ หมอบอกว่าเขาตรอมใจไม่นานเขาก็เฉาค่ะและหลับไปเฉย ๆ เหมือนคุณแม่ในอีก 2-3 เดือนต่อมา
  • ...จากนั้นมาก็ไม่อยากเลี้ยงสุนัขอีกเลยค่ะ

P

 อรุณสวัสดิ์ ค่ะ คุณครูคนไม่มีราก

ไม่ได้มีโอกาสใช้อรุณสวัสดิ์มานานมากเลยค่ะ ชอบคำนี้มากค่ะ แต่ไม่ค่อยได้ใช้ เวลาคนต่างชาติถาม Good morning ภาษาไทยเรียกว่าอะไร ก็จะบอกว่า อรุณสวัสดิ์ แต่จะขำเองว่าตัวเองไม่เห็นได้ใช้เลยแต่ไปบอกให้คนต่างชาติใช้..

อ่านเรื่องที่คุณครูเล่า "จิ๊ดริ๊ด" ชื่อน่ารักมาก อ่านไปขนลุกไป ซึ้งปนเศร้าที่จงรักภักดีต่อคุณแม่อยากมาก ประทับใจสุดๆ แต่ก็ไม่อยากให้เกิดแบบนี้ เห็นใครๆก็บอกว่าทำให้ไม่อยากเลี้ยงสุนัขเพราะไม่อยากพลัดพรากและเสียใจ ก็พยายามจะไม่คิดค่ะ นึกถึงสัจธรรมเข้าไว้

อีกอย่างที่สุนัขแสนดี คือ ไม่โกรธหรืออาฆาตเจ้าของ เจ้าของบางคนทำร้ายเค๊า เค๊าก็ยังรักและซื่อสัตย์ตลอดไป น่าทึ่งจริงๆ เจ้าฟอสเตอร์น่าจะมีนาฬิกาธรรมชาติอย่างครูว่า แถมไม่มีเรื่องวุ่นวายให้คิดมากเหมือนมนุษย์ เลยมีสิ่งที่ไม่น่าเชื่อเกิดขึ้นให้เห็นบ่อยๆ

ขอบคุณคุณครูที่แวะมาเล่าเรื่องจิ๊ดริ๊ด..แสนจะประทับใจให้ฟังค่ะ

 

สวัสดีครับ

สุนัขน่ารักดีนะครับ

มันแสนรู้จริงๆนะครับ

อยากจะเลี้ยงพันธุ์บางแก้วบ้างครับ แต่กลัวมันไปกัดคนครับ

กล้วยไข่ขนสวยจัง เงาแว้บเลย ถ้าอยู่นี่แล้วเจอเราสงสัยต้องโดนแกล้งแน่ อิ อิ มีเรื่องเล่าให้ฟังล่ะ ช่วงนี้ไม่รู้เป็นไร มีแมวตัวหนึ่งชอบมานั่งมองที่ระเบียงข้างหน้าต่างห้อง เราก็ตั้งโต๊ะทำงานไว้ตรงนั้น มองออกไปตอนกลางคืนทีไรก็ตกใจทุกที เนี่ยเลยต้องเอาม่านปิดไว้ อดดูวิวเลยอ่ะ แต่ดึกๆ มันก็ดูน่ากลัวเหมือนกันนะ มีที่ให้นั่งเยอะแยะไม่ไป ดันมานั่งมองหน้าต่างห้องเรา ถ้ากล้วยไข่อยู่นี่จะยืมตัวมาเห่าเสียให้เข็ด จะได้ไม่กล้ามาอีก แต่เราก็แอบโรคจิตเล็กๆ นะ ปิดม่านแล้วยังแอบแง้มไปดูว่ามันมาหรือเปล่า พอเห็นก็ตกใจรีบไปอยู่ห้องรับแขกกับออย ยกโน๊ตบุ๊คไปนั่งทำตรงนั้นแทนเพราะกลัวอ่ะ ไม่รู้จะทำไงดี กลุ้มใจจัง แมวปีศาจ - - "

P

สวัสดีค่ะคุณ HeadOfArt

ยินดีต้อนรับสู่ชมรมคนรักสัตว์ค่ะ ขอบคุณมากค่ะที่ชอบเจ้ากล้วยไข่ ส่วนสุนัขพันธุ์บางแก้ว ได้ยินมาว่า หายากและพันธุ์แท้จะสง่ามากค่ะ สงสัยจะดุด้วยนะคะ แต่เจ้ากล้วยไข่ เก่งแต่เห่าค่ะ ไม่กัดใครหรอกค่ะ เวลางับก็เบาๆเหมือนจะเล่นมากกว่าค่ะ :) 

P ซูซาน..

ว่าจะบอกว่าชอบรูปที่ลงใหม่ สีสดใสดีนะ ดูหน้าอ่อนดี

ใช่เลย พี่ก็ชอบแกล้งเค๊าเหมือนกัน เคยแกล้งทำเป็นตีอลัน นี่เจ้ากล้วยไข่รีบวิ่งมาปกป้องมาสเตอร์ จะมาช่วย ทำท่าเหมือนจะกัดพี่ แต่เค๊าไม่กล้าหรอก แค่งับเบาๆ ก็เลยโดนอลันดุไม่ให้ทำอะไรเรา หมาคงสับสน จะเอายังไงกันแน่ เจ้ากล้วยไข่ไม่ถูกกับแมวอย่างแรง ถ้าเจอแมวที่อยู่ตรงหน้าต่าง แมวเลิกมาอีกแน่นอน เพราะจะเห่าสุดฤทธิ์ คนปวดหูคือเจ้านายเอง  แมวยิ่งถ้าสีดำยิ่งน่ากลัวตอนกลางคืน แต่จริงๆไม่มีอะไรหรอก คงอยากเป็นเพื่อนกับซูซาน หรือไม่ก็หิว มาหาอาหารแต่พอดีมาเจอห้องสว่าง น่าอยู่ แล้วถ้าให้อาหารละก้อ ไม่ไปไหนแล้ว มาถาวร แต่ก่อนก็มีแมวป่ามาหาอาหารที่บ้าน คือใจดีกินปลาแล้วเอาไปให้ ทีนี้มาประจำ แต่ตอนนี้หายไปแล้วเจอเจ้ากล้วยไข่ไล่หนีไปเลย

  • มีสองตัวที่เลี้ยงตั้งแต่ก่อนไปเรียนต่างประเทศ ไม่เจอกันกว่าสองปี พอกลับมาเห็นแณณอ้วนขึ้นมาก มองอยู่แป๊ปๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นหมูหรือคน แต่คงได้กลิ่น เลยวิ่งแจ้นกระโดดเข้าใส่ 
  • จนถึงทุกวันนี้เหลืออยู่ตัวเดียวแล้วค่ะ พอได้ยินเรื่องเล่า แล้วคิดถึงเค้ามาก อยากกลับไปหา ตอนนี้ก็แก่มากแล้วด้วยค่ะ  
  • จำได้ว่าตอนที่เจ้านายเค้าอีกคนจากไป (คนรักเก่าของแณณที่เสียไปแล้ว) เจ้าสองตัวก็น้ำตาไหล
  • พอแณณมานั่งเล่นแล้วเผลอร้องไห้อยู่หน้าบ้าน เจ้าสองตัวจะมานอนเกยคางที่เท้าคนละข้างของแณณแล้วก็น้ำตาไหลไปกับแณณด้วยค่ะ
  • สุนัขเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ แสนรู้และรักเจ้าของ จริงๆค่ะ แต่ตอนนี้ไม่กล้าเลี้ยงแล้วค่ะ เดี๋ยวตายไปอีก เศร้าแย่เลย
  • ว่าแต่เจ้ากล้วยไข่นี่สิ น่ารัก น่าฟัดมากๆ เลยนะคะ หน้าตาดูฉลาดไฮเปอร์อย่างไรไม่ทราบ ท่าทางจะเล่นมันส์ด้วยนะคะเนี่ย 

ซูซานตัวจริง หน้าแก่ใช่มั้ยครับ (แซว)

น้องหมาสองตัวน่ารักมากๆครับ ขนสวยและดูขี้เล่น วันก่อนผมเดินทางไปลพบุรี มีเขานำน้องหมามาขาย หลากหลายพันธุ์เชียวครับ ไกลบ้านไปหน่อย...อยากเอาไปเลี้ยงเพราะเขาน่ารักทุกตัว

 

เฮ้ย เอกพูดงี้เดี๋ยวหลอกพาให้หลงทางในกรุงเทพฯ เลย เดี๋ยวพาไปขายซะนี่ ตอนนี้หน้าละอ่อนเฟ้ย พอกหน้าทุกอาทิตย์เลยนา อิ อิ ไม่เชื่อไว้ไปเจอกันจะตะลึงในความใส 555

พี่อุ๊ โชคดีที่ไม่ใช่แมวดำ แต่เป็นแมวลาย แค่นี้ก็กลัวแล้วล่ะ ขืนเป็นแมวดำนะต้องไม่กล้านอนแน่ๆ ที่สำคัญยังโชคดีที่มันนั่งเฉยๆ ไม่ร้องครวญคราง วันก่อนออยจัดการให้ทีหนึ่ง ด้วยการเอาเลเซอร์พอยน์เตอร์ยิงหลอกมันให้ตามไปทางอื่น มันไล่ตะครุบใหญ่เลย คงนึกว่ากาจั๊วะ แล้วก็หายไปได้หนึ่งคืน นี่กลับมาใหม่อีกแล้ว ออยบอกว่าให้เอาเสียงหมาเห่าอัดใส่คอมแล้วเปิดเวลามันมา น่าจะได้ผลนะ เคยเอารูปกล้วยไข่ให้น้องทีมดู น้องทีมบอกว่าหมาทองคำ ฟังแล้วก็ขำดี เขาถามว่าขนมันเป็นของจริงหรือเปล่า ทำไมเงาๆ

หมาน่ารักมากเลยครับ

P สวัสดีค่ะ คุณแณณ

คุณแณณเล่าได้ตอนแรกก็ขำดีนะคะ แต่พอมาตอนหลัง ..เจ้าสองตัวจะมานอนเกยคางที่เท้าคนละข้างของแณณแล้วก็น้ำตาไหลไปกับแณณด้วยค่ะ .. โอ้โห..แสดงว่าเค๊ารับรู้สื่อได้ถึงความรู้สึกของเราด้วย สะเทือนใจและประทับใจไปพร้อมๆกันค่ะ

คุณแณณเนี่ย ท่าจะขี้เล่นเหมือนกันนะคะ หมาน้อยกล้วยไข่ต้องติดใจคุณแณณแน่เลยค่ะ เค๊าชอบเล่นค่ะ

ขอบคุณมากที่คุณแณณมาถ่ายทอดเรื่องราวดีๆของสัตว์แสนรู้ให้เราได้ทราบกัน

P

สวัสดีค่ะ คุณเอก

มาถึงก็แซวซูซานเลยนะคะ ตลกที่ซูซานแซวกลับด้วยค่ะ พิมพ์ไปอมยิ้มไป ตลกทั้งสองคนเลยค่ะ ...55555 ต้องหัวเราะดังๆ

เอ้อ..คุณเอกคะ ต้องขอโทษด้วยค่ะที่ทำให้สับสน คือภาพข้างบนมีแต่กล้วยไข่(ชื่อไทยตั้งเองทีหลัง)-ฟอสเตอร์(ชื่อแรกเริ่ม) ตัวเดียวเท่านั้นค่ะ รูปที่เอามือปิดตาข้างหนึ่ง คือเราเอาตัดขนที่หูให้สั้นลงตามประสาหมาพันธุ์นี้ค่ะ ต้องขนสั้นตรงหูให้หูตั้ง แต่ภาพข้างล่างถ่ายก่อนตัดขนออกหนึ่งวัน เลยหูตกลงเพราะความหนักของขนเค๊าค่ะ

คุณเอกนี่ก็เป็นหนุ่มใจดี รักสัตว์เหมือนกันนะคะ ขอบคุณค่ะที่มาชมกล้วยไข่ สุดหล่อ

P

ซูซาน..ที่ขนกล้วยไข่เงาเป็นเพราะพันธุ์เค๊าชื่อ Australian Silky Terrier ขนเลยเป็นเงางามเหมือนไหมไง เจอแสงแฟลตจะสะท้อนให้เห็นชัด แต่ถ้าถ่ายแสงธรรมดา ความเงาจะไม่ชัดเท่า เด็กหนอ..ช่างใช้คำ หมาทองคำ เข้าท่าดีเหมือนกันนะ ส่วนเรื่องแมว ก็น่าลองนะว่าจะได้ผลหรือเปล่า ช่างคิดวิธีกันจัง

ชักอยากเจอหน้าใสๆ ซะแล้ว แม่สาวหน้าละอ่อน 

P

สวัสดีค่ะคุณjumpzz

ยินดีต้อนรับสู่ชมรมคนรักสัตว์ค่ะ ขอบคุณที่มาชมกล้วยไข่ค่ะ สงสัยเลี้ยงน้องหมาอยู่แล้วที่บ้านด้วยใช่ไม๊คะ 

  • เราเป็นเจ้านายหมา
  • รึหมาคิดตรงกันข้าม
  • ไม่รู้นะ...ไม่ใช่หมา
  • 555
  • อยากเลี้ยงครับ
  • แต่วิธีชีวิตคนจร
  • มันคงอดตาย หรือไม่ก็เหงาตาย
  • ขนสวยดีครับ

P

 สวัสดีค่ะ คุณเกษตร(อยู่)จังหวัด

สงสัยจะจริงค่ะ เค๊าถึงบอกว่า อย่าทำตามที่หมาอยากทำ เพราะเค๊าจะเคยตัว เหมือนเวลาขออาหาร หรือจะเล่น ควรทำเมื่อเราต้องการ แต่เราก็ไม่คิดมาก ท้ายสุดเค๊าก็ยังรักเราอยู่ดีค่ะ

คนที่อยากเลี้ยงมีเยอะค่ะ แต่สำคัญสุดคือต้องมีเวลาให้เค๊า เพราะเค๊าก็มีชีวิตจิตใจเหมือนเรา คุณเกษตรฯคิดถูกแล้วหล่ะค่ะ 

ขอบคุณค่ะ จริงๆขนเค๊าจะไม่เงาเท่าในรูปเวลาโดนแฟลตค่ะ  

  • สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ
  • มีความสุขมาก ๆ ค่ะ

P สวัสดีค่ะคุณครู คนไม่มีราก

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีปีใหม่ไทยเช่นกันค่ะ มีความสุข เพิ่มขึ้น ทุกๆวัน และสุขภาพแข็งแรงกันทั้งครอบครัวนะคะ

กล้วยไข่ขนสวยมันเหลือบแวววาวสมชื่อพันธุ์ของเจริงๆนะคะ

ทั้งสวยทั้งฉลาดอย่างนี้เจ้าของต้องทั้งรักทั้งหลงแน่ๆ

หมานั้นเขารู้เวลาจริงๆค่ะ ที่บ้านพี่จะให้เขาเข้ากรงนอน เลยต้องให้กินอาหารในกรง พอได้เวลาใกล้ห้าโมงเย็น ทุกตัวจะไปนั่งรอในกรง หรือป้วนเปี้ยนอยู่แถวกรงค่ะ

ที่บ้านพี่ช่วงสงกรานต์ชาวบ้านเขาต้องเดินผ่านบ้านเราไปวัด น้องหมาจอมป่วนจะช่วยกันระดมเห่าอย่างบ้าคลั่ง วันแรกเอาเขาเข้ากรงช่วงที่ชาวบ้านจะเดินผ่านซักชั่วโมง แล้วจึงปล่อย ทุกตัวอารมณ์เสีย หงุดหงิด คงทั้งร้อนและคับข้องใจที่ถูกขัง ทำให้ดุ วันต่อมาเลยไม่จับใส่กรงแต่ปิดประตูบานใหญ๋ เขาออกไม่ได้ ข่วนประตูกันใหญ่ ได้ยินเสียงคนข้างนอกก็เห่าทั้งวัน จนต้องหลอกไปลงน้ำบ้าง ซื้อลูกชิ้นมาให้กินเอาใจบ้าง พอหมดแรงก็ขุดดินนอนเย็นใจไปเอง

ลืมแซวน้องซูซานที่กลัวแมว โธ่ตัวมันนิดเดียว พี่ไม่ชอบแมวนัก แต่ก็ไม่ได้กลัว ขำที่น้องซูซานจะอัดเสียงหมาเห่าในคอมพิวเตอร์เปิดไล่แมว น้องช่างคิดจัง

เมื่อก่อนก็เคยกลัวมันชอบมาเดินบนหลังคาและร้องเสียงเหมือนเด็กร้องเลย อิ อิ น่ากลัวมั้ย ช่วงนี้มีแมวสองตัวชอบมาเดิน มาไต่กำแพง บางทีชอบมานั่งมองอยู่ที่บานประตูกระจก และมากินน้ำในอ่างดินเผาของน้องหมา เขาคงมาหากิน นก หนู จิ้งจกตามประสาแมว พอเห็นเขาพี่ก็จะทักทายว่ามาแล้วเหรอ ดีๆ จะจับนก จับหนูก็อย่าทำบ้านเสียหายนะ เขาก็เดินอย่างสบายใจ

P สวัสดีค่ะ พี่นุช

จริงๆขนตรงกลางตัวของกล้วยไข่เป็นสีเทาเงินด้วยค่ะ ขำๆน้องหมาบ้านพี่นุช ไปนั่งรอตรงกรง แสดงว่าเจ้านายให้อาหารตรงเวลามากเลยค่ะ แถมพิทักษ์เจ้านายอย่างจริงจังค่ะ เห่าแหลก ซึ่งก็จริงนะคะ ถ้าคนแปลกหน้ามาจอดรถหน้าบ้าน คนหูจะไม่ประสาทไวเท่า กล้วยไข่ได้ยินและวิ่งไปเห่าใส่ก่อน รถมาถึงอีกค่ะ เค๊าถึงบอกว่าหมามีหน้าที่ดูแลเฝ้าบ้านดี ก็ตรงนี้เอง

เพิ่งทราบว่าพี่นุชไม่ชอบแมว เรื่องเสียงร้องเหมือนเด็ก เห็นด้วยสุดๆ ที่เมืองไทย หลังบ้านแมวร้องกลางคืนเหมือนเสียงเด็กร้องโหยหวนจังค่ะ ไม่ทราบว่าเค๊าหิวหรือเปล่า พี่นุชก็คุยกับเค๊ารู้เรื่อง อย่างนี้ต้องแนะนำให้ซูซานลองคุยกับแมวตัวนั้นดู สงสัยแมวจะมาดูว่าทำไมซูซานไม่ยอมหลับนอนซะที นอนดึกทุกคืนเลย... 

ขอบคุณพี่นุชมากค่ะที่มาเล่าสู่กันฟังเรื่องน้องหมา น้องแมวที่บ้าน ชอบจังค่ะ คนเรานี่ก็มีความพยายามในการสื่อสารกับทุกอย่างที่อยู่รอบตัวเราแล้วมีชีวิต บางคนคุยกับดอกไม้ ต้นไม้ด้วยค่ะ

  • กล้วยไข่นี่น่ารักจังเลย
  • ตัวเล็กเหมือนตุ๊กตาหมามากกว่าหมาตัวจริง
  • แสนรู้อีกต่างหาก ไม่ให้รักให้หลงได้ไง ขนาดดูรูปและอ่านบันทึกเรื่องราวของเขายังหลงรักเข้าไปแล้ว
  • นี่ถ้าน้องเหมียวกับปลาทองรู้เข้าจะว่าไงหนอ?
  • ลำพังที่หมาแมวของพี่เค้าแอบอิจฉากันเล็กๆ เราก็ขำกลิ้งแล้ว พี่ก็ชอบแกล้งหมาเล่นอยู่บ่อยๆเพื่อดูปฏิกริยาเค้า
  • เวลาพี่นั่งเล่นกับปลาทองหยอกล้อกันสนุกสนานแบบว่าแกล้งน้องเหมียว
  • น้องเหมืยวเห็นเข้ารีบเข้ามาหาแล้วล้มตัวลงนอนทับที่เท้าพี่แล้วหงายท้องหวังจะให้พี่เกาท้องหยอกล้ออุ้มขึ้นมากอดและหอมเหมือนที่ทำอยู่เป็นประจำ
  • พี่แกล้งไม่ใส่ใจ เธอก็จะส่งเสียงร้องออดอ้อนเอาตัวถูขาพี่ก็ไม่ไดผล
  • รู้ไหมน้องอุ๊เธอทำอย่างไร ขณะที่ก้มตัวหยอกล้อปลาทองต่ออย่างไม่สนใจธอ
  • ได้ผลค่ะ คราวนี้พี่สะดุ้งเฮือกเลยค่ะ เธอกระโดดขึ้นขี่หลังพี่
  • จนพี่ต้องยอมแพ้ แล้วดึงตัวลงมากอดและแสดงความรักต่อเธอๆจะหลับตาพริ้มอย่างมีความสุข ปลาได้แต่ลุกขึ้นมาเห่าประท้วงเฉยๆแบบพี่ชายที่ยอมน้องทุกอย่าง ไม่กล้าทำอะไร พี่ก็ได้แต่ขำที่ได้แกล้งแมวเล่น 555555555

P สวัสดีค่ะอาจารย์ Lin Hui

อาจารย์หลงรักกล้วยไข่ทางบันทึกไม่เป็นไรหรอกค่ะ  แต่เวลาที่อุ๊เคยไปเล่นกับหมาน้อยของเพื่อนสนิทแล้วกลับมาบ้าน โอ้โหได้เรื่องค่ะ เจ้ากล้วยไข่มาดมขา ดมกางเกง ดมไม่หยุดจริงๆค่ะ พิสูจน์กลิ่นใหญ่เลยค่ะ ทำจมูกฟุตฟิตๆ ว่าไปแอบใกล้ชิดกับใคร ที่ไหนมา ...555 แนวนั้นเลยค่ะ

ไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็อยากได้ความรัก ความเอาใจใส่นะคะ น้องเหมียวของอาจารย์ก็น่ารักมากค่ะ ช่างอ้อน แมวอ้อนเก่งอยู่แล้ว ขนาดเกาะหลังอาจารย์ แสดงว่าแบบนี้ต้องได้ผลจริงๆ...555

มีเพื่อนสนิทคู่สามีภรรยาชาวญี่ปุ่น เลี้ยงแมว 2 ตัว รักแมวมาก ถึงมากสุด เหมือนลูก ให้นอนบนเตียง เล่าให้ฟังว่าเวลา จะเดินทางไปไกลๆ เวลาแพ็คกระเป๋า แมวจะไม่อยากให้ไป ก็จะมานอนในกระเป๋าเดินทางเลยค่ะ ทำให้เวลาจะเดินทางไปไหนต้องแอบจัดกระเป๋าและหลบไม่ให้เห็น คือกลัวเธอเสียใจ พอตอนหลังจะย้ายไปรัฐอื่น ถึงขนาดเช่า เครื่องเล็กส่วนตัวไป เพราะไม่อยากให้แมวไปทรมานอยู่ใต้ท้อง เครื่องบินใหญ่นานหลายชั่วโมง จะได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา แถมซื้อกรงใหญ่เพื่อให้แมวไม่อึดอัด น่ารักจริงๆค่ะ บางทีความรักก็ทำให้คนทำได้ทุกอย่างเพื่อสิ่งที่เรารัก

ขอบคุณอาจารย์มากค่ะที่มาเล่าวีรกรรมน่ารักๆ ของน้องเหมียวกับ ปลาทองให้ฟัง

  • ตามหลงรัก น้องกล้วยไขด้วยคนค่ะ
  • ว้าวขนเป็นมันแถมแสนรู้ซะขนาดนั้นน่ารักจริงๆ

P ขอบคุณค่ะคุณนารี..ที่รักและเอ็นดูเจ้าตัวดี... เจ้ากล้วยไข่ตัวดี เพิ่งสร้างวีรกรรมให้ติดตามหา..คือหนีออกนอกบ้านไปเที่ยว วิ่งไปถนนใหญ่ เกือบโดนรถชน เพราะวิ่งเร็วกันมากค่ะ เพราะเป็นเนินเขา เจ้ากล้วยไข่ไปยืนตัวสั่นงันงกอยู่กลางถนน พอดีมีหญิงสาวใจดี จอดรถมาอุ้มหลบรถ จังหวะเดียวกับที่วิ่งมาเห็นพอดี โชคดีของเจ้าไป..เจ้านายเธอ..ใจหายแว๊บพอเห็นรถหยุดกันเป็นแนวยาว นึกว่าโดนชนซะแล้ว..เธอเลยโกรธเจ้ากล้วยไข่มาก โดนทำโทษ..เจ้ากล้วยไข่เลยหนีไปหลบในกรง อีกตามเคย ไปลงโทษตัวเอง หนีความผิด..ประมาณนั้นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท